• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Mụn rộp sinh dục ở trẻ em

Mụn rộp sinh dục ở trẻ em
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 5 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:36:21

Bệnh mụn rộp sinh dục ở trẻ em có những đặc điểm gì liệu có giống với những đặc điểm của mụn rộp sinh dục ở người lớn hay không. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau chia sẻ các đặc điểm của bệnh mụn rộp sinh dục ở trẻ em.

Bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes là bệnh do các Herpes Simplex Virus (HSV) xâm nhập vào cơ thể gây ra.

Herpes Simplex Virus (HSV) gồm 2 chủng loại virus gây bệnh chính là HSV-1 và HSV-2 cả hai loại virus này luôn đi cùng nhau, trong khi các virus HSV-1 chỉ gây ra các biểu hiện bên ngoài của bệnh thì HSV-2 lại đi sâu vào máu lan chuyền bệnh ra khắp các bộ phận trên cơ thể và gây ra các biến chứng của bệnh. Sau khi xâm nhập vào cơ thể từ 2-9 ngày các bệnh nhân sẽ có các biểu hiện đầu tiên của bệnh nếu không phát hiện và điều trị sớm bệnh sẽ gây ra nhiều tác hại nguy hiểm.

mụn rộp sinh dục ở trẻ em

Nguyên nhân gây bệnh mụn rộp sinh dục ở trẻ em là gì?

Các bạn chắc hẳn đã biết bệnh mụn rộp sinh dục lây chủ yếu qua đường tình dục nhưng trẻ em không có quan hệ tình dục thì làm sao lây bệnh, con đường lây bệnh mụn rộp ở trẻ em có những đặc điểm riêng không lây qua đường quan hệ tình dục mà chủ yếu lây qua các con đường sau.

Lây từ mẹ sang con: Mẹ mắc bệnh mụn rộp sinh dục khi mang thai khi sinh con cũng sẽ rất dễ bị mụn rộp sinh dục

Lây qua việc truyền máu: Nếu trẻ em không may bị bệnh phải truyền máu mà trong máu lại có những mầm mống của bệnh thì các bé nghiễm nhiên bị nhiễm bệnh.

Lây qua các vết xước trên da: Trẻ em rất hiếu động da lại rất mỏng dễ bị tổn thương vì thế mà khi tiếp xúc với bố mẹ, những người xung quanh đang bị bệnh thì khả năng lây bệnh rất cao.

Sử dụng chung quần áo, đồ dùng cá nhân với người bị bệnh

Triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục ở trẻ em như thế nào?

Cũng giống với các triệu chứng bệnh gặp phải ở người lớn ở trẻ em khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục ban đầu ở bộ phận sinh dục sẽ xuất hiện những mụn nước nhỏ li ti mọc đơn lẻ hoặc thành từng cụm sau đó phát triển to dần như hạt đậu. Các mụn nước to lên nhanh chóng và bị vỡ ra tạo ra các vết loét nông rất đau.

Ngoài ra bé còn có các biểu hiện như ngứa và hay gãi bộ phận sinh dục, bộ phận sinh dục sưng đỏ xuất hiện các dịch mủ mà trắng đục rất dễ để nhận biết.

Tác hại của mụn rộp sinh dục với các em nhỏ?

Các tác hại của bệnh mụn rộp sinh dục đối với trẻ em giống hệt như đối với người lớn thậm trí tác hại này còn nặn hơn khi cơ thể của bé có sức miễn dịch kém, làm rối loạn các chức năng của các bộ phận trong cơ thể.

  • Gây ngứa ngáy khó chịu, có thể gây sốt nhẹ làm giảm sức đề kháng
  • Gây ra các bệnh viêm nhiễm và các bệnh nguy hiểm khác như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm bàng quang
  • Gây vô sinh nếu không được điều trị sớm và kịp thời
  • Gây tổn thương toàn bộ vùng da bị bệnh, lở loét biến dạng toàn thân

Cách phòng chống bệnh mụn rộp cho các em nhỏ

vệ sinh cho trẻ khi bị mụn rộp

Vì trẻ em rất hiếu động và chưa nhận thức rõ được tầm nguy hiểm của bệnh nên các bậc phụ huynh phải giúp các em phòng chống bệnh thật tốt.

Vệ sinh cho chúng hàng ngày không để các vi khuẩn gây hại tiếp xúc với trẻ, mặc đồ rộng rãi sạch sẽ cho trẻ mỗi ngày

Hạn chế không cho trẻ tiếp xúc với những người bệnh, nếu tiếp xúc phải được sự giám sát của chặt chẽ của người lớn

Không truyền máu cho trẻ khi không biết nguồn máu an toàn

Dùng riêng quần áo và các đồ dùng cá nhân khác của trẻ

Khi phát hiện trẻ có những biểu hiện của bệnh mụn rộp sinh dục cần đến ngay các cơ sở y tế để dược các bác sĩ thăm khám và diều trị kịp thời. Vì trẻ nhỏ có sức đề kháng rất yếu cho nên bạn tuyệt đối không để bệnh tiến triển nặng mới đưa trẻ đi khám hay tự ý điều trị cho chúng vì điều này rất nguy hiểm cho trẻ.

"Mụn rộp sinh dục ở trẻ em" là một căn bệnh cần phải được quan tâm và điều trị sớm để chúng không làm ảnh hưởng tói sự vui chơi phát triển và học tập của trẻ. Mọi thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117, chat với các chuyên gia qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám