• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Teo tinh hoàn và những hệ lụy nguy hiểm

Teo tinh hoàn và những hệ lụy nguy hiểm
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 8 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:32:12

Trong các nguyên nhân khiến cho tỷ lệ nam giới vô sinh ngày càng gia tăng hiện nay, thì teo tinh hoàn được coi là một trong nhưng “sát thủ” . Tuy nhiên rất nhiều nam giới lại bỏ qua tình trạng này, một phần do chủ quan cũng như do là vấn đề nhạy cảm nên thường tự ti. Khi bị mắc teo tinh hoàn thường mặc kệ mà không đi khám chữa kịp thời, từ đó dẫn tới những hệ lụy đáng tiếc. Vậy teo tinh hoàn là gì, những hệ lụy nguy hiểm từ teo tinh hoàn?

teo tinh hoàn và những hệ lụy nguy hiểm

Teo tinh hoàn là như thế nào?

Teo tinh hoàn là cụm từ dùng để chỉ tình trạng tinh hoàn của nam giới bị teo nhỏ hoặc bị giảm kích thước so với kích thước ban đầu của nó ở một hoặc cả 2 bên. Khi tinh hoàn bị teo sẽ ảnh hưởng đến các chức năng của tinh hoàn, làm giảm khả năng sản xuất tinh trùng cũng như các tế bào mầm trong quá trình sản xuất hormone testosterone.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này được xác định là do các yếu tố tâm lý, stress, căng thẳng mà nam giới gặp phải trong một thời gian dài. Bên cạnh đó là sự tác động của các yếu tố ngoại cảnh như chấn thương, tuổi tác…. Sử dụng một số loại thuốc có chất ức chế tổng hợp hormone sinh dục ở nam giới, khiến teo tinh hoàn. Ở một số nam giới bị mắc các bệnh do virus tấn công như quai bị, HIV…đây là những bệnh có nguy cơ để lại biến chứng teo tinh hoàn cao . Bên cạnh đó việc mắc các bệnh lý như xoắn tinh hoàn, giãn mạch thừng tinh

Những hệ lụy nguy hiểm của teo tinh hoàn.

Như đã nói, teo tinh hoàn thường không được chú ý nhiều, do diễn biến khá âm thầm và kéo dài, không xảy ra đột ngột nên rất khó phát hiện được. Nếu không được chữa trị kịp thời, teo tinh hoàn có thể dẫn đến những biến chứng sau:

Suy giảm khả năng tình dục: khi tinh hoàn bị teo nhỏ, các tế bào trong quá trình sản xuất hormone sinh dục nam bị ảnh hưởng. Từ đó kéo theo khả năng tình dục bị suy giảm. Nam giới sẽ gặp các vấn đề về sinh lý như dương vật không cương cứng, rối loạn cương dương…khiến ham muốn tình dục bị suy giảm.

Có thể dẫn đến vô sinh nam: Khi bị teo tinh hoàn, quá trình sản xuất tinh trùng và tinh dịch bị gián đoạn vì tinh hoàn là cơ quan quan trọng trong hệ thống sinh sản của nam giới có tác dụng sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng. Khi tinh hoàn bị teo nhỏ sẽ dẫn đến tình trạng chất và lượng của tinh dịch khi xuất tinh bị giảm sút, từ đó dẫn tới vô sinh hiếm muộn cao.

Teo tinh hoàn có thể gây ảnh hưởng xấu khả năng sinh sản và khả năng sinh lý của nam giới. Bản thân teo tinh hoàn chỉ là hậu quả của một số bệnh không được điều trị mà thôi. Vì thế cần phát hiện sớm những bệnh ở tinh hoàn để điều trị kịp thời tránh dẫn đến teo tinh hoàn. Teo tinh hoàn thường khó điều trị và hiệu quả điều trị thì không cao vì thế nên nam giới cần chủ động phòng tránh. Bên cạnh đó việc thực hiện một lối sống khoa học, điều độ cũng giúp nam giới hạn chế được những ảnh hưởng đến các bộ phận sinh sản của nam giới. Khi phát hiện dấu hiệu lạ cần phải đi khám chữa ngay lập tức không nên chần chừ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Trên đây là một số những thông tin hữu ích mà các bác sĩ cung cấp cho các bạn về "teo tinh hoàn và những hệ lụy nguy hiểm" của nó. Khi có những dấu hiệu bất thường thì tốt các bạn nên đi khám chữa kịp thời để phát hiện và điều trị bệnh. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám