• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Làm thế nào để ngăn chặn bệnh viêm bàng quang tấn công

Làm thế nào để ngăn chặn bệnh viêm bàng quang tấn công
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 49 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 14:25:01

Viêm bàng quang là một bệnh thường gặp ở đường bài tiết chúng ảnh hưởng rất lớn đến sự bài tiết nước tiểu và các chất cặn bã ra ngoài cơ thể vì thế làm thế nào để ngăn chặn được bệnh viêm bàng quang đang là vấn đề được rất nhiều bạn trẻ quan tâm đặc biệt là những ai ở độ tuổi trên 50 vì độ tuổi này thường rất hay gặp bệnh viêm bàng quang.

ngăn viêm bàng quang tấn công, viem bang quang

Viêm bàng quang là gì?

Bàng quang là cơ quan rỗng chứa nước tiểu trước khi đi ra khỏi ngoài cơ thể qua đường niệu đạo. Viêm bàng quang là hiện tượng bàng quang bị các vi khuẩn, vi nấm xâm nhập và gây bệnh và gây ra viêm loét, các vi khuẩn gây viêm bàng quang chủ yếu là các vi khuẩn họ đường ruột như E.coli và các vi khuẩn khác như proteus mirabilis, kelbsiela pneumoniae, enterobacter, citrobacter, serrater.

Viêm bàng quang được chia làm hai cấp độ là viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính. Viêm bàng quang cấp tính là giai đoạn đầu của viêm bàng quang nếu không được chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ chuyển sang mãn tính và gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, sỏi thận, suy thận…

Làm thế nào để ngăn chặn bệnh viêm bàng quang tấn công?

Để ngăn chặn bệnh viêm bàng quang tấn công thì mỗi chúng ta cần thực hiện các biện pháp phòng chống không cho vi khuẩn, vi nấm xâm nhập vào cơ thể đặc biệt là bộ phận bàng quang.

Đảm bảo an toàn thực phẩm: Thực hiện ăn chín, không ăn các thực phẩm sống như mắm tôm, tiết canh, rau sống không được đảm bảo sạch sẽ trong các loại thực phẩm này ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn gây hại đặc biệt là các loại khuẩn đường ruột các loại giun sán.

Cung cấp đủ nước cần thiết: Uống nhiều nước ít 2l nước mỗi ngày để thanh lọc cơ thể: Trong cơ thể nước chiếm tới 70% vì thế mà chúng ta cần cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể để việc vận chuyển các chất đinh dưỡng đồng thời bài tiết các chất thải các độc tố ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng.

làm thế nào để ngăn bệnh viêm bàng quang

Không nhịn đi tiểu: vì khi nước tiểu ứ đọng trong bàng quang sẽ là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn phát triển.

Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày: đặc biệt là sau khi đi vệ sinh, không dùng chung đồ với người khác hay mặc đồ bẩn ẩm ướt… đây là những nguyên nhân gây bệnh phổ biến, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

Quan hệ tình dục an toàn: không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị viêm nhiễm hay các bệnh nhân mang bệnh chuyền nhiễm khác như lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục…

Tập luyện thể thao thường xuyên: để có sức khỏe tốt, nâng cao sức đề kháng chống lại các khuẩn gây hại cho cơ thể.

Nếu các bạn có các dấu hiệu như tiểu buốt, tiểu rắt, niệu đạo đau buốt và sưng đỏ, nước tiểu có màu vàng đục mùi khó chịu, hay các biểu hiện như đau tức vùng xương chậu, bụng dưới căng và bí, sốt nhẹ thì rất có thể bạn đang bị viêm bàng quang các bạn nên đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được khám chữa kịp thời, không để bệnh nặng mới đi chữa vì khi này việc chữa trị trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Phòng khám nam khoa Thái Hà với các bác sĩ giàu kinh nghiệm và các thiệt bị khám chữa bệnh hiện đại đã chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân bị "viêm bàng quang". Nếu các bạn đang có dấu hiệu của bệnh viêm bàng quang thì hãy gọi điện cho chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc đến tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn và chữa trị tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám