Nguyên nhân gây viêm quy đầu

Cập nhật: 2022-11-23 13:14:43

Các bộ phận sinh dục là những vùng nhạy cảm, dễ bị vi khuẩn tấn công và gây bệnh nếu không biết bảo vệ và giữ gìn đúng cách. Ở nam giới, mặc dù có đặc trưng riêng về cơ quan sinh dục, khả năng viêm nhiễm ít hơn so với nữ giới nhưng khả năng vẫn các bệnh nam khoa vẫn rất cao. Viêm quy đầu cũng là bệnh nam khoa khá phổ biến ở nam giới, do đây là bộ phận khá nhạy cảm.

nguyên nhân gây viêm quy đầu

Có thể bạn quan tâm:

Viêm quy đầu là hiện tượng xuất hiện có những nốt đỏ nhỏ, có cảm giác ngứa ngáy, viêm tấy ở đầu dương vật. Khi để lâu xuất hiện các nốt trắng đỏ, có mủ, sốt nhẹ, nhức đầu và đau dương vật. Viêm quy đầu ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt cũng như đời sống tình dục hàng ngày, làm cho nam giới cảm thấy ngứa ngáy, đau nhức, mất tự tin.

Nguyên nhân nào gây viêm quy đầu ở nam giới

Khi gặp những dấu hiệu trên, nam giới lại thường bỏ qua, cho rằng là hiện tượng bình thường, làm cho bệnh lý càng ngày càng nặng thêm. Chính tâm lý này khiến cho rất nhiều nam giới gặp vấn đề với bệnh lý này. Vậy nguyên nhân của bệnh viêm quy đầu là do đâu? liệu có cách phòng tránh viêm quy đầu hay không? Để giúp nam giới giải đáp các thắc mắc và hiểu rõ hơn về bệnh nam khoa này, các bác sĩ sẽ giúp bạn đưa ra nguyên nhân của bệnh.

Vệ sinh cơ quan sinh dục kém: đây là nguyên nhân chủ yếu tạo điều kiện cho nấm và vi khuẩn gây bênh. Quy đầu là phần nhạy cảm của dương vật, tiếp xúc đầu tiên với nhiều môi trường khác nhau cũng như là nơi tiếp xúc với các chất thải khi thải ra ngoài nên rất dễ bị viêm nhiễm. Chính vì vậy nếu không chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục hay vệ sinh kém sẽ là điều kiện để vi khuẩn tấn công. Hơn nữa việc sử dụng các dung dịch vệ sinh có chất tẩy rửa mạnh cũng làm thay đổi môi trường, gây kích ứng da…

viêm quy đầu, nguyên nhân viêm quy đầu

Quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ quá mạnh, hoặc quá thô bạo sẽ có thể làm tổn thương quy đầu, cùng với đó không vệ sinh bộ phận sinh dục sau khi quan hệ là cơ sở để vi khuẩn xâm nhập. Nếu bạn tình bị mắc các bệnh phụ khoa, nấm ngứa mà trong quá trình giao hợp không sử dụng bao cao su cũng có thể bị viêm do lây nhiễm, khả năng mắc bệnh xã hội là rất lớn.

Do thủ dâm quá mức: đối với một số bộ phận nam giới khi ham muốn tình dục quá cao, không thể kiềm chế hoặc quá khích sẽ tìm cách giải tỏa thông qua thủ dâm. Hành động thủ dâm quá mức, thô bạo, quá nhiều cũng dễ làm tổn thương quy đầu, cùng với đó do không để ý nên đã để vi khuẩn tấn công và gây bệnh.

Do các bệnh lý: có thể do nam giới bị mắc một số bệnh về quy đầu như dài hoặc hẹp bao quy đầu. Việc không chữa trị kịp thời cùng với vệ sinh kém là nguyên nhân gây bệnh. Đối với những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu cần phải tiến hành làm tiểu phẫu ngay.

Mặc dù nguyên nhân gây ra viêm quy đầu rất phức tạp nhưng bệnh nhân cũng không cần quá lo lắng vì bệnh này có thể phòng tránh và chữa trị được vì vậy khi có dấu hiệu bệnh hãy đến các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn, áp dụng phương pháp điều trị thích hợp.

Cách phòng tránh bệnh viêm quy đầu

Theo các bác sĩ bệnh này hoàn toàn có thể phòng tránh được, để phòng tránh bệnh, nam giới phải:

Chú ý giữ gìn vệ sinh, đặc biệt là bộ phận sinh dục, tắm giặt thường xuyên, không mặc quần quá bó, quá chặt, không sử dụng xà bông, xà phòng có chất tẩy rửa mạnh.

Quan hệ đều đặn, khoa học, tránh quan hệ thô bạo làm ảnh hưởng đến dương vật. Khi quan hệ phải sử dụng các biện pháp an toàn như dùng bao cao su.

Tránh thủ dâm quá nhiều, quá mạnh, nên tập thể dục thể thao thường xuyên để giảm ham muốn.

Tránh các hoạt động va chạm mạnh đến các bộ phận sinh dục.

Các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà vừa có một số chia sẻ về nguyên nhân của bệnh viêm quy đầu. Các bác sĩ khuyên bạn khi có dấu hiệu của bệnh hãy đến ngay các cơ sở y tế và phòng khám uy tín để kiểm tra mức độ của bệnh, phát hiện sớm là điều kiện để giúp bạn nhanh chóng khỏi bệnh. Hãy tự bảo vệ sức khỏe và hạnh phúc của bạn và người thân.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm về bệnh viêm quy đầu cũng như các bệnh nam khoa khác thì có thể đến với phòng khám của chúng tôi. Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.