Viêm quy đầu là gì? Triệu chứng bệnh viêm quy đầu

Cập nhật: 2022-11-23 14:03:33

Có rất nhiều bệnh mà nam giới hiện nay thường gặp phải trong đó có bệnh viêm quy đầu. Do bệnh viêm quy đầu có những biểu hiện ban đầu rất khó nhận biết nên thường khi bệnh phát triển rồi bệnh nhân mới nhận ra hoặc có thể nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm đường niệu đạo, viêm bao quy đầu, viêm tuyến tiền liệt… vì vậy để hiểu và có thể phòng tránh được bệnh này một cách tốt thì hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu nhiều hơn về bệnh viêm quy đầu là gì? triệu chứng của bệnh viêm quy đầu? dưới sự chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà.

Viêm quy đầu là gì? Viêm quy đầu là bệnh quy đầu của dương vật bị viêm nhiễm do sự vi khẩn, nấm hay trùng roi qua nhiều con đường khác nhau có thể là do quan hệ tình dục, có thể là do dùng chung đồ vệ sinh với người nhiễm bệnh hay do không giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.

viem quy dau, trieu trung benh viem quy dau

Cấu trúc bên trong dương vật

Bệnh viêm quy đầu tuy không nguy hiểm đến tính mạng song nếu để lâu không chữa trị kịp thời bệnh có thể là nguyên nhân gây ra bệnh mới nguy hiểm hơn như bệnh viêm vùng chậu, bệnh viêm tuyến tiền liệt, bệnh ung thư tinh hoàn hay suy thận...

Các triệu chứng của viêm quy đầu?

Để giúp các bạn nhận diện dõ hơn bệnh viêm quy đầu thì các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà đã tổng hợp lên các triệu chứng thường gặp ở bệnh nhân bị viêm quy đầu sau đây:

Biểu hiện ban đầu: Khi mới mắc bệnh viêm quy đầu bệnh thường có những triệu chứng không dõ dàng như quy đầu sẽ có đỏ ửng, nóng rát, da bao quy đầu cũng sẽ tấy đỏ, dương vật sưng to, quy đầu xuất hiện các triệu chứng khó chịu hơn và ngứa, một thời gian ngắn bệnh phát triển lên giai đoạn tiếp theo tại vùng quy đầu sẽ xuất hiện hiện tượng lở loét và có dịch mủ màu trắng, có mùi hôi.

Nếu bị viêm loét dạng vòng quy đầu: thì thời gian đầu sẽ nhìn thấy những nốt ban đỏ, sau đó những nốt ban này sẽ to lan rộng ra lở loét tại vùng quy đầu, người bệnh cảm thấy đau rát ở vùng quy đầu đi tiểu cũng khó khăn.

Nếu viêm quy đầu do khuẩn Cadida: thì triệu chứng dễ nhìn thấy khi kiểm tra lâm sàng là bề mặt quy đầu nhẵn nhưng lại xuất hiện những nốt nhỏ li ti, đôi khi nếu bệnh rơi vào tình trạng cấp tính sẽ thấy có hiện tượng loét.

Nếu viêm quy đầu do vi khuẩn trí gây nên: thì ban đầu triệu chứng là các nốt ban đỏ sau đó dần dần to dần xuất hiện của các nốt li ti trên các nốt ban đỏ này, cuối sùng sẽ là hiện tượng loét xảy ra tại vùng quy đầu.

Nếu viêm quy đầu do hẹp bao quy đầu, hặc bao quy đầu quá dài: thì đầu tiên dương vật sẽ tích tụ cặn bẩn dẫn đến ngứa ngáy, khó chịu, dương vật và quy đầu nóng đỏ và xưng, xuất hiện mủ trắng xanh ở đầu dương vật, đi tiểu khó khăn.

Phòng chống viêm quy đầu như thế nào?

Để phòng chống viêm quy đầu các bạn nam giới cần chú ý một số điều như: Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ dương vật, không dùng chung đồ với người khác, không quan hệ tình dục với người mắc bệnh viêm nhiễm hay người mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Khi quan hệ tình dục không làm quá thô bạo gây tổn thương đến dương vật và quy đầu dương vật khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập. Ngoài ra các bạn cần chú ý tập luyện thể thao thường xuyên để nâng cao sức khỏe và tăng sức đề kháng. Nếu phát hiện ra các triệu chứng bị bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để chữa trị kịp thời không để bệnh tiến triển nặng hơn khó chữa trị và biến chứng sang các bệnh khác nguy hiểm hơn.

Các bác sĩ Phong kham nam khoa Thai Ha luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn. Với những kinh nghiệm lâu năm và máy móc hiện đại "bệnh viêm quy đầu" sẽ được loại bỏ hoàn toàn khi các bạn đến với phòng khám chúng tôi. Chữa viêm quy đầu hoàn toàn không đau không tác dụng phụ, nhanh chóng và chi phí rẻ chỉ có ở phòng khám đa khoa Thái Hà. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 chúng tôi luôn là người bạn thân thiết của mỗi bệnh nhân.