• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh viêm bao quy đầu: Khám và chữa trị viêm bao quy đầu ở đâu

Bệnh viêm bao quy đầu: Khám và chữa trị viêm bao quy đầu ở đâu
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 72 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:31:42

Viêm bao quy đầu là một trong những bệnh nam khoa thường gặp ở nam gới. Nếu như niêm mạc quy đầu của bạn trai có dấu hiệu mẩn đỏ, bao quy đầu sưng tấy và viêm loét thì rất có thể đã bị viêm bao quy đầu. Vậy khám và chữa viêm bao quy đầu ở đâu tốt ?

Bình thường, lớp da quy đầu luôn ở trạng thái mềm mịn, không khô ráp do được điều hòa bởi chất dịch bôi trơn. Nhưng khi bị viêm nhiễm, bao quy đầu sẽ bị sưng tấy, đau rát gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và khả năng sinh sản và gây ra những biến chứng nguy hiểm. Cùng Phongkhamnamkhoa.net.vn tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị căn bệnh này.

Hinh anh benh viem bao quy dau

Nguyên nhân gây viêm bao quy đầu

Mắc bệnh dài và hẹp bao quy đầu: Đây được coi là nguyên nhân bẩm sinh, bởi không phụ thuộc vào ý muốn của chúng ta. Những người bị dài hoặc hẹp bao quy đầu khi đi tiểu, một lượng nước tiểu sẽ bị sót lại do đầu khấc không thể thoát ra ngoài được. Khi quá trình tích tụ lâu sẽ làm cho chất bẩn bị đọng lại gây kích ứng ra gây nên bệnh viêm bao quy đầu cấp tính. Nếu không chữa trị kịp thời thì sẽ rất khó chữa vì bệnh đã chuyển sang mãn tính.

Vệ sinh cá nhân không sạch sẽ: Các bạn nam khi tắm rửa cơ thể thường không chú ý tới vệ sinh cơ quan sinh dục và bỏ qua bộ phận bao quy đầu. Việc này cũng dễ dẫn đến viêm nhiễm. Một nguyên nhân khác là sau quan hệ tình dục, nhiều nam giới cũng không chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình. Các vi khuẩn cùng với dịch tiết của người phụ nữa bám vào cũng là môi trường thuận lợi để mầm bệnh phát triển.

Do “tự sướng” quá mức: Nam giới có ham muốn và nhu cầu tình dục cao nhưng không được thỏa mãn thường chọn cách thủ dâm. Tuy nhiên việc thủ dâm thô bạo, mạnh tay hoặc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ sẽ vô tình làm tổn thương cậu nhỏ, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập gây bệnh.

Do quan hệ tình dục bữa bãi: Nam giới khi có quan hệ tình dục bữa bãi không an toàn với nhiều người cũng có khả năng bị bệnh viêm bao quy đầu. Bên cạnh đó cũng có thể bị lây nhiễm các bệnh xã hội, nguy hiểm như: lậu, giang mai, sùi mào gà…

Sử dụng các chất tẩy rửa mạnh hoặc có chất kích thích không phù hợp với vùng nhạy cảm như: xà phòng, xà bông…

Triệu chứng của bệnh viêm bao quy đầu

Xung quanh bao da quy đầu (đầu dương vật) có màu đỏ, sưng tấy

Viêm loét phần quy đầu dương vật

Cảm thấy đâu nhức phần quy đầu.

Ngứa quanh vùng quy đầu

Đi tiểu đau rát.

Đau nhức, khó chịu bao quy đầu sau khi quan hệ tình dục khoảng 2-3 ngày

Xuất hiện những đốm nhỏ li ti màu đỏ, hay những mụn nước có mủ ở đầu dương vật

Cách chữa trị viêm bao quy đầu

Tùy vào mức độ của việc viêm nhiễm bao quy đầu mà bác sĩ sẽ đưa ra liệu pháp điều trị phù hợp:

Đối với bệnh dài hay hẹp bao quy đầu: Có thể sử dụng biện pháp tự lột bằng tay hoặc tới bệnh viện hay phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Với cách này chúng ta có thể vệ sinh dễ dàng tránh những bựa bẩn sinh dục tích tụ gây ra viêm nhiễm.

Sử dụng thuốc: Dùng một số loại thuốc đặc trị chữa viêm nhiễm bao quy đầu theo hướng dẫn của bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc hoặc thay đổi thuốc khi chưa được phép của bác sĩ.

Vệ sinh cá nhân: Chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là vùng da bao quy đầu, tốt sử dụng nước ấm pha với một chút muối loãng để sát khuẩn. Tránh sử dụng các chất có tính tẩy rửa mạnh.

Sinh hoạt tình dục: Tránh các hoạt động quan hệ tình dục vì khi bị viêm quy đầu dẫn tới lở loét, mưng mủ, mọi hoạt động tác động lên nó lúc này đểu làm tổn thương bao quy đầu khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Bên cạnh đó phải thay đổi nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, tránh mặc quần quá trật, mặc những quần có chất liệu vải mềm để tạo cảm giác dễ chịu.

Khám và chữa viêm bao quy đầu ở đâu tốt ?

Tâm lý chung của nam giới khi bị viêm bao quy đầu là mong muốn tìm đến các địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tốt, chất lượng để chữa bệnh nhanh khỏi. Chuyên gia phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết, bạn nam nên đặt ra tiêu chí để lựa chọn địa chỉ khám viêm bao quy đầu ở Hà Nội như sau:

  • Cơ sở y tế được cấp phép của Bộ y tế hoặc Sở y tế trên địa bàn, hoạt động công khai, minh bạch.

  • Cơ sở hạ tầng khang trang, hiện đại, đầy đủ các phòng chức năng và các trang thiết bị máy móc phục vụ cho việc khám và chữa bệnh.

  • Một địa chỉ chữa viêm bao quy đầu tốt sẽ không ngừng học hỏi, nâng cao hiệu quả điều trị bằng cách ứng dụng các phương pháp điều trị mới.

  • Dịch vụ y tế chất lượng, bệnh nhân được chăm sóc chu đáo từ khi bắt đầu thăm khám cho đến sau khi quá trình điều trị kết thúc.

Đi khám viêm bao quy đầu, nam giới có thể đến khoa Nam học – Tiết niệu tại các bệnh viện đa khoa tuyến huyện, tuyến tỉnh hoặc tuyến trung ương trên cả nước, hoặc các phòng khám tư nhân đa khoa hoặc chuyên khoa về Tiết niệu – Nam học. Nếu như bạn đang băn khoăn không biết khám và chữa viêm bao quy đầu ở đâu tốt , dưới đây là một số địa chỉ để bạn tham khảo:

  • Đơn vị Nam học của Bệnh viện Bạch Mai, toà nhà A1 và A3, số 78 Đường Giải phóng, Quận Đống Đa, Hà Nội

  • Trung tâm Nam học của Bệnh viện Việt Đức, Tầng 4 - tòa nhà B1 - Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

  • Phòng khám Nam học - Trung tâm Y khoa số 1 Tôn Thất Tùng, Tầng 1, Nhà A5, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Ngoài ra, nếu bạn nam lựa chọn các bệnh viện/phòng khám tư để khám và chữa viêm bao quy đầu thì cần tìm hiểu thật kĩ thông tin về phòng khám tư đó, để tránh tình trạng “vẽ bệnh lấy tiền” hoặc rơi vào trường hợp “tiền mất tật mang”.

Khám và chữa viêm bao quy đầu tại phòng khám đa khoa Thái Hà

Phòng khám đa khoa Thái Hà được Sở y tế thành phố Hà Nội cấp phép khám và chữa các bệnh nam khoa, bệnh phụ khoa, bệnh xã hội và bệnh hậu môn trực tràng, vô sinh hiếm muộn… Điều trị các bệnh nam khoa là một trong những thế mạnh của phòng khám, trong đó có khám và chữa viêm bao quy đầu.

Một trong những nguyên nhân khiến phòng khám đa khoa Thái Hà là sự lựa chọn của nhiều nam giới bởi vì:

  • Phòng khám sở hữu đội ngũ chuyên gia giỏi. Đội ngũ y bác sĩ của phòng khám là các chuyên gia có tuổi đời, tuổi nghề, nhiều năm làm việc tại các bệnh viện công lập trong cả nước.

  • Bác sĩ Vũ Hồng Lân hiện đang là bác sĩ nam học và chuyên gia ngoại khoa phòng khám đa khoa Thái Hà. Trước khi về phòng khám Thái Hà làm việc, bác sĩ từng giữ nhiều chức vụ cao như chủ nhiệm khoa Chấn thương chỉnh hình BV Quân y 354.

  • Phương pháp điều trị viêm bao quy đầu hiệu quả

Với mục tiêu là nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, phòng khám Thái Hà không ngừng đổi mới trang thiết bị y tế, chú trọng phương pháp điều trị hiện đại.

Hiện tại, phòng khám đa khoa Thái Hà đã và đang ứng dụng điều trị bệnh viêm nhiễm nam khoa bằng máy điều trị sóng ngắn CRS.

Nguyên tắc điều trị viêm bao quy đầu bằng CRS:

  • Ứng dụng nhiệt lượng cải thiện tuần hoàn máu, làm thuốc thẩm thấu sâu vào các tế bào mầm bệnh. Đồng thời, kích thích cơ thể sản sinh protein, kẽm, giúp giảm viêm nhanh chóng.

  • Ứng dụng từ trường làm các cơ giãn ra, giảm độ mẫn cảm của tế bào thần kinh, giúp giảm đau, tiêu viêm nhanh chóng, tăng hiệu quả của thuốc.

  • Dịch vụ y tế chất lượng

Với nỗ lực cố gắng phấn đấu trở thành phòng khám nam khoa uy tín và chất lượng, ban lãnh đạo phòng khám Thái Hà đã và đang hướng đến dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng để phục vụ bệnh nhân tốt :

  • Mọi thông tin cá nhân và bệnh án của bệnh nhân đều được giữ kín.

  • Thủ tục khám và chữa bệnh diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân không phải chờ đợi lâu.

  • Chi phí khám chữa bệnh công khai, minh bạch, bệnh nhân sẽ được thông báo về các khoản chi phí phát sinh trước khi tiến hành điều trị.

  • Chương trình ưu đãi về giá khám và chi phí khám, phù hợp với những nam giới có điều kiện kinh tế hạn chế.

  • Dịch vụ tư vấn trực tuyến miễn phí, đội ngũ tư vấn viên sẵn sàng chia sẻ và giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân.

Quy trình khám và điều trị viêm bao quy đầu tại phòng khám Thái Hà.

Bước 1:Bệnh nhân có nhu cầu đăng kí khám và chữa viêm bao quy đầu tại phòng khám Thái Hà, hãy đặt lịch khám bằng cách gọi đến hotline 0365 116 117. Hoặc nhấp chuột vào nút Bác sĩ tư vấn dưới đây để nhận mã số khám.

Bước 2:Bệnh nhân đến khám theo lịch hẹn đã đăng kí, thông báo mã số khám cho nhân viên y tế tại quầy hướng dẫn và đợi gặp bác sĩ.

Bước 3: Bác sĩ sẽ hỏi bệnh nhân một số câu hỏi, thực hiện thăm khám lâm sàng và chỉ định các xét nghiệm chức năng (nếu cần thiết).

Bước 4:Bệnh nhân đóng tiền và được nhân viên y tế hướng dẫn đi làm xét nghiệm, chờ kết quả xét nghiệm tại phòng chờ.

Bước 5: Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ kết luận về tình trạng bệnh lý và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân. Nếu người bệnh đồng ý thì sẽ tiến hành.

Bước 6:Điều trị viêm bao quy đầu theo lộ trình đã tư vấn, bệnh nhân có thể được kê đơn thuốc về nhà hoặc ở lại cơ sở y tế để tiến hành điều trị luôn.

Bước 7:Tái khám theo lịch hẹn để kiểm tra hiệu quả điều trị.

Lời khuyên dành cho bệnh nhân:Trước khi đi khám viêm bao quy đầu, nam giới nên mặc trang phục thuận tiện cho việc thăm khám; vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ bằng nước sạch, tránh dùng dung dịch tẩy rửa mạnh, không động chạm đến các vết loét hoặc các tổn thương khác trên quy đầu …

Trên đây là một số thông tin về "Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị bệnh viêm bao quy đầu" được chia sẻ từ Phongkhamnamkhoa.net.vn. Nếu muốn tìm hiểu thêm thông tin về các bệnh nam khoa, bạn có thể chọn mục “Bác sĩ tư vấn” hoặc bạn cũng có thể gọi đến số 0365.116.117 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám