• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Vì sao bao quy đầu bị sưng ngứa, đỏ mẩn

Vì sao bao quy đầu bị sưng ngứa, đỏ mẩn
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 13 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 10:08:14

Bị sưng ngứa, đỏ bao quy đầu khiến nam giới vô cùng lo lắng và khó chịu trong sinh hoạt cũng như đời sống tình dục. Bao quy đầu khi có hiện tượng nổi mẩn đỏ, sứng ngứa rất có thế nam giới đã mắc phải viêm nhiễm. Để biết thêm thông tin về tình trạng: Bao quy đầu sưng, đỏ", bài viết dưới dây sẽ chia sẻ chi tiết hy vọng có thể giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.

bao quy đầu bị sưng ngứa tại sao

Bao quy đầu sưng và ngứa nguyên nhân do đâu?

Bất cứ hiện tượng sưng ngứa nào của bao quy đầu đều có nguyên nhân đó là do sự xâm nhập của các vi khuẩn, vi nấm gây hại vào lớp da bao quy đầu gây ra, không những vậy chúng còn có thể gây ra các hiện tượng như nổi mụn nước hay bao da căng như bong bóng, đau, lở loét… các loại vi khuẩn vi nấm gây bệnh chủ yếu là nấm Candida, Trichomonas, Chlamya…

Nguyên nhân khiến cho bao quy đầu bị nhiễm khuẩn có thể do việc vệ sinh thân thể không sạch sẽ, tắm ở nơi có nguồn nước ô nhiễm hoặc có thể do hẹp bao quy đầu khiến các cặn bẩn tích tụ, do các bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm.

Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của bệnh gì?

Bao quy đầu bị sưng ngứa là biểu hiện của rất nhiều bệnh tuy nhiên tùy vào các triệu chứng kèm theo khác, cùng các xét nghiệm để có thể xác định chắc chắn sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của bệnh gì.

Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của bệnh viêm bao quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu có những biểu hiện đặc thù là bao quy đầu bị sưng và ngứa, bao da căng đỏ như bóng bóng khi bị nặng sẽ xuất hiện những vết lở lét trên bao da, những vết lở lét này thường chảy dịch và có mùi rất khó chịu. Bệnh này chiếm tới 80% nguyên nhân dẫn đến bao quy đầu bị sưng ngứa và không xuất hiện thêm các biểu hiện gì ở các bộ phận khác

Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của mụn rộp sinh dục

sưng ngứa quy đầu do mụn rộp

Hình minh họa: Mụn rộp ở cơ quan sinh dục

Khi bị mụn rộp sinh dục bao da sẽ sưng đỏ và có cảm giác rất ngứa, các mụn nước xuất hiện ở bao da vùng bừu và các vùng khác ở bộ phận sinh dục, các nốt mụn nước này nhanh chóng mọc kín bao da và vỡ ra chảy dịch màu vàng. Ngoài ra bạn sẽ có các biểu hiện như tiểu buốt, tiểu rắt, đi tiểu ra máu khi bệnh nặng các mụn nước sẽ xuất hiện khắp cơ thể.

Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của bệnh lậu

Khi bị lậu các song cầu khuẩn bệnh lậu xâm nhập vào cơ thể thông qua đường tình dục bệnh nhân sẽ có những biểu hiện đầu tiên ở bộ phận sinh dục, trong đó biểu hiện bao quy đầu bị sưng ngứa là những biểu hiện đầu tiên tiếp theo là xuất hiện các giọt mủ ở đầu dương vật đặc biệt là vào sáng sớm khi ngủ dậy và những vết lét nhỏ trên bao quy đầu. Khi đi tiểu thấy đau và buốt, tiểu rắt, nước tiểu màu vàng đục và có thể lẫn máu. (Xem thêm: Bắt bệnh qua màu sắc nước tiểu)

Sưng ngứa bao quy đầu có nguy hiểm không?

Sưng ngứa bao quy đầu là biểu hiện của các bệnh viêm nhiễm, các bệnh truyền nhiễm ở bộ phận sinh dục vì vậy nó rất nguy hiểm.

Sưng ngứa bao quy đầu có nghĩa là bạn có thể mắc các bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm nguy hiểm ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn, ảnh hưởng tới việc sinh hoạt tình dục, và khả năng sinh sản. Nếu các bạn mắc một số bệnh như bệnh lậu hay mụn rộp sinh dục nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ bị vô sinh rất lớn.

Cách phòng tránh và điều trị tình trạng sưng ngứa quy đầu

Vệ sinh cơ quan sinh dục: Nam giới cần phải vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu, không mặc đồ lót quá chật, đồ lót đang còn ẩm bởi đây chính là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn sinh sôi phát triển gây viêm nhiễm "cậu nhỏ".

điều trị sưng ngứa bao quy đầu

Điều trị bệnh kịp thời: Khi bị sưng ngứa do các bệnh như hẹp quy đầu, dài quy đầu thì phương pháp điều trị hiệu quả đó là nên đi tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Đây là 1 ca tiểu phẫu nhỏ, quy trình thực hiện nhanh chóng (15-30 phút) sẽ giúp nam giới tránh được những bệnh liên quan tới bao quy đầu.

Sử dụng thuốc bôi: Trong trường hợp ngứa do viêm bao quy đầu, người bệnh có thể sử dụng thuốc bôi ngoài da tuy nhiên phải theo sự hướng dẫn của các y bác sĩ

Khi có hiện tượng sưng ngứa bao quy đầu bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị kịp thời, không để bệnh quá nặng mới đi khám vì chúng có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm đồng thời việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn và kéo dài hơn.

Nếu các bạn có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến tại Phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám