• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt

Chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 2 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 08:45:10

Tuyến tiền liệt là một phần của hệ sinh dục nam có nhiệm vụ sản xuất và lưu trữ tinh dịch, là đặc trưng chỉ có ở nam giới. Chính vì vậy mọi vấn đề xảy ra đối với tuyến tiền liệt đều đe dọa và ảnh hưởng không nhỏ đối với sức khỏe cũng như cuộc sống của người bệnh. Những bệnh lý thường xảy ra với tuyến tiền liệt đó là u xơ tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt… trong đó ung thư tuyến tiền liệt là bệnh lý gây nhiều nguy hiểm .

chữa ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là bệnh như thế nào?

Ung thư tuyến tiền liệt thời kì đầu thường không có triệu chứng cụ thể, chỉ thông qua xét nghiệm mới có thể phát hiện được. Tuy nhiên bên cạnh đó, đôi lúc tuyến tiền liệt có thể gây ra một số triệu chứng nhưng không điển hình như tăng sản tuyến tiền liệt lành tính dẫn đến các hiện tượng đi tiểu thường xuyên, đi tiểu đêm, khó tiểu hoặc tiểu ngắt quãng, tiểu ra máu, đau rát khi tiểu… Những triệu chứng này là các triệu chứng phổ biến của các bệnh nam khoa chính vì vậy nó rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác nên khó phát hiện ra bệnh.

Ung thư tuyến tiền liệt có thể làm rối loạn chức năng tiết niệu và tuyến tiền liệt cũng tiết chất dịch tao thành tinh dịch theo ống dẫn tinh vào niệu đạo cho nên ung thư tuyến tiền liệt cũng có thể gây ra rối loạn các chức năng và hoạt động tình dục, chẳng hạn như khó đạt được sự cương cứng hoặc đau khi xuất tinh.

Ung thư tuyến tiền liệt ở các giai đoạn sau có thể di căn sang các bộ phận khác của cơ thể và gây ra nhiều triệu chứng khác. Các triệu chứng thường gặp là đau xương, thường ở các đốt sống (xương cột sống), xương chậu, hay xương sườn. Ung thư còn di căn vào các xương khác, thường là phần gần đầu của xương đùi. Ung thư tuyến tiền liệt di căn vào cột sống cũng có thể đè lên tủy sống gây ra yếu chân và đại tiện, tiểu tiện không tự chủ.

Chính vì những biến chứng mà nó gây ra nên phương pháp chữa trị ung thư tuyến tiền liệt được rất nhiều người quan tâm. Sử dụng phương pháp nào để chữa trị hiệu quả ung thư tuyến tiền liệt để tránh những tác động xấu của nó, các bác sĩ của Phòng khám Thái Hà sẽ đưa ra một số tư vấn.

Phương pháp chữa trị ung thư tiền tuyến liệt

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên việc sử dụng phương pháp chữa trị nào lại phụ thuộc và tình trạng bệnh được phát hiện sớm hay muộn, phụ thuộc vào tình trạng bệnh của bệnh nhân.

Phương pháp phẫu thuật: là phương pháp được sử dụng phổ biến hiện nay để điều trị ung thư tuyến tiền liệt ở giai đoạn sớm. Các bác sĩ sẽ tiến hành khám xét cho bạn để biết tình trạng ung thư tuyến tiền liệt đã lan sang các bộ phận khác chưa, rồi sau đó sẽ tiến hành các phương pháp.

Phương pháp xạ trị: phương pháp này cũng áp dụng cho các bệnh nhân bị ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn sớm, có thể sử dụng thay cho phương pháp phẫu thuật hoặc sau phẫu thuật. Phương pháp này sử dụng tia X có năng lượng cao để diệt tế bào ung thư. Ở giai đoạn sớm, sử dụng xạ trị để tiêu diệt tất cả các tế bào ung thư còn xót lại sau khi phẫu thuật. Ở giai đoạn muộn thì bệnh có thể được sử dụng để giảm đau hoặc làm nhẹ các triệu chứng khác.

xạ trị

Liệu pháp hormone: ngăn cản tế bào ung thư lấy hoóc - môn sinh dục nam cần thiết để chúng phát triển. Phương pháp này được gọi là phương pháp điều trị toàn thân bởi nó tác dụng lên toàn bộ các tế bào ung thư trong cơ thể và được sử dụng để điều trị ung thư đã lan. Đôi khi phương pháp này được sử dụng để phòng ngừa ung thư tái phát sau phẫu thuật hay sau điều trị bằng tia phóng xạ. Ung thư tuyến tiền liệt khi đã lan sang các bộ phận khác có thể kiểm soát được bằnng liệu pháp hoóc-môn trong một thời gian, thường là trong vài năm. Tuy nhiên, cuối cùng thì phần lớn các khối ung thư tuyến tiền liệt vẫn có thể phát triển khi không có hoặc có rất ít hoóc-môn nam. Khi điều này xảy ra, liệu pháp hoóc-môn không còn hiệu quả nữa và bác sĩ có thể gợi ý các dạng điều trị đang được nghiên cứu khác.

Việc phát hiện ung thư tuyến tiền liệt càng sớm thì việc chữa trị bệnh khỏi càng cao. Sau khi chữa trị bạn vẫn nên đi kiểm tra định kỳ thường xuyên để có thể biết chính xác tình hình và diến biến của bệnh. Các phương pháp điều trị ung thư hiện nay chủ yếu có tác dụng làm giảm sự ngăn chặn phát triển của bệnh chứ không thể chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp thông tin về phương pháp chữa bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Phòng khám nam khoa Thái Hà là địa chỉ tin cậy, uy tín về các bệnh nam khoa cũng như các bệnh xã hội. Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám