• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nên đi cắt bao quy đầu khi nào và tại sao?

Nên đi cắt bao quy đầu khi nào và tại sao?
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 8 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 15:15:49

Có nên cắt bao quy đầu không? tiến hành khi nào? Là câu hỏi được các bạn nam quan tâm và đặt câu hỏi nhiều . Để giải đáp vấn đề này, chúng tôi đã nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Thái Hà. Theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.

hoi dap voi bac si

Tại sao nên cắt bao quy đầu?

Bao quy đầu có nhiệm vụ bảo vệ dương vật khỏi những tác động từ bên ngoài tuy nhiên nếu bao qua đầu bị hẹp hoặc dài thì sẽ gây ra rất nhiều tác hại.

Khiến cho việc vệ sinh vật khó khăn khiến cặn bẩn tích tụ gây các bệnh viêm nhiễm ở dương vật

Dương vật không thể phát triển bình thường, bị teo nhỏ…

Dễ mắc bệnh xuất tinh sớm, khiến quan hệ tình dục khó khăn và mất đi khoái cảm

Khi nào nam giới nên đi cắt bao quy đầu?

99% các bé nam mới sinh đều bị dài hoặc hẹp bao quy đầu. Nó sẽ tự lột ra khi đến tuổi dậy và để lộ ra quy đầu dương vật và lỗ niệu đạo. Nếu vì lý do nào đó, bao quy đầu không thể tự lột được thì buộc phải can thiệp bằng tác động bên ngoài.

Tuy nhiên, Lời khuyên hiện nay là bạn không cần phải đợi đến khi đến tuổi dậy thì mới phát hiện ra mình có bị hẹp hoặc dài bao quy đầu hay không. Chỉ cần phát hiện ra các dấu hiệu như tiểu khó, tiểu đau, đường tiểu bị cong lệch, viêm nhiễm, tích nhiều cặn bẩn thì nên đi khám sẽ phát hiện được các bệnh này rất sớm.

Chú ý: Không nên cắt bao quy đầu cho bé khi còn quá nhỏ dưới 1 tuổi. Độ tuổi hợp lý khi chúng chưa làm ảnh hưởng tới dương vật là từ 6-7 tuổi sẽ giúp cho việc định hình cho dương vật một cách tốt , dương vật sẽ nhanh chóng lành lại và phát triển kịp so với độ tuổi của các bé.

Việc cắt bao quy đầu muộn về cơ bản sẽ vẫn làm ảnh hưởng tới dương vật nhiều hơn, trước đó chúng sẽ tích tụ cặn bẩn gây viêm nhiễm. Đặc biệt là trong thời kỳ dậy thì của bé trai, dài và hẹp bao quy đầu sẽ dẫn tới dương vật chậm phát triển và không thể đạt kích thước tối đa khi ở tuổi trưởng thành. Mặt khác khi làm phẫu thuật muộn cũng sẽ rất dễ để lộ những vết sẹo ảnh hưởng tới thamm vì thế bạn nên tiến hành càn sớm càng tốt.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn có thể tham khảo cách chữa trị và áp dụng nếu mình bị bệnh. Có bất kỳ câu hỏi nào hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến phòng khám nam khoa Thái Hà để các bác sĩ của chúng tôi tư vấn cho bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám