• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Hai bên tinh hoàn không đều

Hai bên tinh hoàn không đều
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 10 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 13:40:26

Rất nhiều nam giới gặp phải tình trạng hai bên tinh hoàn không đều nhau như vậy có ảnh hưởng gì không, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hiện tượng này và các vấn đề liên quan đến chúng qua sự tư vấn của các bác sĩ Phòng khám Thái Hà một trong những phòng khám chiếm được sự tin tưởng của các bệnh nhân hiện nay.

Thế nào là hai bên tinh hoàn không đều

Tinh hoàn hay còn được gọi là dịch hoàn là nơi sản xuất ra tinh trùng và cũng là tuyến nội tiết tiết ra testosteron một trong những nội tiết tố đặc trưng cho nam giới. Tinh hoàn được nằm trong bừu và có kích thước khi ở tuổi trưởng thành như chiều dài 4,5 cm, chiều rộng 2,5 cm, độ dày 1,5 cm, cân nặng khoảng 20g.

hai bên tinh hoàn không đều

Có thể bạn quan tâm:

Tinh hoàn không đều là tinh hoàn ở bên trái và bên phải có kích thước không đều nhau mà ta có thể nhận thấy một cách dễ dàng bằng mắt thường. Ví dụ như tinh hoàn bên trái có kích thước quá dài gấp 1.5 lần so với tinh hoàn bên phải. Cũng có thể là tinh hoàn bên phải bình thường nhưng tinh hoàn bên trái quá bé nhỏ bằng 2/3 so với tinh hoàn bên phải… có rất nhiều các trường hợp xảy ra đối với tinh hoàn không đều nhau.

Hai bên tinh hoàn không đều nhau có sao không?

Thực tế rất nhiều nam giới có hai bên tinh hoàn không đều nhau tuy nhiên sự không đều nhau này ở các mức độ rất khác nhau.

Mức độ nhẹ: Nếu hai tinh hoàn không đều nhau ở mức độ nhẹ tức là có thể nhận biết hai tinh hoàn không đều nhau phải để ý thật kỹ mới thấy được thì hầu hết trong trường hợp này không có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của bạn và của các cơ quan sinh dục khác, bạn vẫn có thể sinh hoạt tình dục và có con bình thường.

Mức độ trung bình: Nếu hai tinh hoàn không đều nhau ở mức độ trung bình tức là có thể nhận biết ngay được khi mới nhìn các trường hợp này có thể là do sự phát triển không cân xứng của hai bên hoặc thói quen thủ dâm làm cho một bên tinh hoàn phát triển còn bên còn lại thì phát triển chậm. Đa số các trường hợp như vậy sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng sinh tinh hoặc có thể bạn đang bị giãn tĩnh mạch tinh một bên tinh hoàn tuy nhiên mức độ nhẹ nên chúng không gây ra các triệu chứng hoặc hậu quả gì nghiêm trọng.

Mức độ nặng: Nếu hai bên tinh hoàn không đều nhau ở mức độ nghiêm trọng có nghĩa ta có thể thấy rõ ràng được điều này. Khi này thì bạn nên đi đến các bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám một cách trực tiếp rất có thể một bên tinh hoàn của bạn đã bị teo hoặc một bên tinh hoàn của bạn bình thường nhưng bên kia lại bị giãn tĩnh mạch thừng tinh khiến cho tinh hoàn của bạn rất dài có nguy cơ cao bị xoắn thừng tinh điều này rất nguy hiểm chúng có thể gây ra những cơn đau bất ngờ nếu không chữa trị kịp sẽ ảnh hưởng đến tính mạng hoặc có thể phải cắt bỏ tinh hoàn làm cho chất lượng sinh tinh và chất lượng các cuộc yêu bị gảm sút nghiêm trọng. Đặc biệt là hai bên tinh hoàn không đều trong trường hợp này sẽ gây ra mất thamm cho bộ phận sinh dục khiến nam giới kém hấp dẫn đi rất nhiều.

Nên làm gì khi hai bên tinh hoàn không đều

Hai bên tinh hoàn không đều và có sự chênh lệch rõ ràng có thể khiến cho bạn gặp rất nhiều rắc rối vì vậy cách tốt nếu bạn nhận thấy hai bên tinh hoàn của mình không đều thì hãy đi khám càng sớm càng tốt. Việc thăm khám sớm sẽ giúp bạn phát hiện ra những mối nguy hiểm tiềm tàng và có cách khắc phục chúng một cách hiệu quả. Đặc biệt việc điều trị sớm sẽ giúp bạn giảm các nguy cơ ít tinh trùng, tinh trùng yếu và giảm nguy cơ gây vô sinh, hiếm muộn.

Hy vọng với những chia sẻ về "hiện tượng hai bên tinh hoàn không đều" ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám