• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Ăn tỏi có bị hôi nách không?

Ăn tỏi có bị hôi nách không?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 7 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:21:21

Tỏi là gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của gia đình người Việt, giúp gia tăng hương vị cho bữa ăn. Trong tỏi cũng chứa rất nhiều những chất có lợi cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên tỏi lại có tính chất khá nặng mùi, nên nhiều người thường băn khoăn không biết ăn tỏi có bị hôi nách hay không? Câu hỏi này sẽ được các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giải đáp giúp các bạn.

ăn tỏi có gây hôi nách không

Ăn tỏi có bị hôi nách?

Tỏi là loại gia vị có mùi nồng, nên khi ăn tỏi có thể khiến cơ thể bị ám mùi khó chịu. Khi ăn nhiều tỏi, không chỉ gây ám mùi trong hơi thở, mà còn sản sinh ra loại khí lưu huỳnh, khi vào ruột già, chất này sẽ chuyển hóa và tiết ra ngoài cơ thể thông qua tuyến mồ hôi dưới da, gây ra mùi khó chịu. Khi không ăn tỏi thì những mùi này cũng sẽ hết.

Tuy nhiên việc ăn tỏi có bị hôi nách hay không thì cần phải dựa vào nhiều nguyên nhân. Trên thực tế việc ăn tỏi không phải là nguyên nhân chính gây mùi hôi nách. Nguyên nhân gây ra mùi hôi nách đó là do tuyến mồ hôi vùng nách (bao gồm cả tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ) hoạt động quá mạnh, sẽ gây tăng tiết mồ hôi. Mồ hôi ra nhiều, sẽ khiến vùng nách trở nên bí và ẩm ướt, vi khuẩn có cơ hội hình thành và sinh sôi gây nên mùi hôi nách cực kỳ khó chịu.

ăn tỏi bị hôi nách không

Việc ăn tỏi quá nhiều sẽ gián tiếp dẫn đến tình trạng làm mùi hôi nách ngày càng nồng nặc hơn. Do ăn tỏi làm tăng khả năng tiết ra các acid béo tại vùng nách khiến cho vi khuẩn hoạt động mạnh hơn và tiết ra mùi hơi khó chịu tại vùng nách. Đối với những người không có tiền sử hôi nách thì việc ăn tỏi không gây ra mùi hôi khó chịu, không có ảnh hưởng gì.

Trên thực tế cho thấy, ngoài tỏi thì các nhóm thực phẩm cay nóng như: gừng, ớt, hồ tiêu… có tác dụng kích thích tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ, và khiến cho mồ hôi lưu lại lâu hơn.

Do đó có thể nói, ăn tỏi không phải là nguyên nhân gây ra bệnh hôi nách, mà đối với bệnh hôi nách ăn tỏi sẽ khiến mùi nặng hơn. Các bạn nên lưu ý sau khi ăn tỏi nên đánh răng hoặc các nước xúc miệng để làm giảm bớt mùi nặng của tỏi.

Chữa trị hôi nách bằng cách nào?

chữa hôi nách

Hiện nay, có rất nhiều các cách chữa hôi nách, cả các phương pháp dân gian mà các bạn có thể áp dụng được. Nhiều người sử dụng các biện pháp để chữa hôi nách như: xát chanh, dùng lá trầu không, nước muối, gừng tươi, phèn chua…để hạn chế mùi mồ hôi. Tuy nhiên những cách này chỉ hạn chế tình trạng hôi nách thời, nhưng lại không thể loại bỏ dứt điểm căn bệnh hôi nách. Mùi hôi nách này có thể tái phát trở lại và thậm chí ngày càng nặng mùi hơn.

Mùi hôi nách này có thể gây ra rất nhiều những phiền toái làm giảm chất lượng cuộc sống cũng như gây ảnh hưởng đến người xung quanh. Do vậy việc chữa trị triệt để bệnh hôi nách là điều rất cần thiết.

Cách chữa trị triệt để bệnh hôi nách hiện nay là loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi gây mùi. Phương pháp triệt để hiện nay đó là chữa bệnh hôi nách bằng hút bỏ nội soi. Với các phương pháp này, các bác sĩ sẽ chích một lỗ nhỏ trên da và đưa ống hút chuyên dụng cùng thiết bị nội soi vào bên trong. Phương pháp này sẽ loại bỏ toàn bộ tuyến mồ hôi đã được khoanh vùng, chấm dứt hoàn toàn khả năng hôi nách, thậm chí còn có thể giúp vùng nách trở nên săn chắc và mịn màng hơn.

Tại phòng khám đa khoa Thái Hà, đang tiến hành phương pháp chữa trị hôi nách hiện đại , đảm bảo chữa trị chấm dứt hoàn toàn bệnh hôi nách, giúp người bệnh lấy lại tự tin.

Hi vọng những thông tin mà các bác sĩ Phòng khám Thái Hà về "Ăn tỏi có bị hôi nách không?" sẽ giúp cho các bạn có thêm những thông tin hữu ích để bảo vệ sức khỏe của mình. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn. Các bạn cũng có thể nhấp vào khung chat để được trò chuyện và tư vấn trực tiếp với bác sĩ và chuyên gia y tế.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám