• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Xuất tinh ngoài có thai không? Tại sao?

Xuất tinh ngoài có thai không? Tại sao?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 37 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:04:59

Xã hội ngày càng hiện đại, sự phát triển của công nghệ ngày càng mạnh mẽ, cùng với đó độ tuổi dậy thì của các em thanh – thiếu niên hiện nay ngày càng được sớm hơn. Sự tiếp xúc quá sớm của các em với những vấn đề tình dục khi chưa đủ kiến thức giới tính đã để lại rất nhiều hậu quả không mong muốn. Những băn khoăn của các bạn trẻ sau khi quan hệ hoặc việc giải quyết hậu quả. “Xuất tinh ngoài có thai hay không?” là câu hỏi thường gặp, đặc biệt là những cặp đôi trẻ mới dậy thì chưa đủ kiến thức hoặc sẵn sàng cho tương lai.

xuất tinh ngoài có thai không

Xuất tinh ngoài có thai không?

Xuất tinh ngoài như thế nào?

Khi quan hệ tình dục nam giới sẽ xảy ra hiện tượng xuất tinh tuy nhiên khác với xuất tinh thông thường là xuất tinh bên trong âm đạo thì nam giới sẽ xuất tinh ra bên ngoài để ngăn ngừa việc tinh trùng có thể gặp gỡ với trứng tạo thành hợp tử.

Xuất tinh ngoài khi đang quan hệ thường rất khó vì khi hưng phấn lên cao hầu hết nam giới sẽ khó có thể kiểm soát được hành động của mình cũng chính vì lý do này nên việc xuất tinh ngoài được cho là biện pháp tránh thai không an toàn.

Xuất tinh ngoài có thai không?

Phòng khám của chúng tôi đã nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn gửi đến cho các bác sĩ về vấn đề có thai hay không khi xuất tinh ngoài trong khi quan hệ. Để giúp các bạn có hiểu biết rõ ràng hơn và tránh những áp lực tâm lí không cần thiết, bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà xin tư vấn như sau:

Thông thường trong quá trình giao hợp người đàn ông sẽ xuất tinh vào trong âm đạo của người phụ nữ. Khi chưa muốn có thai hoặc không sẵn sàng cho việc có con thì có thể dùng các biện pháp tránh thai như uống thuốc tránh thai hàng ngày hoặc sử dụng bao cao su. Tuy nhiên có biện pháp tránh thai truyền thống được các cặp đôi lựa chọn mà vẫn đem lại cảm giác thật đó là biện pháp xuất tinh ngoài. Mặc dù vậy biện pháp này vẫn xảy ra nhiều khả năng ngoài ý muốn. Biện pháp này theo nghiên cứu là biện pháp tránh thai không an toàn khi khả năng thụ thai là 50 – 50.

Mỗi lần xuất tinh, trung bình nam giới sẽ giải phóng khoảng 300.000 tinh trùng vào âm đạo. Tuy nhiên việc bạn chọn xuất tinh ngoài thì không chắc sẽ đảm bảo không có lượng tinh trùng nào đi vào trong âm đạo. Trong khi giao hợp, ngay từ lúc mới bắt đầu, các bạn có thể nhận thấy có một lượng tinh dịch cùng với chất nhờn tiết ra từ đầu dương vật. Đây là hiện tượng bình thường khi quan hệ hay dương vật bị kích thích, nhưng điều cần lưu ý ở đây là trong chất nhờn đó chắc chắn sẽ có ít nhiều lượng tinh trùng vào trong âm đạo của bạn nữ, nên khả năng có thai vẫn tồn tại.

Mặt khác, khi trong quá trình giao hợp khi nam giới đạt cao trào hoặc lên đỉnh, không kiểm soát được thời điểm xuất tinh thì rất có thể một lượng nhỏ tinh trùng đã được giải phóng mà không biết. Nếu quan hệ trong những ngày rụng trứng mà không sử dụng biện pháp an toàn thì khả năng mang thai của bạn nữ sẽ lên tới 70%. Nói chung xuất tinh ngoài là biện pháp tránh thai không an toàn và khả năng có thai ngoài ý muốn vẫn rất cao.

Xuất tinh ngoài có tác hại gì không?

Rất nhiều nam giới cho rằng xuất tinh ngoài hoàn toàn không có tác hại gì nhưng điều đó không đúng, xuất tinh ngoài tiềm ẩn những tác hại mà nam giới có thể chưa nhận ra ngay được.

  • Xuất tinh ngoài không phải là biện pháp tránh thai an toàn vì tỉ lệ thực tế của xuất tinh ngoài vẫn có thai là rất cao
  • Xuất tinh ngoài có thể khiến bạn bị ức chế trong quá trình quan hệ tình dục, sự ức chế này lặp lại nhiều lần rất dễ dẫn đến ung thư dương vật hoặc các bệnh về dương vật khác
  • Làm giảm khoái cảm khi quan hệ tình dục có thể khiến cả 2 không lên đỉnh được, làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm ở nam giới
  • Xuất tình ngoài tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm, các bệnh xã hội

Các bác sĩ khu​yên gì? Là các bác sĩ giỏi có nhiều năm trong việc nghiên cứu và tìm hiểu về sức khỏe sinh sản cũng như các bệnh nam khoa phụ khoa, các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà đã đưa ra cho bạn 3 lời khuyên bổ ích:

  • Để phòng ngừa có thai biện pháp an toàn đó là đặt vòng cho nữ hoặc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục, bạn không nên sử dụng thuốc tránh thai đặc biệt là thuốc tránh thai cấp tốc vì chúng có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn như: rối loạn kinh nguyệt, mất kinh, khi muốn mang thai thì lại rất lâu và khó khăn.
  • Đối với nam giới việc xuất tinh ngoài không hề có lợi vì thế các bạn nên hạn chế tối đa việc xuất tinh ngoài thay vào đó là chuẩn bị bao cao su sẽ tốt và mang lại hiệu quả hơn.
  • Lựa chọn thời gian quan hệ thích hợp để tránh việc mang thai, thời gian thích hợp để quan hệ tình dục mà không muốn mang thai là vào khoảng 4-7 ngày sau khi sạch kinh.

Chính vì vậy khi các bạn chưa sẵn sàng cho cuộc sống gia đình thì các bác sĩ khuyên bạn nên chọn biện pháp tránh thai an toàn để bảo vệ cho cả hai và tương lai của bạn.

Trên đây là một số giải đáp của các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà về câu hỏi “ xuất tinh ngoài có thai hay không?”, nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trự tiếp đến tại phòng khám đị chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Chúc các bạn có sức khỏe tốt và an toàn!

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám