• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Herpes sinh dục là gì?

Herpes sinh dục là gì?
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 54 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:40:44

Bạnh đã từ nghe tới bệnh Herpes sinh dục chưa? Chắc hẳn bạn sẽ thấy lạ lẫm với cái tên gọi này không biết đây là căn bệnh gì và chúng có tác hại ra sao, để giúp các bạn hiểu hơn về chúng các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ bật mí cho các bạn về căn bệnh này.

herpes sinh dục là gì?

Bệnh Herpes sinh dục là gì?

Herpes sinh dục thực chất là bệnh mụn rộp sinh dục hay mụn cóc sinh dục do các Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra, các virus này xâm nhập chủ yếu qua đường tình dục và các con đường khác như truyền máu, lây từ mẹ sang con lây qua các vết xước nhỏ trên da hay dùng chung các đồ dùng cá nhân.

Virus HSV gây bệnh có hai chủng loại chính là HSV-1 và HSV-2 hai loại virus này cùng nhau xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh.

Virus HSV-1: Là nguyên nhân gây ra các biểu hiện bên ngoài như nốt phồng rộp, lở loét chúng chủ yếu gây bệnh ở phần phía bên trên thắt lưng và lây chủ yếu qua các tiếp xúc bên ngoài.

Virus HSV-2: Là nguyên nhân gây bệnh chính chúng chủ yếu gây bệnh ở vùng từ dưới thắt lưng trở xuống đặc biệt là vùng bộ phận sinh dục, chúng là nguyên nhân gây bệnh đầu tiên và rất khó tiêu diệt virus được lây chủ yếu qua việc quan hệ tình dục

Các biểu hiện của bệnh Herper sinh dục?

Sau khi xâm nhập vào cơ thể người từ 2-9 ngày bệnh bắt đầu có những biểu hiện đầu tiên rất dễ nhận biết

mụn cóc sinh dục

Bộ phận sinh dục ngứa ngáy mẩm đỏ xuất hiện những mụn nước nhỏ như hạt kê mọc đơn lẻ hoặc thành tường cụm, chúng lớn rất nhanh có thể to như hạt đậu đen.

Các nốt mụn rộp lan rất nhanh mọc kín bộ phận sinh dục trên bao quy đầu, quy đầu dương vật, môi lớn, môi bé, trong âm đạo… sau đó lan rộng ra vùng bẹn và hậu môn nếu không được chữa trị trị kịp thời có thể lan rộng ra các vùng khác trên cơ thể như chân tay, ngực, bụng, mắt, miệng…

Các nốt mụn nước vỡ ra chảy dịch màu vàng và để lại các vết loét nông tròn gây tổn thương toàn bộ vùng da đã mọc mụn.

Bệnh nhân thường có biểu hiện đi tiểu buốt tiểu rắt, xuất hiện các dịch mủ ở âm đạo hay quy đầu dương vật

Toàn thân mệt mỏi nóng sốt

Tác hại của Herpes sinh dục là gì?

Bệnh Herpes sinh dục nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả rất nghiêm trọng:

Làm tổn thương toàn cơ thể để lại sẹo xấu xí

Ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh khiến người bệnh tự ti không dám tiếp xúc với ai có thể dẫn đến trầm cảm

Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác như viêm âm đạo, viêm niệu đạo, viêm vùng chậu…

Quan hệ tình dục trở nên khó khăn, dễ làm lây chuyền bệnh cho người xung quanh

Là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở cả nam lẫn nữ

Bệnh mụn rộp sinh dục có rất nhiều tác hại mà chúng ta không lường trước được chúng không những làm suy giảm hệ miễn dịch làm sức khỏe của người bệnh yếu đi nhanh chóng mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, công việc cũng như các mối quan hệ của người bệnh.

Lời khuyên của các bác sĩ

  • Để phòng chống bênh Herpes sinh dục chúng ta cần có những biện pháp phòng tránh bệnh tích cực như không quan hệ tình dục bừa bãi, không nên mang thai khi bị bệnh, không tiếp xúc với người bệnh khi trên cơ thể có những vết xước, vệ sinh thân thể sạch sẽ hàng ngày không dùng chung các đồ dùng cá nhân như dao cạo, khăn mặt cốc chén, quần áo…
  • Nếu các bạn phát hiện ra những triệu chứng bệnh mụn rộp sinh dục hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được khám chữa trị kịp thời, không để bệnh nặng rồi mới đi chữa vì việc điều trị lúc này sẽ khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều.

Những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà hy vọng sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về căn bệnh này không còn lạ lẫm hay bất khi gặp phải chúng. Nếu có thắc mắc hay cần tư vấn chữa trị hãy liên hệ ngy cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 để được tư vấn dõ hơn hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi mở của tất cả các ngày trong tuần kể cả chủ nhật và ngày lễ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám