• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

[Mẹo] - Tự lột bao quy đầu đúng cách và an toàn

Bạn có biết? Bệnh hẹp và dài bao quy đầu ở mức nhẹ có thể chữa trị tại nhà bằng cách tự lột bao quy đầu. Cách này đơn giản, an toàn và không tốn kém nếu bạn thực hiện đúng theo các bước mà chúng tôi hướng dẫn sau đây.

[Mẹo] - Tự lột bao quy đầu đúng cách và an toàn
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 57 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:29:50

Theo thống kê có tới 99% trẻ nhỏ bị hẹp hoặc dài bao quy đầu. Nhưng đó chỉ là khi còn nhỏ, tới độ tuổi dậy thì từ 12-18 tuổi, lớp da quy đầu này sẽ lột tự nhiên để dương vật có thể phát triển bình thường. Theo khoa học thì lột bao quy đầu là hiện tượng lớp bao da ôm quy đầu tụt xuống để lộ ra quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Hiện tượng này có thể là tự nhiên (thông thường) hoặc cần sự can thiệp từ bên ngoài ( tự lột hoặc tiểu phẫu cắt da bao quy đầu).

bệnh về bao quy đầu

Vì sao nên tự lột bao quy đầu càng sớm càng tốt?

Phòng tránh viêm nhiễm: Khi lớp da quy đầu không thể tự lột chúng sẽ trùm kín quy đầu dương vật và khiến các cặn bẩn tích tụ gây viêm nhiễm, khiến nam giới có thể bị viêm quy đầu, viêm niệu đạo, viêm niệu quản, viên tuyến tiền liệt…

Giúp dương vật phát triển bình thường: Dài và hẹp bao quy đầu không được chữa trị sẽ khiến dương vật không thể phát triển một cách thoải mái và đạt kích thước bình thường.

Cải thiện quan hệ tình dục: Bao quy đầu bình thường giúp bạn có thể dễ dàng quan hệ tình dục, đạt được khoái cảm và tạo điều kiện cho việc thụ thai được tốt hơn rất nhiều.

Phòng tránh xuất tinh sớm: Bao quy đầu chưa được lột khiến dương vật của nam giới rất nhạy cảm do không được cọ xát và tiếp xúc nhiều với các tác động bên ngoài. Vì vậy, mà đa số các trường hợp này đều bị xuất tinh sớm dẫn đến cuộc vui của bạn bị gián đoạn, ảnh hưởng tới đời sống tình dục.

Phòng ngừa bệnh yếu sinh lý: Giúp phòng chống bệnh yếu sinh lý ở nam giới, tăng khả năng tình dục, giúp bạn mạnh mẽ hơn trong mắt bạn tình của mình.

Các bước lột bao quy đầu tại nhà đúng cách và an toàn

Nam giới chỉ phải tự lột bao quy đầu khi mắc các bệnh dài và hẹp (tức là quá trình lột tự nhiên không được diễn ra mà buộc phải can thiệp từ bên ngoài). Biện pháp này chỉ áp dụng với bệnh lý nhẹ và cần làm càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng tiêu cực.

  • Bao quy đầu bị hẹp ở mức độ nhẹ
  • Bao quy đầu có thể co dãn nhiều theo chiều dài và chiều rộng
  • Hẹp bao quy đầu không phải nguyên nhân do các sẹo xơ do hệ quả của phẫu thuật dương vật trước đó
  • Hẹp bao quy đầu ở trẻ nhỏ.

Hai cách lột bao quy đầu an toàn tại nhà:

Cách 1: Dùng tay

  • Đầu tiên bạn hãy dùng hai tay kéo theo chiều ngang của bao quy đầu. Chú ý kéo từ từ từng chút một nhằm làm cho bao da dãn rộng và căng ra.
  • Tần suất khoảng vậy 2–3 lần mỗi ngày khi đi tắm là thời gian thích hợp . Quá trình lặp lại cho tới khi bao quy đầu đủ rộng, thông thường trong vòng 1–2 tháng là có thể làm bước tiếp theo.
  • Khi lớp da này đã dãn rộng ra, bạn dùng hai tay kéo bao quy đầu về phía trước sau đó lại kéo ngược về phía bụng của mình, khi nào thấy đau thì dừng lại.
  • Cứ lặp đi lặp lại như vậy trong một thời gian dài, lớp da bao sẽ dãn dần tuột xuống và để lộ quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Như vậy bạn đã tự lột da bao quy đầu thành công.

Cách 2: Dùng thuốc bôi

Cách làm: Nam giới có thể bôi thuốc điều trị chuyên dụng có chứa Corticosteroid. Dùng thuốc này bôi đều đặn lên bao quy đầu 2-3 lần mỗi ngày, kiên trì làm cho tới khi lớp da dãn dần ra và tự tuột xuống. Có thể kết hợp cách này với cách dùng tay lột để hiệu quả nhanh hơn.

Cac buoc tu lot bao quy dau bang tay

Hai cách tự lột bao quy đầu trên đơn giản không gây đau đớn và tốn kém nhưng lại đòi hỏi người bệnh phải kiên trì thực hiện vì thời gian làm khá dài dễ gây chán nản và bỏ dở giữa chừng. Vì vậy, các bạn có ý định thực hiện cần kiên trì, làm theo từng bước và không được nhảy cóc hay bỏ qua khâu nào.

[Tip]: Hai phương pháp trên chỉ áp dụng hiệu quả đối với một số trường hợp bệnh lý nhẹ. Đối với những trường hợp chít hẹp bao quy đầu hoàn toàn hoặc bệnh xảy ra ở người lớn thì tốt là các bạn nên đi cắt bao quy đầu. Đây một tiểu phẫu nhỏ chỉ mất từ 20-30 phút: Tiểu phẫu cắt ngắn lớp da và làm lộ ra quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Để tìm địa chỉ phẫu thuật uy tín và chi phí thấp bạn có thể tham khảo tại đây


Mọi thắc mắc về "Cách tự lột bao quy đầu" cũng như tiểu phẫu đầu xin vui lòng liên hệ PK nam khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội Hoặc gọi tới số 0365.116.117 để được giải đáp.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám