• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Chữa mụn rộp sinh dục bằng kháng sinh tốt không

Chữa mụn rộp sinh dục bằng kháng sinh tốt không
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 5 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:29:18

Ngày nay các tệ nạn xã hội ngày càng nhiều đặc biệt là nạn mại dâm vì vậy không ít các bạn trẻ bị mắc các bệnh xã hội nguy hiểm. Một trong các bệnh nguy hiểm đó là bệnh mụn rộp sinh dục loại bệnh lây lan nhanh chóng với các mụn nước mọc khắp cơ thể, chữa mụn rộp sinh dục bằng kháng sinh có tốt không? Có thể trị hoàn toàn bệnh mụn rộp không? Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn về vấn đề này.

dùng thuốc kháng sinh có tốt không

Sử dụng thuốc kháng sinh chữa mộn rộp có tốt không?

Nguyên nhân gây ra mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là một bệnh xã hội lây chủ yếu qua đường tình dục, bệnh do các Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra. Các virus gây bệnh này gồm hai loại chính là HSV-1 và HSV-2 trong khi các virus HSV-1 gây bệnh chủ yếu ở phần trên cơ thể thì các HSV-2 lại gây bệnh ở phần dưới của cơ thể, tuy không thể sống ngoài môi trường tự nhiên nhưng khi xâm nhập được vào cơ thể với môi trường nóng ẩm ở bộ phận sinh dục chúng lại phát triển rất nhanh và gây ra các biểu hiện của bệnh chỉ sau 4-7 ngày xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân.

Các bệnh nhân bị nhiễm các virus hầu hết là do quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với các đối tượng hành nghề mại dâm các đội tượng bị bệnh mụn rộp sinh dục khác. Ngoài ra các bạn còn có thể bị bệnh thông qua việc dùng chung các đồ dùng cá nhân, qua các tiếp xúc ngoài da khi cơ thể có những vết xước qua việc truyền máu hay lây từ mẹ sang con…

Điều trị mụn rộp sinh dục bằng kháng sinh có tốt không?

Bệnh mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm nếu không chữa trị sớm chúng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đặc biệt là các bệnh viêm nhiễm các cơ quan sinh dục, viêm nhiễm đường tiết niệu hoặc gây ra biến chứng vô sinh ở cả nam giới và nữ giới.

Hiện nay các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra cách loại bỏ hoàn toàn các virus HSV ra khỏi cơ thể người bệnh mà chỉ có thể vô hiệu hóa chúng không cho chúng tiếp tục gây ra những loại thuốc đặc trị bệnh.

Vì tính chất khó tiêu diệt của các virus HSV nên các bạn chỉ có thể dùng các loại thuốc đặc trị để chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục. Việc dùng thuốc kháng sinh chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục chỉ mang tính chất hỗ trợ chứ không thể chữa trị được bệnh.

Để có thể chữa trị bệnh mụn rộp sinh dục thật tốt và tránh khởi các tác hại mà bệnh gây ra các bạn cần phải thực hiện theo những hướng dẫn của các bác sĩ. Bạn không nên tự ý mua thuốc về chữa trị hay thay đổi liều lượng thuốc việc làm này có thể gây nguy hiểm cho bạn hoặc kéo dài thời gian điều trị bệnh khiến việc điều trị mụn rộp sinh dục không hiệu quả.

Cách phòng chống bệnh mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục được lây chủ yếu qua việc quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh khác vì thế để phòng chống bệnh mụn rộp sinh dục việc quan trọng bạn phải ngừng quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh mụn rộp sinh dục, không quan hệ tình dục với các đối tượng hành nghề mại dâm và thực hiện tốt câc việc sau:

Tìm hiểu các kiến thức cơ bản về căn bệnh, thực hiện phòng chống bệnh mụn rộp sinh dục một cách nghiêm túc.

Vệ sinh thân thể sạch sẽ sử dụng nguồn nước sạch tắm rửa, ăn uống hạn chế tắm ở nơi công cộng, không mặc đồ bẩn, đồ ẩm ướt.

Không quan hệ tình dục với các đối tượng lạ đặc biệt là đối tượng hành nghề mại dâm, các đối tượng bị bệnh viêm nhiễm, truyền nhiễm khác.

Không truyền máu nếu không biết chắc nguồn máu an toàn và không nhiễm các loại virus gây bệnh.

Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc chén, quần áo, khăn tắm, bàn chải răng… vì các đồ dùng này có thể là vật trung gian truyền bệnh khiến bạn bị nhiễm các virus HSV.

Tuyệt đối không ôm hay hôn bệnh nhân bị bệnh, không được có các cử chỉ gần gũi với bệnh nhân bị bệnh vì thông qua đó các virus HSV sẽ có thể lây truyền qua đường nước bọt, truyền qua các vết thương vết xước nhỏ xâm nhập vào cơ thể qua đường máu khiến bạn bị lây bệnh.

Nếu các bạn phát hiện ra "dấu hiệu của bệnh mụn rộp sinh dục" hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn hoặc các bạn hãy trực tiếp đến tại Phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được các bác sĩ giỏi trực tiếp thăm khám và chữa trị bệnh,chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bất cứ khi nào bạn cần.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám