• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Vôi hóa tuyến tiền liệt

Vôi hóa tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 42 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:16:17

Có lẽ khi nhắc đến cụm từ “vôi hóa” người ta nghĩ ngay đến các bệnh phổ biến như vôi hóa cột sống, vôi hóa đốt sống cổ… Tuy nhiên ở nam giới còn có thể bị mắc vôi hóa tuyến tiền liệt, đây là bệnh lý mà không phải ai cũng biết đến. Vôi hóa tuyền tiền liệt được xếp vào danh mục những bệnh lành tính, bởi bình thường thì căn bệnh này chung sống hòa bình với cơ thể con người, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên cũng không thiết phải điều trị. Chính vì vậy vôi hóa tuyến tiền liệt rất khó để chẩn đoán và phát hiện, nó chỉ được phát hiện khi vô tình lọt vào ảnh khi siêu âm

Có thể bạn quan tâm:

vôi hóa tuyến tiền liệt

Vôi hóa tuyến tiền liệt là gì?

Vôi hóa tuyến tiền liệt là tình trạng lắng đọng canxi làm bít các túi nhỏ tiết dịch vào niệu đạo làm ứ đọng dịch lại gây nhiễm trùng, kết tủa thành vôi. Khi các nốt vôi hóa ở trong tuyến tiền liệt gây nhiễm khuẩn thì sẽ dẫn đến hiện tượng viêm nhiễm. Khi bệnh chuyển sang mãn tính thì rất khó chữa trị bởi các lỗ bị bít, kháng sinh rất khó để xâm nhập.

Như đã nói ở trên đây là bệnh lành tính rất ít khi phát triển thành bệnh, chính vì vậy để hạn chế khả năng phát triển của bệnh, các bác sĩ cho bạn lời khuyên nên giữ thói quen sinh hoạt lành mạnh như:

- Tránh sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, café, những chất có cocain…

- Uống nhiều nước và đều đặn( khoảng 2 lít/ ngày).

- Ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng, han chế ăn thức ăn nhiều gia vị.

- Tập thể dục đều đặn và đúng phương pháp.

- Quan hệ tình dục đều đặn(nếu có vợ), thường xuyên để cho tuyến tiền liệt được lưu thông tránh tắc nghẽn.

Tuyến tiền liệt là bộ phận có vai trò quan trọng trong các cơ quan sinh sản, đây là nơi tiết tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khoa học đã chứng minh khi tuyến tiền liệt gặp vấn đề thì chất lượng tinh trùng cũng suy giảm rõ rệt, khiến cho quá trình thụ thai cũng gặp khó khăn. Chính vì vậy mặc dù không nguy hiểm như các bệnh khác nhưng vôi hóa tuyến tiền liệt không nên xem nhẹ. Hạn chế sự phát triển của bệnh là tốt để bảo vệ sức khỏe.

Nếu bạn còn thắc mắc hay cần tư vấn về bệnh vôi hóa tuyến tiền liệt cũng như các bệnh nam khoa thì có thể đến với phòng khám của chúng tôi. Sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng là những gì mà phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ đảm bảo cho bạn. Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám