• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

[Bật mí] Cách chữa bệnh dài bao quy đầu an toàn và hiệu quả

Dài bao quy đầu là bệnh lý phổ biến ở nam giới. Cùng tìm hiểu sơ lược về khái niệm và hướng điều trị căn bệnh này - Chia sẻ từ Phòng Khám Nam Khoa Thái Hà.

[Bật mí] Cách chữa bệnh dài bao quy đầu an toàn và hiệu quả
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 6 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 15:00:52

Thế nào là dài bao quy đầu

Dài bao quy đầu là hiện tượng lớp da bao quy đầu trùm kín dương vật, gây ra những bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày và khi quan hệ tình dục. Hầu hết các bé nam đều mắc bệnh này cho đến tuổi dậy thì. Thông thường, ở độ tuổi 13 - 15, lớp da sẽ tự lột theo cách tự nhiên ở đa phần nam giới. Trong trường hiện tượng này không diễn ra, tức là lớp da không thể tự lột được thì nam giới được chuẩn đoán là bị dài bào quy đầu.

Hinh anh benh dai bao quy dau

Tại sao phải chữa bao quy đầu dài

Bệnh lý bao quy đầu bị dài hoặc hẹp gây ra rất nhiều những tác hại cho nam giới đặc biệt là khi bước vào tuổi trưởng thành:

Khiến cho việc vệ sinh dương vật gặp nhiều khó khăn các cặn bẩn tích tụ lâu ngày gây ra viêm nhiễm và các bệnh phụ khoa khác.

Việc quan hệ tình dục gặp nhiều khó khăn, nam giới sẽ dễ bị xuất tinh sớm khiến cho cuộc vui kết thúc khi còn chưa kịp bắt đầu.

Khiến dương vật không thể pháp triển bình thường chúng sẽ bị teo và nhỏ hơn, yếu hơn so với độ tuổi của bạn.

Cách chữa trị và khắc phục

Nếu bạn đang có dấu hiệu mắc bệnh dài bao quy đầu bạn nên sớm chữa trị để tránh những tác hại không mong muốn của chúng. Điều trị bệnh này khá đơn giản tỉ lệ thành công rất cao vì thế bạn không cần lo lắng quá nhiều. Có hai cách phổ biến là tự lột bao quy đầu và tiểu phẫu. Cách 1 áp dụng với các bạn bệnh nhẹ, có thể tự làm ở nhà dưới sự hướng dẫn của bác sĩ. Tiểu phẫu cắt thì bạn đến các cơ sở ý tế uy tín và cách này áp dụng cho những ca nặng hơn.

Cách 1 - Tự lột bao quy đầu

- Tự lột bằng tay: Sử dụng tay kéo rộng lớp da bao quy đầu về hai bên cho tới khi đủ rộng, tiếp tục kéo chúng về phía trước sau đó kéo ngược về phía bụng cho tới khi cảm thấy đau thì dừng lại. Chú ý việc dùng tay hết sức phải nhẹ nhàng tránh để tổn thương tới dương vật của bạn. Quá trình lặp lại với tàn xuất 2 - 3 lần/ngày. Bạn nên kiên trì trong khoảng 1 - 2 tháng hoặc lâu hơn tùy từng mức độ nặng nhẹ của bệnh. Thực hiện cho đến khi bao quy đầu lỏng và tự tụt ra khỏi quy đầu dương vật.

- Tự lột bằng thuốc: Sử dụng một loại thuốc bôi làm rộng bao quy đầu. Sau một thời gian bôi thuốc bao da dãn rộng và tự tụt xuống. Để quá trình diễn ra nhanh và hiệu quả hơn nên kết hợp giữa dùng tay và dùng thuốc.

Cách 2 - Phẫu thuật

Nếu các bạn tự chữa trị bằng cách 1 không thành công thì buộc phải đến bệnh viện để thực hiện cắt bao quy đầu. Đây là một tiểu phẫu nhẹ nhằm tách phần da thừa và kéo xuống, để lộ ra quy đầu dương vật và niệu đạo. Bạn có thể Click để xem: Thông tin về quy trình khám và điều trị cắt bao quy đầu.

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân cần phải chú ý tránh các kích thích dương vật cương cứng hoặc các va chạm khiến dương vật bị tổn thương gây ảnh hưởng xấu tói kết quả. Vệ sinh và thay băng đúng theo chỉ dẫn để đảm bảo không bị nhiễm trùng, uống các loại thuốc kháng sinh và thuốc chống phù nề để giảm cảm giác đau nhức.

Những chia sẻ về "cách ch​ữa dài bao quy đầu" hy vọng sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Vui lòng liên hệ theo đường dây nóng 0166. 115.116 - 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám nam khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám