• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 57 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:59:19

Hỏi: Thưa bác sĩ em năm nay 17 tuổi, em bị đi tiểu buốt và đi tiểu rất nhiều lần, nước tiểu có mùi rất khó chịu, em rất lo lắng khi mẹ em bảo có thể em đã bị viêm bàng quang. Em dược biết Phòng khám nam khoa Thái Hà có nhiều y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em “Viêm bàng quang là gì? Triệu chúng của viêm bàng quang?” Em xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Quốc Hưng – Hải Dương)

triệu chứng viêm bàng quang

Trả lời

Bạn Quốc Hưng thân mến! cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thư về cho Phong kham nam khoa Thái Hà. Sau đây chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn.

Bàng quang (hay bọng đái) là cơ quan chứa nước tiểu do thận tiết ra trước khi thoát ra ngoài cơ thiểu quá trình đi tiểu. Bàng quang là một cơ rỗng. Bàng quang nhận nước tiểu từ hai thận qua niệu quản rồi thải ra ngoài qua niệu đạo, bàng quang có dung tích khoảng 300-350ml, bàng quang có thể có dung tích lớn hơn có thể lên tói 500ml hoặc 700ml khi cố nhịn đi tiểu tuy nhiên điều này không có lợi cho bàng quang.

viem bang quang la gi

Có thể bạn quan tâm:

Viêm bàng quang là hiện tượng bàng quang bị các vi khuẩn xâm nhập (phần lớn là do vi khuẩn E.coli) gây ra những hậu quả nghiêm trọng, nó có thể được gọi là nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI). Viêm bàng quang có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Nhiễm trùng bàng quang có thể đau và khó chịu, và có thể trở thành một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nếu nhiễm trùng lan đến thận. Viêm bàng quang có thể còn do phản ứng đối với một số loại thuốc, liệu pháp bức xạ hoặc chất kích thích, chẳng hạn như chất vệ sinh phụ nữ, thuốc diệt tinh trùng hoặc sử dụng ống thông lâu dài. Viêm bàng quang cũng có thể là hậu quả của một số bệnh khác như thận yếu, viêm đường tiết niệu, viêm lộ tuyến cổ tử cung (ở nữ).

Triệu chứng của viêm bàng quang?

Triệu chứng của bệnh viêm bàng quang khá rõ ràng song lại hay bị nhầm lẫn với các bệnh khác như bệnh viêm đường tiết niệu, bệnh ung thư tinh hoàn, viêm âm đạo (ở nữ)… Nếu bạn Quốc Hưng đang có triệu chứng tiểu buốt, tiểu nhiều lần và nước tiểu có mùi khó chịu thì đó chính là biểu hiện của bệnh viêm bàng quang.

Tiểu buốt và thường xuyên muốn đi tiểu: do niêm mạc bàng quang bị viêm nên rất dễ bị kích thích do đó số lần đi tiểu tăng lên làm cho bệnh nhân lúc nào cũng buồn đi tiểu nhưng lại có khi không tiể dược và có cảm giác tiểu rất buốt. Tuy vậy, do mỗi lần đi tiểu gây buốt nên người bệnh tiểu không hết nước tiểu phải tạm dừng vì đau và buốt (gọi là đái dắt). Lúc bị bệnh viêm bàng quang cấp, người bệnh thường có cảm giác tức ở vùng dưới rốn (vùng tương ứng với vị trí của bàng quang).

Nước tiểu có mùi, hoặc có máu hay mủ màu xanh: Đặc điểm nước tiểu của bệnh nhân viêm bàng quang có triệu chứng khá khác biệt. Lúc đầu, nước tiểu này thường đục rồi sau đó kèm theo máu. Tùy từng người mà cách ra máu lại có sự khác nhau. Có người máu ra cùng với nước tiểu nên dễ dàng nhận biết được. Có người khác máu tồn tại ở dạng vi thể mà mắt thường không thể nhận biết được. Việc nhận biết chỉ có thể thông qua xét nghiệm soi kính hiển vi tìm hồng cầu trong nước tiểu.

Xương mu, xương chậu có thể bị nhức hặc đau: viêm bàng quang dẫn đến rối loạn các chức năng của hệ bài tiết ảnh hưởng vùng xương mu, xương chậu, không đi tiểu được do vậy gây áp lực cho xương chậu, xương mu.

Nếu viêm bàng quang cứ tiếp tục tấn công một cách không kiểm soát, sẽ tiến đến đau lưng, sốt hoặc những cơn rùng mình. Điều này có nghĩa là thận đã bị nhiễm trùng, bạn phải đi khám bác sĩ ngay lập tức, nếu kéo dài sẽ gây tổn hại thận.

Bạn Quốc Hưng thân mến để chắc chắn được bệnh của bạn là bệnh viêm bàng quang bạn cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và có phương pháp điều trị kịp thời. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên lạc cho chúng tôi theo số diện thoại 0365 116 117 hoặc đến tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám