• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cắt bao quy đầu để làm gì? Khi nào nên làm tiểu phẫu?

Cắt bao quy đầu để làm gì? Khi nào nên làm tiểu phẫu?
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 10 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:56:01

"Chào các bác sĩ phòng khám Thái Hà, Cháu bị hẹp bao quy đầ​u mọi người đều khuyên nên đi làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu, không nên để lâu khiến cháu rất băn khoăn ? Xin hỏi, khi nào nên đi, cắt như thế nào và sau khi làm tiểu phẫu có ảnh hưởng gì đến "cậu bé" không? Xin các bác sĩ giải đáp thắc mắc cho cháu với ạ, cháu cảm ơn các bác sĩ ạ!" Trung Nguyễn 25 tuổi – Lào Cai

suy nghi

Trước tiên Phòng khám nam khoa Thái Hà xin cảm ơn những thắc mắc mà bạn đã gửi về cho chúng tôi, đây cũng là câu hỏi mà nhiều bạn đọc đang băn khoăn và muốn tìm câu trả lời.

Để trả lời câu hỏi cho bạn chúng tôi xin mời bạn cũng như bạn đọc hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây

Bao quy đầu là gì? Tại sao nên đi tiểu phẫu sớm nếu bị dài hoặc hẹp?

Bao quy đầu thực chất là một lớp da bên ngoài bao bọc “ cậu bé” giúp các quý ông tránh khỏi các tổn thương hay va chạm vào dương vật. Đây là nếp da gấp trên phần cuối của bộ phận sinh dục của nam giới, có chứa vài tuyến tiết ra bã nhờn.

Khi nam giới bước sang tuổi dậy thì lớp da này sẽ tự lột xuống để lộ ra quy đầu dương vật, tạo điều kiện cho “cậu nhỏ” phát triển và có thể vệ sinh các bựa sinh dục dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, một số trường hợp lớp da này không thể lột xuống mà phải dùng tay, dùng thuốc, dụng cụ hỗ trợ để lột. Một có trường hợp nặng hơn, lớp da ôm chặt quy đầu gây nên bệnh hẹp bao quy đầu kéo theo nhiều nguy cơ gây hại tới sức khỏe người bệnh.

Hẹp bao quy đầu là hiện tượng lớp da ôm sát vào dương vật không thể lột xuống đươc khiến nam giới khó vệ sinh sạch sẽ, ảnh hưởng đế khả năng quan hệ tình dục, gây viêm nhiễm. Bệnh có 2 dạng chính:

  • Hẹp giả: đây là trường hợp nhẹ có thể tự lột xuống được khi dùng tay lột
  • Hẹp thật: là trường hợp da quy đầu ôm sát, không thể tự tụt xuống ngay cả khi dương vật cương cứng.

Nên đi tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bởi các lý do sau:

Giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm: Khi các chất cặn, bựa sinh dục tích tụ lâu ngày mà các đấng mày râu không thể vệ sinh sạch sẽ sẽ gây viêm nhiễm. Vì vậy, khi cắt da bao quy đầu việc vệ sinh được thuận tiện hơn do phần da thừa không còn cản trở trong khi vệ sinh khiến các chất cặn không được tích tụ.

Giảm nguy cơ mắc ung thư tuyến tuyến tiền liệt, ung thư dương vật

Dương vật phát triển bình thường:dương vật có thể lộ ra bên ngoài tiếp xúc với các kích thích và phát triển thông thường không còn nhỏ như trước khi chưa cắt.

Giảm khả năng lây nhiễm cho bạn tình và nâng cao chất lượng quan hệ tình dục. Khi các đấng mày râu cắt bỏ lớp da thừa khi cương cứng đầu dương vật lộ ra ngoài không còn cảm giác đau đớn, tăng khoái cảm đồng thời giảm khả năng viêm nhiễm cho nữ giới do đầu dương vật các chất bựa sinh dục được vệ sinh sạch sẽ.

Có thể nói, các bệnh liên quan đến bao quy đầu gây ra rất nhiều phiền toái cho nam giới, bởi vậy nam giới không nên chần chừ đi khám và điều trị muộn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng làm cha.

Tìm hiểu quy trình tiểu phẫu

Trước khi phẫu thuật

  • Trước khi phẫu thuật từ 3-5 ngày nên lấy nước ấm để rửa dương vật, khi vệ sinh nên rửa sạch các chất cặn đọng lại, vệ sinh sạch.
  • Sẵn sàng tâm lý: Tâm lý bệnh nhân ảnh hưởng tới quá trình thủ thuật chính vì vậy bạn nên giữ tâm trạng thoải mái bởi quá trình tiến hành chỉ khoảng 15- 20 phút với kỹ thuật an toàn và tiên tiến .

Quy trình

hinh anh quy tranh tieu phau cat bao quy dau

Hình minh họa

Phòng khám Thái Hà là địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín tại Hà Nội. Quy trình được thực hiện bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu theo công nghệ mới và được tiến hành theo quy trình nghiêm ngặt như sau:

  • Bước 1: tiến hành cạo sạch lông, vệ sinh sát trùng bằng nước muối pha loãng để tránh nhiễm trùng đồng thời tiêm thuốc giảm đau vào tĩnh mạch ở nang bao quy đầu.
  • Bước 2: đánh dấu vị trí cắt để chuẩn bị cho tiểu phẫu, sử dụng các kìm kẹp y tế kéo dài phần bao quy đầu ra phía sau cân đối hai bên, sau đó lấy dao rạch một đường ngắn, dùng kim có đầu dò tách vùng da bị dính với dương vật ra để nhìn rõ đầu dương vật sau đó vệ sinh sạch sẽ lại một lần nữa bằng nước muối.
  • Bước 3: đưa dụng cụ cố định vết cắt để bảo vệ đầu dương vật để dễ dàng thuận tiện hơn tránh tổn thương khi phẫu thuật.
  • Bước 4: tiến hành cắt phần da thừa: các dụng cụ cố định vết cắt sau khi đưa vào các bác sĩ kéo phần da bằng nhau, dùng kìm kéo rời phần da đã bị cắt đến chỗ đánh dấu, cắt rời từ miệng tới chỗ đánh dấu khoảng 0,5cm , đối với bên còn lại làm tương tự.
  • Bước 5: tiến hành cầm máu bằng cột chặt động mạch chính giữa bên trong dương vật.
  • Bước 6: khâu vết thương lại bằng chỉ tự tiêu, không khâu vết thương quá chặt khiến viêm nhiễm và sử dụng gạc quấn quanh vết cắt và cố định bằng chỉ buộc.

Phẫu thuật cắt da bao quy đầu là thủ thuật rất đơn giản, không đau, không những không ảnh hưởng tới “cậu nhỏ” về sau mà ngược lại còn giúp “cậu nhỏ” có thể phát triển bình thường, ngăn tình trạng xuất tinh sớm và hạn chế nguy cơ gây ung thư dương vật. Chính vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và nên đi làm tiểu phẫu càng sớm càng tốt tránh để lâu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản, ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Lưu ý: Chú ý sau khi cắt bạn nên tránh các tổn thương cho dương vật như không quan hệ tình dục trong khoảng 2 tháng, nên chú ý vệ sinh cơ quan sinh dục là cậu nhỏ sau khi cắt đúng cách

Trung Nguyễn thân mến! Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi bạn đã có những quyết định của riêng mình. Click để xem địa chỉ và mức chi phí hoặc gọi tới số điện thoại 0365.1161.17 để được tư vấn.
Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám