• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Mụn rộp sinh dục có tái phát không

Mụn rộp sinh dục có tái phát không
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 43 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-28 09:57:01

Mụn rộp sinh dục hay mụn cóc sinh dục là một bệnh rất phổ biến lây qua đường tình dục, mụn rộp sinh dục nếu để lâu rất khó chữa trị nhưng khi chữa trị khỏi thì mụn rộp sinh dục có tái phát không? đây cũng là câu hỏi được không ít các bạn trẻ quan tâm và gửi thư về cho Phòng khám nam khoa Thái Hà trong thời gian vừa qua.

mụn rộp sinh dục có tái phát không

Có thể bạn quan tâm:

Bệnh mụn rộp sinh dục có tái phát không?

Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra đây là một chủng loại virus khi đã xâm nhập vào cơ thể người thì khó có thể diệt trừ tận gốc, y học hiện nay vẫn chưa có cách nào để loại bỏ tận gốc virus này ra khỏi cơ thể người bệnh đây chính là nguyên nhân khiến cho bệnh mụn rộp sinh dục tái phát không chỉ một lần mà có thể tái phát nhiều lần.

Virus Herpes Simplex Virus (HSV) được chia làm 2 loại HSV-1 và HSV-2 trong khi HSV-1 thường gây ra những nốt mụn rộp ở phần môi, mặt, các bộ phận từ thắt lưng trở lên thì HSV-2 lại xâm nhậm và gây bệnh ở các bộ phận sinh dục thường là các bộ phận từ thắt lưng trở xuống. Hai loại virus này thay phiên nhau gây bệnh tuy nhiên HSV–2 lại là loại virus đáng lo ngại nó xâm nhập vào cơ thể đi sâu vào máu, dây thần kinh làm tổn hại đến các tế bào trong cơ thể.

Khi chữa trị mụn rộp sinh dục thông thường các bác sĩ sử dụng các loại thuốc đặc trị và các loại thuốc kháng sinh để ngăn chặn và vô hiệu hóa loại virus này. Thời gian ủ bệnh rất ngắn thường chỉ từ 2-9 ngày sau khi virus này xâm nhập vào cơ thể thì sẽ phát bệnh. Khi điều trị khỏi các virus không còn gây ra các biểu hiện của bệnh tuy nhiên vẫn còn trong khoảng thời gian từ 2-6 tháng là thời gian bệnh dễ tái phát do các virus không hề bị chết mà chỉ bị yếu đi do ảnh hưởng của thuốc nếu gặp điều kiện thuận lợi thì virus lại tiếp tục phát triển và gây bệnh.

Làm gì để phòng chống tái phát bệnh mụn rộp sinh dục?

Bệnh mụn rộp sinh dục mang đến những tác hại to lớn người mắc bệnh có thể bị vô sinh ở cả nam lẫn nữ, nếu mang thai mà mắc bệnh này thì rất dễ bị sảy thai thai chết lưu hay đẻ non, con sinh ra đã mắc bệnh bẩm sinh va không bình thường về trí não hay cơ thể có thể bị khiếm khuyết do các virus làm hại.

Vậy để phòng chống bênh mụn rộp sinh dục tái phát chúng ta cần thực hiện nghiêm ngặt các điều sau.

Không quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với các bệnh nhân mang bệnh

Vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày không cho vi khuẩn gây hại xâm nhập vào cơ thể

Khi bị bệnh không nên có thai

Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người khác

Tập thể dục và ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để năng cao sức khỏe và sức đề kháng phòng chống bệnh tật và các vi khuẩn có hại xâm nhập vào cơ thể.

Bệnh mụn rộp sinh dục ban đầu khi nắc bệnh rất khó nhận biết vì vậy chúng ta cần chú ý quan sát. Nếu đã điều trị khỏi bệnh thì cũng không nên chủ quan lơi là việc phòng chống bệnh. Các bạn lưu ý nếu có bát cứ các dấu hiệu nào của bệnh mụn rộp sinh dục quay trở lại thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám kiểm tra và chữa trị kịp thời không để bệnh nặng hơn vì khi tái phát các virus dường như đã có thể kháng thuốc việc chữa trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Hy vọng những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ giải đáp đươc các thắc mắc cho bạn giúp bạn hiểu hơn về căn bệnh này và ngăn ngừa bệnh tái phát. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi cho chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 chúng tôi luôn chào đón các bạn

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám