• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tìm hiểu bệnh viêm bàng quang mãn tính.

Tìm hiểu bệnh viêm bàng quang mãn tính.
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 40 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:44:06

Viêm bàng quang là một bệnh nguy hiểm liên quan đến hệ bài tiết. Viêm bàng quang mãn tính nếu không được điều trị kịp thời thì sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Vậy viêm bàng quang mãn tính là gì? cách điều trị của viêm bàng quang mãn tính như thế nào? Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này.

viêm bàng quang mãn tính, điều trị bệnh

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh viêm bàng quang mãn tính là gì?

Bệnh viêm bàng quang là hiện tượng bàng quang bị nhiễm khuẩn mà nguyên nhân chủ yếu là do các loại vi khuẩn họ đường ruột chủ yếu là E.coli sau đó là các vi khuẩn proteus mirabilis, kelbsiela pneumoniae, enterobacter, citrobacter, serrater. Ngoài ra, viêm bàng quang còn do ý thức vệ sinh kém, mặc đồ lót bó sát gây viêm nhiễm, ăn uống không khoa học, mệt mỏi, căng thẳng cũng là tác nhân dẫn tới bệnh viêm bàng quang

Bệnh viêm bàng quang mãn tính là bệnh viêm bàng quang ở giai đoạn sau của viêm bàng quang cấp tính, viêm bàng quang mãn tính có mức độ nguy hiểm cao hơn viêm bàng quang cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời thì viêm bàng quang mãn tính sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như là viêm vùng chậu, viêm niệu đạo

Biểu hiện của bệnh viêm bàng quang mãn tính.

Viêm bàng quang mãn tính có triệu chứng không khác nhiều so với viêm bàng quang cấp tính. Tuy nhiên, triệu chứng sẽ rầm rộ hơn và khi điều trị thì khó khăn hơn.

Tiểu nhiều vào ban đêm, tiểu rắt, tiểu buốt

Nước tiểu vàng và đục hơn nước tiểu khi bị viêm bàng quang cấp tính, tiểu kèm theo máu

Đau rát niệu đạo và căng tức vùng sinh dục

Luôn có cảm giác muốn tiểu nhưng khi đi tiểu lại không tiểu được hoặc tiểu rất ít

Lưng có cảm giác mỏi và đau nhẹ, vùng chậu lúc nào căng tức do nước tiểu không thoát ra ngoài được khiến bàng quang đầy

Nhiễm trùng nước tiểu, nhiễm trùng máu cũng là những biểu hiện cho thấy bạn đang bị viêm bàng quang

Điều trị viêm bàng quang như thế nào?

Một số bài thuốc dân gian chữa viêm bàng quang

Một số bài thuốc đông y được sử dụng để chữa viêm bàng quang hiệu quả:

- Bài thuốc chữa viêm bàng quang bằng ngải cứu

Ngải cứu từ lâu đã được biết đến như một loại thuốc chữa trị bệnh cảm và đau đầu hiệu quả, một công dụng không ngờ khác của ngải cứu mà đa số các bạn không biết đó là kết hợp với các vị thuốc khác chữa trị viêm bàng quang rất tốt.

Nguyên liệu gồm có: 45g ngải cứu để cả rễ, 15g cỏ seo gà, 15g rễ cỏ tranh, 10g mật ong. Cách làm cũng khá đơn giản, chỉ cần trộn đều ngải cứu, rễ cỏ tranh, cỏ seo gà rồi cho vào nồi nước vừa đủ đun sôi từ 15 đến 20 phút. Sau khi đun xong lấy nước thuốc hòa với mật ong uống mỗi ngày 1 thang chia làm 2 lần trước bữa ăn.

- Bài thuốc chữa viêm bàng quang từ rau dừa nước

Đây là một bài thuốc đông y có tác dụng giải nhiệt, kháng viêm rất tốt đối với quá trình điều trị viêm bàng quang của nam giới và cả nữ giới.

Bạn hãy chuẩn bị 200g dừa nước khô nấu canh ăn liên tục trong vòng từ 7 đến 10 ngày các triệu chứng cảu bệnh viêm bàng quang sẽ dần biến mất và khỏi hẳn sau đó. Bài thuốc từ rau dừa khô không chỉ có tác dụng tốt đối với người bị viêm bàng quang và còn hỗ trợ tích cực đối với người điều trị bệnh viêm cầu thận cấp, phù thũng, tiểu tiện nhỏ giọt đau tức, chữa nhũ ung hay dùng chữa trị sởi mọc mà vẫn sốt cao.

- Bài thuốc chữa viêm bàng quang bằng bồ công anh

Nguyên liệu gồm: Bồ công anh 20g, thài lài tía 12g, rau má 12g, mã đề 16g, cam thảo dây 12g, mộc thông 12g. Đem những vị thuốc trên sắc lấy thuốc uống mỗi ngày 1 thang uống liên tục trong 7 ngày. Bài thuốc này có hiệu quả tốt đối với người đang điều trị viêm bàng quang và viêm bàng quang cấp tính.

- Bài thuốc chữa viêm bàng quang bằng rau má

Rau má là loại rau mát thân mềm thường dùng để ăn sống hay ép lấy nước uống rất tốt. Chữa viêm bàng quang bằng rau má khá đơn giản chỉ cần một số nguyên liệu gồm: rễ đậu biếc 5g, rễ cỏ tranh 10g, rau diếp cá 5g, rau má 15g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 3 lần uống và uống khi còn ấm là tốt . Bạn cần sắc thuốc uống thuốc liên tục từ 3 đến 5 ngày bệnh mới có thể khỏi được.

- Bài thuốc chữa viêm bàng quang bằng hoàng cầm

Hoàng cầm khá khó kiếm vì thế đa số bạn phải đến các hiệu thuốc đông y để bốc thuốc. Nguyên liệu chữa trị viêm bàng quang bằng hoàng cầm gồm: Hoàng cầm 12g, sinh địa 12g, mộc thông 12g, cam thảo 6g, lá tre 16g, đăng tâm 12g. Sắc uống ngày 1 thang cho tới khi các triệu chứng của viêm bàng quang biến mất hoàn toàn.

Những bài thuốc chữa trị viêm bàng quang bằng đông y có tác dụng tương đối hiệu quả tuy nhiên đòi hỏi người bệnh thường xuyên phải dành thời gian sắc thuốc và chuẩn bị khá cầu kỳ, không thuận tiện nếu phải đi xa hay có công việc bận. Khi muốn chữa trị viêm bàng quang bằng đông y bạn nên đến các bác sĩ để được thăm khám và bốc thuốc chứa không nên tự tiện bốc và uống. Hiện nay chữa trị viêm bàng quang chủ yếu được thực hiện bằng cách sử dụng thuốc tây và chúng khắc phục được nhược điểm của phương pháp chữa trị bệnh bằng các biện pháp đông y.

Lưu ý: Để điều trị bệnh viêm bàng quang mãn tính khó khăn và lâu dài hơn viêm bàng quang cấp tính. Trước khi dùng thuốc điều trị viêm bàng quang mãn tính thì việc tìm ra nguyên nhân là vô cùng quan trọng, các bác sĩ sẽ lấy mẫu nước tiểu và kiểm tra trong nước tiểu của bệnh nhân có những loại vi khuẩn nào gây bệnh từ đó mà các bác sĩ sẽ có phương pháp điều trị bệnh thích hợp.

Đới với cách điều trị viêm bàng quang mãn tính lượng thuốc dùng điều trị sẽ nhiều và mạnh hơn so với bệnh ở giai đoạn cấp tính… lưu ý khi dùng thuốc phải theo hướng dẫn của bác sĩ không tự ý dùng thuốc có thể nguy hiểm tới tính mạng bệnh nhân.

Trong trong trường hợp viêm bàng quang mãn tính nặng do sỏi thận, tắc cổ bàng quang, sỏi bàng quang thì phải phẫu thuật để điều trị nhanh và hiệu quả .

Phòng tránh bệnh viêm bàng quang mãn tính

Bệnh viêm bàng quang mãn tính thường gặp ở phụ nữ nhiều hơn nam giới, để phòng chống viêm bàng quang mãn tính thì cần phải luôn để ý theo dõi nếu thấy các biểu hiện viêm bàng quang cần đến ngay các cơ sở y tế để khám chữa bệnh không để bệnh lâu ngày bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Vệ sinh sạch sẽ cơ thể đặc biệt là vùng kín, cơ quan bài tiết…

Mặc quần áo sạch sẽ thoáng mát, sau khi chơi thể thao hay tập thể dục phải tắm và thay đồ sạch sẽ

Uống nước nhiều để cơ thể bài tiết nhanh vi khuẩn có hại bị đào thải ra ngoài

Không ăn các đồ ăn cay nóng, các đồ ăn không hợp vệ sinh

Không tắm, vệ sinh ở những nơi công cộng, nơi có nguồn nước ô nhiễm

"Bệnh viêm bàng quang mãn tính" mang lại cho người bệnh rất nhiều bất tiện không chỉ trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, khó khăn trong quan hệ tình dục vì vậy nếu không may bị bệnh viêm bàng quang mãn tính hay bệnh viêm bàng quang nói chung ngay khi phát hiện bạn phải đến các cơ sở y tế uy tín để chữa chị. Mọi thông tin về cách chữa trị bệnh xin vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ 11 Thái Hà Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ chuyên gia tư vấn miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám