• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

[TIP]- Nên lột bao quy đầu năm bao nhiêu tuổi?

Lột bao quy đầu áp dụng với các trường hợp bao quy đầu bị hẹp ở dạng nhẹ. Tuy nhiên việc này cần bắt đầu vào độ tuổi thích hợp để đạt hiệu quả cao . Các bác sĩ chuyên khoa phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn tìm hiểu sâu vấn đề này qua bài viết sau đây.

[TIP]- Nên lột bao quy đầu năm bao nhiêu tuổi?
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 22 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:13:35

Lột bao quy đầu là hành động kéo tụt lên tụt xuống lớp da bọc dọc theo chiều dài dương vật để giúp quy đầu lộ ra ngoài. Biện pháp này được thực hiện thường xuyên và thời gian tương đối dài. Khi hoàn thành, việc này giúp quá trình vệ sinh dương vật được dễ dàng hơn, thuận tiện và tránh bựa sinh dục và gây viêm nhiễm.

Cac buoc tu lot bao quy dau bang tay

Minh họa các bước lột bao quy đầu bằng tay

Nên lột bao quy đầu vào độ tuổi nào?

Độ tuổi bao quy đầu lột theo cách tự nhiên thường là ở tuổi dậy thì, từ 13 - 15 tuổi, có trường hợp sớm hơn. Nếu đến tuổi trưởng thành mà việc này không diễn ra thì người đó đã mắc bệnh "dài" hoặc "hẹp". Khi đó cần can thiệp từ bên ngoài như tự lột (nếu bệnh ở dạng nhẹ) hoặc tiểu phẫu (nếu bệnh nặng và người lớn tuổi).

Chú ý rằng bao quy đầu tự lột xuống là quá trình sinh lý tự nhiên diễn ra bình thường. Các bậc cha mẹ không nên nóng vội can thiệp từ quá sớm.

Bài viết liên quan:

Tại sao nên lột bao quy đầu

Bao quy đầu ở nam giới nếu không được lột có thể gây ra cản trở về mặt tâm lý cũng như sinh lý khi họ bước vào tuổi trưởng thành.

Dễ mắc bệnh viêm nhiễm: Khó vệ sinh khiến chất bụi vẩn ứ đọng gây bí tắc, viêm nhiễm bàng quang. Hơn nữa, bựa sinh dục bám ở bên trong lớp da tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập làm ổ và phát triển gây bệnh viêm nhiễm bao quy đầu.

Cản trở sự phát triển của dương vật: Khiến dương vật khó khăn cho sự phát triển, khiến dương vật phát triển chậm, quy đầu dương vật nhỏ.

Làm suy giảm khả năng tình dục: Vướng víu, khó chịu khiến cho ham muốn tình dục suy giảm, từ đó kéo theo khả năng tình dục cũng suy giảm.

Gây ung thư dương vật: Có thể biến chứng gây ung thư dương vật, làm mất khả năng sinh sản. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do sự tích tụ bựa sinh dục lâu năm không loại bỏ khiến cho viêm nhiễm lây lan rộng.

Gây xuất tinh sớm: Bệnh có thể dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, bởi dương vật luôn được bao trong lớp da nên nhạy cảm hơn nhiều so với bình thường dẫn đến xuất tinh sớm.

Hy vọng với những thông tin trên đây đã mang đến những kiến thức bổ ích cho bạn. Mọi thắc mắc về vui lòng liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng phòng khám đa khoa Thái Hà số điện thoại 0365.116.117 để được tư vấn hoặc click vào bảng chát bên dưới để được gặp các chuyên gia của chúng tôi.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám