• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Đau tinh hoàn phải là bệnh gì?

Đau tinh hoàn phải là bệnh gì?
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 40 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 08:15:24

Ở nam giới, hiện tượng đau tinh hoàn cũng là hiện tượng bệnh lí khá phổ biến và ngày càng gia tăng hiện nay, và có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nam giới.

Tinh hoàn là “nhà máy” sản xuất tinh trùng ở nam giới, mỗi ngày nam giới khỏe mạnh có thể sản xuất ra khoảng 120 triệu tinh trùng phục vụ cho việc sinh sản. Bởi vậy nếu tinh hoàn có dấu hiệu bất thường hoặc gặp phải vấn đề sẽ rất nguy hiểm và có tác động rất lớn.

đau tinh hoàn phải là bệnh gì

Đau tinh hoàn có thể do bị tác động từ bên ngoài nhưng cũng rất có thể là triệu chứng biểu hiện ra bên ngoài của các bệnh lý khác như: bệnh ung thư tinh hoàn, vô sinh – hiếm muộn ở nam giới. Tuy nhiên, khi có hiện tượng đau nhức tinh hoàn, với tâm lý ngại đi khám, nam giới không chủ động đi khám dẫn đến bệnh ngày càng nặng hơn và biến chứng nguy hiểm.

Đau tinh hoàn ở nam giới có thể xảy ra ở một bên(trái hoặc phải) hoặc cả hai bên tinh hoàn nhưng mức độ ảnh hưởng và nguy hiểm thì tương đối giống nhau. Trong mục này, chúng ta sẽ cùng với các bác sĩ tìm hiểu về hiện tượng đau tinh hoàn phải.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn phải

Bị va chạm mạnh do hoạt động mạnh: đạp xe, cưỡi ngựa, ngã xe, tập luyện thể thao…

Do thói quen sinh hoạt: mặc quần bó sát, quá chật, thủ dâm quá độ…

Đây là những tác động ngoài có thể gây nên chấn thương tinh hoàn nhưng thường những tác động này sẽ dễ giải quyết, dễ khắc phục. Phần lớn các bác sĩ cho rằng nguyên nhân gây đau tinh hoàn nói chung và đau tinh hoàn phải nói riêng là do chịu tác động của yếu tố nội cảnh mà cụ thể là do các bệnh lý gây ra.

Do các bệnh lý gây nên, đây là nguyên nhân chính yếu. Đau tinh hoàn có thể là biểu hiện của một số bệnh sau:

  • Viêm tinh hoàn: do vi khuẩn xâm nhập và gây viêm nhiễm, chủ yếu là lây qua đường tình dục và gây bệnh trực tiếp hoặc do vi khuẩn gây viêm đường tiết niệu gây nên.
  • Xoắn tinh hoàn phải: đây là hiện tượng tinh hoàn bị xoắn quanh trục thừng tinh làm tách nghẽn mạch máu nuôi tinh hoàn, nếu để lâu, tinh hoàn không được nhận đủ máu sẽ dẫn đến hoại tử và có khi mất luôn tinh hoàn phải. Đây không phải trường hợp hiếm gặp.

Ngoài ra một số bệnh cũng có thể có triệu chứng đau tinh hoàn như giãn mạch thừng tinh, sỏi thận, viêm mào tinh…

Bị đau tinh hoàn phải làm sao?

Khi có dấu hiệu bị đau tinh hoàn tốt bạn nên đến các cơ sở y tế hoặc phòng khám uy tín để khám và chẩn đoán bệnh, tìm rõ nguyên nhân để có cách chữa trị hiệu quả.

Nếu bị đau tinh hoàn phải do các yếu tố ngoại cảnh tác động như va chạm, ngã xe… thì nam giới chỉ cần thay đổi thói quen và tránh các hoạt động mạnh có thể tổn thương tinh hoàn.

Nếu là triệu chứng của các bệnh lý khác thì việc chữa trị dứt điểm các bệnh lý liên quan sẽ làm mất triệu chứng đau tinh hoàn phải.

Đau tinh hoàn phải ở nam giới là hiện tượng không bình thường và rất nguy hiểm. Chính vì vậy nam giới không nên xem nhẹ, khi có biểu hiện phải lập tức đi khám và điều trị để tránh những hậu quả đáng tiếc.

Phòng khám nam khoa Thái Hà là địa chỉ uy tín về các bệnh nam khoa nói chung. Nếu có điều gì cần tư vấn xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám