• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn?

Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn?
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 36 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:03:23

Đau tinh hoàn là một trong những bệnh ở tinh hoàn thường gặp ở nam giới, bệnh có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Vì vậy, nam giới hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về bệnh đau tinh hoàn sau đây.

nguyen nhan gay dau tinh hoan o nam gioi

Đau tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản của nam giới, nó có chức năng sản xuất tinh trung và các nội tiết tố của nam giới. Vì vậy, khi có bất cứ một triệu chứng khác lạ như đau tinh hoàn cũng khiến cho nam giới phải lo lắng.

Đau tinh hoàn là một trong những bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến ở nam giới. Biểu hiện rõ ràng của bệnh đau tinh hoàn là đau ở 1 bên hoặc cả 2 bên tinh hoàn do viêm nhiễm lây lan qua đường tình dục và do một số nguyên nhân khác. Đau tinh hoàn có thể kéo theo một số bệnh lý khác liên quan đến tinh hoàn như viêm tinh hoàn nên nam giới tuyệt đối không được chủ quan về bệnh lý này.

Nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở nam giới?

Theo các bác sĩ chuyên nam khoa phong kham nam khoa Thái Hà, đau tinh hoàn là do một số nguyên nhân sau:

Giãn mạch thừng tinh: giãn mạc thừng tinh là trường hợp này thường xảy ra ở tinh hoàn trái. Thông thường, tĩnh mạch của tinh hoàn chỉ bị giãn nhẹ và không gây bất kỳ đau đớn nào nhưng nếu bị giãn nặng sẽ gây đau hoặc cảm giác nhói ở vùng bìu.

Xoắn thừng tinh: Khi bị xoắn tinh hoàn, ống dẫn tinh sẽ bị tắc nghẽn kéo theo đó là tình trạng tắc nghẽn mạch máu lưu thông. Xoắn tinh hoàn nến không được tháo xoắn kịp thời có thể dẫn đến hoại tử tinh hoàn, nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn là rất cao. Trường hợp này thường gặp ở những nam giới trong độ tuổi dậy thì.

Viêm mào tinh hoàn: Khi bị bệnh viêm mào tinh hoàn, người bệnh sẽ cảm thấy vùng bìu sưng, đau, có thể lan xuống háng, bụng dưới và bộ phận sinh dục.

Ung thư tinh hoàn: Ung thư tinh hoàn sẽ gây ra hiện tượng đau tinh hoàn, sưng, khối u trong tinh hoàn, khiến cho bệnh nhân luôn có cảm giác trĩu nặng. Trên thực tế, ung thư tinh hoàn thường gặp ở những nam giới từ độ tuổi trung niên trở nên.

Đau tinh hoàn do chấn thương hoặc viêm nhiễm: Nếu bạn bị đau tinh hoàn kèm theo các triệu chứng như tinh dịch có màu đỏ hoặc màu hồng thì có thể là do bạn bị chấn thương ở cơ quan sinh dục hoặc viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh…

Thủ dâm: Ngoài những nguyên nhân trên, việc thủ dâm và quan hệ tình dục trong thời gian dài hoặc do các bệnh viêm nhiễm lây lan qua đường tình dục cũng có thể gây đau tinh hoàn.

Các bác sĩ khuyến cáo, nam giới khi có những biểu hiện đau tinh hoàn thì không nên chủ quan mà cần phải đến các bệnh viện, cơ sở y tế chuyên khoa để khám, chuẩn đoán và điều trị kịp thời để tránh gây hậu quả xấu gây ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám nam khoa Thái Hà về “Nguyên nhân gây bệnh đau tinh hoàn”. Mọi thắc mắc của bạn liên quan đến vấn đề trên, xin vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của phòng khám theo số 0365.116.117 hoặc chat trực tiếp qua yahoo với chúng tôi để được giải đáp miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám