• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh hôi nách: nguyên nhân và cách điều trị tận gốc

Bệnh hôi nách: nguyên nhân và cách điều trị tận gốc
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 7 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 08:56:42

Bệnh hôi nách khiến cho các bạn gặp không ít những phiền phức tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến cho bệnh nhân luôn tự ti và gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc hàng ngày của họ. Vậy bệnh hôi nách là gì? Nguyên nhân và cách điều trị tận gốc bệnh hôi nách như thế nào? Bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn tìm hiểu về căn bệnh này.

Bệnh hôi nách là gì

Bệnh hôi nách là gì?

Bệnh hôi nách là hiện tượng vùng nách xuất hiện mùi hôi rất đặc trưng của cơ thể mà những người xung quanh khi đến gần hoặc khi đi ngang qua bạn đều có thể cảm nhận được do nách tiết ra quá nhiều các bã nhờn và mồ hôi.

Bệnh hôi nách gặp rất nhiều ở cả nam và nữ đặc biệt là khi họ ở độ tuổi dậy thì, khi bị hôi nách bạn sẽ luôn cảm thấy vùng nách ẩm ướt thậm chí là ngứa và khó chịu cơ thể luôn có mùi là khi trời nắng nóng hoặc sau khi chơi thể thao hoặc vận động mạnh.

Bệnh hôi nách có lây không?

Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà có thể khẳng định với các bạn rằng, bệnh hôi nách không lây nhiễm qua không khí, trong quá trình sinh hoạt chung hoặc dùng chung đồ dùng sinh hoạt.

Bệnh hôi nách là vấn đề xuất phát từ tuyến mồ hôi trên cơ thể và có yếu tố di truyền. Do vậy việc lây bệnh hôi nách từ người này sang người kia là hoàn toàn không có, các bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Nguyên nhân gây bệnh hôi nách

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học bệnh hôi nách không lây từ người này sang người khác mà do các yếu tố thuộc tính di truyền là chủ yếu. Những tuyến mồ hôi lớn tập chung nhiều và dày đặc ở vùng nách chúng hoạt động rất mạnh mẽ kết hợp với sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại chúng phân hủy các acid béo, các amoni cùng các chất khác tiết ra ở vùng nách khiến nách của bạn có mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh hôi nách có thể là do:

Di truyền: Do di truyền trong gia đình, nếu bạn có ba hoặc mẹ bị bệnh hôi nách thì tỉ lệ mắc bệnh hôi nách của bạn sẽ cao hơn rất nhiều so với các bạn khác do các tuyến mồ hôi có tính di truyền.

Do sự hoạt động mạnh của tuyến mồ hôi nách: trong cơ thể con người tồn tại 2 tuyến mồ hôi là apocrine và eccrine. Tuyến apocrine là nơi sản sinh ra nhiều acid béo và các vi khuẩn gây mùi. Do đó khi các tuyến này hoạt động mạnh mẽ sẽ sinh ra mùi hôi nách khó chịu.

Thay đổi hooc môn: Do khi đến độ tuổi dậy thì hay khi mang thai trong cơ thể của bạn có những thay đổi lớn về nội tiết tố khiến cho các tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn

Vệ sinh hàng ngày: Do vệ sinh không sạch sẽ khiến các vi khuẩn gây hại xâm nhập vào vùng nách và gây bệnh

Chế độ ăn uống: Do thói quen ăn uống thường ăn các loại đồ ăn nặng mùi như mít, sầu riêng, tỏi…

Căng thẳng, mệt mỏi: khi cơ thể mệt mỏi, căng thẳng và stress kéo dài sẽ tiết ra mùi hôi khó chịu, khiến tuyến mồ hôi apocrine hoạt động mạnh mẽ

Yếu tố môi trường làm tăng khả năng bị hôi nách: chẳng hạn như thời tiết nóng nực kéo dài khiến vùng nách lẫn cơ thể luôn ở trạng thái “ướt sũng”, độ ẩm ướt trên da quá cao càng giúp vi khuẩn dễ phát triển. Hoặc cũng có thể do nơi ở kém vệ sinh cũng là nguyên nhân gây bệnh hôi nách.

Cách điều trị bệnh hôi nách tận gốc, triệt để

Có rất nhiều cách để chữa trị bệnh hôi nách, nếu như trước đây chỉ hạn chế chữa bệnh hôi nách bằng các biện pháp dân gian không thể trị tận gốc được bệnh như sử dụng gừng tươi, sử dụng ngải cứu, lá trầu không, sử dụng phèn chua… thì hiện nay các nhà khoa học và bác sĩ đã tìm ra phương pháp chữa trị bệnh hôi nách tận gốc hiệu quả bằng cách loại bỏ các tuyến mồ hôi lớn vùng nách.

Với phương pháp chữa trị hôi nách hiện đại các bạn hoàn toàn có thể xóa đi nỗi lo về bệnh hôi nách vĩnh viễn. Tại phòng khám nam khoa Thái Hà phương pháp chữa bệnh hôi nách tận gốc bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu được áp dụng rất thành công được mọi bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn làm phương pháp chữa trị hôi nách cho mình và người thân.

Phương pháp chữa trị hôi nách bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu là một phương pháp chữa trị hiện đại, sau khi vệ sinh vùng nách sạch sẽ các bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ khoảng 1 cm ở vùng nách sau đó đưa một ống hút siêu nhỏ làm từ chất liệu đặc biệt có gắn camera 3 chiều kết nối với nàm hình vi tính ở đầu ống hút nhằm quan sát rõ hơn các tuyến mồ hôi giúp việc loại bỏ chúng được nhanh chóng và chính xác . Các sợi nano siêu nhỏ theo ống dẫn sẽ xâm lấn và loại đi các tuyến mồ hôi nách lớn không để sót. Sau khi hoàn thành các bác sĩ sẽ tiến hành băng lại và bảo vệ vết thương tránh nhiễm trùng và chỉ định cho bệnh nhân sử dụng một vài loại thuốc chống phù nề sưng tấy.

cách trị hôi nách triệt để

Chữa trị hôi nách bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu mang lại cho các bạn nhiều ưu điểm vượt trội so với các cách chữa trị trước đây như:

  • Trị tận gốc mùi hôi nách, bệnh không tái phát
  • Không gây đau đớn, không để lại sẹo
  • Thời gian chữa trị ngắn chỉ từ 25-30 phút cho một ca tiểu phẫu
  • Bệnh nhân sau khi làm tiểu phẫu chỉ phải nghỉ ngơi một vài tiếng sau đó xuất viện được ngay lập tức
  • Tiết kiệm chi phí chữa trị bệnh

Để không bị hôi nách cần phải làm gì?

Để phòng chống bệnh hôi nách, các bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Vệ sinh sạch sẽ hàng ngày không chỉ giúp chúng ta giảm bớt mùi hôi trên người mà còn phòng tránh được bệnh hôi nách. DDawcj biệt là vào mùa hè nóng bức cơ thể lúc nào cũng nhớp nháp mồ hôi nếu không tắm rửa thường xuyên thì chỉ khiến cơ thể nặng mùi hơn thôi.

Mặc đồ thoái mát: bạn nên lựa chọn cho mình những bộ đồ thoáng mát là vào mùa hè. Quần áo bó sát sẽ là tăng tiết mồ hôi dẫn đến mùi hôi của cơ thể, chính vì vậy bạn nên chọng cho mình những bộ quần áo có tính tấm hút mồ hôi tốt như cotton...

Uống nhiều nước, ăn nhiều rau hoa quả: nước và hoa quả là hai phương thuốc hữu hiệu giúp chúng ta phòng chống hôi nách hiệu quả . Mỗi ngày bạn nên uống 2lit nước, và bổ sung các loại rau hoa quả như dưa hấu, cam, bắp cải... Ngoài ra, nên hạn chế những đồ ăn cay nóng, tỏi, bia rượu các chất kích thích, cafe... bởi các chất này có thể tác động lên niêm mạc da phát ra mùi rất khó chịu

Khử mùi hôi hàng ngày: để tránh mùi hôi phát ra ngoài, bạn có thể sử dụng chanh, trầu không, phèn chua... xát trực tiếp vào nách, bạn cũng có thể sử dụng một số sản phẩm khử mùi hôi.

Hạn chế cạo lông nách: Tuy đây là việc làm thường xuyên của đại đa số các chị em phụ nữ, song đối với những trường hợp đang bị hôi nách nếu cạo sẽ khiến tăng dịch bài tiết chất béo ở bề mặt gia và khi vi khuẩn tấn công sẽ kéo theo bệnh hôi nách ngày một nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, khi cạo lông nách thường xuyên còn khiến vùng nách thâm đen, mất thamm. Chính vì thế, các chị em nên lưu ý hạn chế việc cạo cũng như nhổ lông nách.

Trạng thái tâm lý: luôn giữ tâm trạng thoải mái bởi theo nghiên cứu căng thẳng, lo lắng sẽ làm tuyến mồ hôi phát ra nặng hơn so với những người khác.

Xem thêm: Cách trị hôi nách bằng chanh đơn giản

Nếu các bạn đang bị hôi nách đừng quá lo lắng vì "bệnh hôi nách" hoàn toàn có thể loại bỏ một cách dễ dàng khi đến với Phòng khám đa khoa Thái Hà. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm về căn bệnh cũng như cách điều trị bệnh hôi nách hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc trực tiếp đến tại phòng khám số 11 Thái Hà Đống Đa – Hà Nội chúng tôi luôn sẵn sàng để giúp đỡ các bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám