• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Thuốc điều trị viêm bàng quang

Thuốc điều trị viêm bàng quang
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 10 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:28:03

Bệnh viêm bàng quang là một bệnh rất phổ biến thường gặp ở những bệnh nhân có hệ bài tiết kém hay các bệnh nhân bị viêm nhiễm phụ khoa. Thuốc điều trị viêm bàng quang có rất nhiều loại tuy nhiên việc sử dụng thuốc điều trị bệnh thì cần có sự hướng dẫn của các bác sĩ. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu tới các bạn một vài loại thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang hiệu quả.

thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang là gì?

Bàng quang hay còn gọi là bọng đái là một cơ quan rỗng chứa nước tiểu do thận tiết ra trước khi được thải ra ngoài theo đường niệu đạo.

Viêm bàng quang là hiện tượng bàng quang bị sự xâm nhập của các loại vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm lở loét không thể thực hiện tốt chức năng của mình. Các loại khuẩn gây bệnh viêm bàng quang chủ yếu là vi khuẩn họ đường ruột điển hình là khuẩn E.coli.

Khi bị viêm bàng quang người bệnh có triệu chứng tiểu buốt, tiểu rắt đôi khi còn tiểu ra máu rất khó chịu, bệnh là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm khác như viêm niệu đạo viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhân.

Thuốc điều trị bênh viêm bàng quang có những loại nào?

Bệnh viêm bàng quang chủ yếu do các vi khuẩn họ đường ruột gây ra vì thế mà thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang chủ yếu là các loại thuốc kháng sinh nhằm chống lại và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh.

Tùy từng nguyên nhân gây bệnh viêm bàng quang là loại vi khuẩn nào mà các bác sĩ sẽ có loại thuốc đặc trị riêng biệt.

Các loại thuốc này có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, chống đau, chống viêm, hạn chế sự co thắt liên tục của bàng quang ngoài ra còn giúp các bệnh nhân giảm các triệu trứng đau tức bàng quang. Thuốc có thể ở dạng uống hoặc dạng tiêm nếu cơ thể người bệnh yếu không thể hấp thụ được thuốc thì buộc phải tiêm để thuốc nhanh có tác dụng hơn.

Tùy từng cấp độ viêm bàng quang cấp tính hay viêm bàng quang mãn tính mà các bác sĩ đưa ra các loại thuốc với liều lượng khác nhau, với viêm bàng quang mãn tính thì thuốc điều trị sẽ có tác động mạnh hơn và liều lượng cũng nhiều hơn. Điều trị viêm bàng quang bằng thuốc thời gian điều trị sẽ tương đối dài khoảng 1 tuần hoặc có thể hơn tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và sức khỏe của bệnh nhân.

Lưu ý: Để điều trị bệnh viêm bàng quang một cách hiệu quả ngoài việc sử dụng thuốc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ các bệnh nhân cần kết hợp với các biện pháp hỗ trợ điều trị như:

  • Uống nhiều nước để làm loãng nước tiểu và đẩy vi khuẩn ra ngoài nhanh chóng hơn.
  • Ăn các đồ ăn có tính mát như rau ngót rau cải, cháo, mỳ gạo… tránh các đồ ăn cay nóng và các đồ ăn sống, không sử dụng các đồ uống có chất kích thích và thuốc lá.
  • Để giảm các triệu chứng mà bệnh viêm bàng quang gây ra thì bệnh nhân nên kết hợp việc ngâm cơ thể trong nước ấm pha muối loãng, massage vùng bụng, dương vật, âm vật một cách nhẹ nhàng.
  • Tập thể dục đều đặn thường xuyên để duy trì một sức khỏe tốt.
  • Không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm khác.

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Thái hà sẽ giúp bạn hiểu hơn về "Một số loại thuốc điều trị bệnh viêm bàng quang", nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ phòng khám nam khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ tư vấn và chữa trị một cách tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám