• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

[HOT] - Bệnh hẹp bao quy đầu và cách chữa trị đơn giản tại nhà

[HOT] - Bệnh hẹp bao quy đầu và cách chữa trị đơn giản tại nhà
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 86 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:43:03

Hẹp bao quy đầu chiếm tới 70% tỉ lệ mắc bệnh nam khoa của nam giới. Bệnh lý này có thể gặp ở mọi đối tượng từ trẻ nhỏ, vị thành niên đến người lớn. Nam giới mắc chứng bao quy đầu bị hẹp nếu không được điều trị sớm có thể gây nhiều phiền toái trong cuộc sống và ảnh hưởng tới sức khỏe. Chúng tôi chia sẻ tới một vài thông tin hữu ích giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách chữa trị căn bệnh này.

Hinh anh bao quy dau bị hep

Thế nào là bao quy đầu bị hẹp?

"Hẹp bao quy đầu là hiện tượng da quy đầu dương vật không kéo xuống được ngay cả khi cương cứng. Phần lớn trẻ em nam sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lên quy đầu sẽ tự tuột ra. Trường hợp da quy đầu không tự tuột sẽ cần phẫu thuật cắt một phần hoặc toàn bộ. Cần chú ý kéo da quy đầu của trẻ xuống lúc tắm từ khi trẻ còn nhỏ, nếu đến trên 10 tuổi mà quy đầu vẫn chưa xuống thì phải phẫu thuật." - Theo Wikipedia

Có thể dễ dàng nhận biết bệnh bằng cách quan sát bằng mắt thường, nếu bao quy đầu chỉ để lộ một phần nhỏ hặc trùm kín cả quy đầu dương vật ngay cả khi dương vật cương cứng, khi đến tuổi dậy thì cũng không thể tụt xuống. ngoài ra còn có các biểu hiện khác như tia nước tiểu bị cong, hoặc chia làm nhiều tia, dương vật phát triển không bình thường nhỏ hơn so với lứa tuổi và rất nhạy cảm.

Nguyên nhân của bệnh là gì?

Do bẩm sinh: Khoảng 15% các trường hợp hẹp bao quy đầu là do bẩm sinh. Thông thường lớp da quy đầu có tác dụng bảo vệ lỗ niệu đạo và dương vật. Đến tuổi dậy thì, lớp da bao này không thể tự tuột khỏi đầu dương vật, có thể ở dạng bọc kín hoặc hở một phần nhỏ của quy đầu, lỗ niệu đạo.

Do các tác nhân khác: Do tái phát là hẹp thực sự khi có sự hiện diện của sẹo xơ, sẹo xơ được hình thành là do viêm nhiễm tái phát nhiều lần ở những bao qui đầu bình thường hoặc quá dài.

Chữa bệnh hẹp bao quy đầu như thế nào?

Hiện nay, phòng khám nam khoa Thái Hà áp dụng nhiều cách điều trị hiệu quả cho bệnh bao quy đầu bị hẹp và bán hẹp. Thông thường các bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân cách chữa trị tại nhà bằng cách tự lột bao quy đầu, đối với các trường hợp không thể tự thực hiện, có thể bác sĩ sẽ tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu.

Cách 1: Tự lột bao quy đầu

Đối với các trường hợp hẹp bao quy đầu nhẹ bạn có thể dùng tay kéo căng da quy đầu 2-3 lần/ngày sang hai bên. Mục đích để cho lớp da này dãn rộng ra. Bạn có thể tranh thủ lúc tắm giặt hoặc trước khi đi ngủ để làm chuyện này. Sau khi kích thước lớp da bao được nới tương đối rộng so dương vật ta lại dùng tay kéo nhẹ nhàng về phía trước, rồi nhẹ nhàng kéo ngược lại phía sau để lộ quy đầu dương vật. Thực hiện hàng ngày cho tới khi quy đầu dương vật được lộ hoàn toàn.

cách lột bao quy đầu

Hình minh họa: Cách lột bao quy đầu bằng tay tại nhà

Để thành công, bạn cần kiên trì thực hiện hàng ngày trong 1-2 tháng sẽ thành công. Tuy nhiên, cách làm này có thể gây ra tổn thương, sang chấn nếu bạn sử dụng không đúng cách hay dùng lực quá mạnh. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay có bán một số loại thuốc trợ giúp lột bao quy đầu. Thời gian bôi có thể từ 4-6 tuần lớp bao da sẽ tự nong rộng và lột xuống.

Cách 2: Cắt​ bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu ở dạng nặng hoặc do sẹo xơ gây ra ta thường phải dùng tới thủ thuật cắt bao quy đầu. Thủ thuật này ở dạng tiểu phẫu, được tiến hành khá nhanh gọn chỉ từ 20-30 phút. Tại phòng khám Thái Hà các bác sĩ sử dụng kỹ thuật nong và cắt mới đảm bảo cho bạn thành công tuyệt đối, không sợ viêm nhiễm và biến chứng thành các bệnh viêm nhiễm khác.

cắt bao quy đầu cho nam giới

Hình minh họa: quy trình tiểu phẫu cắt bao quy đầu không đau

Tìm hiểu: Giá cắt bao quy đầu

Tôi phải làm gì sau khi được điều trị bệnh?

Việc chữa trị bao quy đầu bị hẹp nên tiến hành càng sớm càng tốt và nên tiến hành trước khi dậy thì là tốt . Sau khi phẫu thuật nam giới nên chú ý chăm sóc vết thương cho nhanh hồi phục.

Chú ý: Vệ sinh xung quanh vết thương sạch sẽ, nhẹ nhàng. Tránh vận động mạnh, đi lại nhiều hoặc ngồi quá lâu sẽ tác động xấu đến vết thương. Dùng khăn mềm để vệ sinh và giữ cho vết thương luôn khô thoáng. Nên mặc quần rộng, thoáng mát, nếu có điều kiện thì nên thả rông để tránh xây xát. Hạn chế xem những tranh ảnh có tính khiểu dâm kích thích khiến dương vật cương cứng, gây chảy máu, ảnh hưởng đến chất lượng của phẫu thuật.

Nhìn chung phẫu thuật cắt bao quy đầu là tiểu phẫu đơn giản, dễ thực hiện, nhanh chóng, đảm bảo tính thamm và bớt gây đau đớn. Quan trọng là khi biết mình bị bệnh, các bạn nam lên nhanh chóng đi khám để lựa chọn phương pháp phù hợp cho mình.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về biểu hiện và cách chữa trị bệnh hẹp bao quy đầu ở nam giới. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365 116 117 - chat với các chuyên gia hoặc tới trực tiếp đến tại địa chỉ 11 Thái Hà Đống Đa, Hà Nội.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám