• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Các triệu chứng, thuốc xử lý mụn rộp sinh dục

Các triệu chứng, thuốc xử lý mụn rộp sinh dục
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 54 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 09:41:07

Việc tiếp xúc với các nguồn nước bẩn hay quan hệ tình dục không an toàn khiến cho các bệnh ngoài da bệnh chuyền nhiễm ngày càng nhiều và đa dạng. Một trong những bệnh đáng lo ngại đó là bệnh mụn rộp sinh dục bệnh xuất hiện ở cả nam lẫn nữ và gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp còn hời hợt coi nhẹ bệnh nên đã phải gánh chịu những hậu quả nghiêm trọng. Để giúp các bạn nhận biết và phòng chống được bệnh bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn các triệu chứng của mụn rộp sinh dục, và thuốc xửa lý chúng.

thuốc xử lý mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là gì?

Bản thân bệnh mụn rộp sinh dục còn gọi là herpes sinh dục là do virus Herpes Simplex Virus (HSV) gây ra bệnh lây truyền trực tiếp khi có quan hệ tình dục với người bị bệnh hoặc qua các vết trầy xước trên cơ thể khi tiếp xúc với virus gây bệnh.

Thời gian ủ bệnh thường kéo dài từ 2-6 ngày sau khi có tiếp xúc với virus gây bệnh. Virus HSV có hai loại HSV-1 và HSV-2, trong khi HSV-1 chỉ là nguyên nhân gây ra các biểu hiện của bệnh thì HSV-2 lại là loại virus chính gây chuyền nhiễm và lưu lại trong cơ thể người bệnh suốt đời. Hiện nay bệnh mụn rộp sinh dục chưa có cách chữa trị tận gốc tuy nhiên nhờ vào cố gắng của y học thì đã có thể kiềm chế sự hoạt động của virus gây bệnh, nếu gặp điều kiện thuận lợi thì bệnh vẫn có thể tái phát.

Các triệu chứng của mụn rộp sinh dục?

Mụn rộp sinh dục khi phát bệnh rất rễ nhận biết song cũng có thể rất dễ nhầm với biểu hiện của bệnh lậu, để nhận biết dõ hơn bạn cần chú ý

Triệu chứng đối với nam:

  • Dương vật đỏ, da căng ngứa và rát
  • Xuất hiện các mụn nước ở thân dương vật, ban đầu chỉ rất nhỏ như đầu tăm sau đó lớn dần vỡ ra và tạo thành các vết loét rất đau, mụn có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành cụm ở dương vật, bìu, hậu môn, mông hay miệng (nếu có tiếp xúc với virus HSV ở miệng)…
  • Dịch của các mụn nước thường có màu vàng lỏng và mùi khó chịu
  • Bệnh lan ra hậu môn khi vỡ ra tạo thành các vết loét nông, có gây chảy máu và viêm trực tràng

Triệu chứng đối với nữ:

  • Âm hộ nóng rát ngứa và mẩn đỏ, xuất hiện khí hư và mùi khó chịu
  • Xuất hiện các nốt mụn rộp vùng mu, hậu môn, mông hay miệng (nếu có quan hệ tình dục bằng miệng) mụn có thể mọc đơn lẻ hay mọc thành cụm giống như đối với nam giới.
  • Đau nhẹ toàn thân, có thể bị sưng hạch bạch huyết

Thuốc xử lý mụn rộp sinh dục?

Hiện nay có rất nhiều loại thuốc để xử lý căn bệnh mụn rộp này, tuy nhiên thuốc nào thì cũng không thể tiêu diệt tận gốc virus gây bệnh mà chỉ có tác dụng vô hiệu hóa chúng, không cho chúng phát triển và gây ra các mối nguy hiểm.

Các loại thốc dạng thuốc uống hoặc tiêm. Thuốc chữa mụn rộp sinh dục cũng có thể ở dạng bôi, các bác sĩ có thể kết hợp các loại thuốc và thuốc bôi với nhau để hiệu quả cao .

Bác sĩ nói gì? Các bác sĩ Phòng Khám Nam Khoa Thái Hà lưu ý bệnh mụn rộp sinh dục rất nguy hiểm nếu để bệnh biến chứng và nặng sẽ khiến toàn thân đau nhức biến dạng, gây mất thamm ảnh hưởng tới tâm lý sức khỏe và cuộc sống hàng của bạn. Nếu bạn mang thai bệnh sẽ lây xang thai nhi rất rễ gây sinh non, lưu thai, con sinh ra bị khiếm khuyết… Cần có các biện pháp phòng chống bệnh một cách tích cực như

  • Không quan hệ tình dục với người mắc bệnh,
  • Không sử dụng chung đồ dùng
  • Ăn uống đầy đủ các dưỡng chất
  • Tập luyện thể thao hàng ngày để nâng cao sức khỏe chống lại bệnh tật và ngăn ngừa tái phát.

Khi bị bệnh bạn cần đến ngay các cơ sở y tế, Phòng khám nam khoa uy tín để khám chữa bệnh tuyệt đối không tự ý dùng thuốc để chữa trị vì rất có thể bạn đang làm bệnh nặng hơn hoặc gây nguy hiểm cho tính mạng của chính mình.

Các bác sĩ phòng khám Nam khoa Thái Hà rất vui khi được là người bạn đồng hành chăm sóc sức khỏe cho mỗi bệnh nhân. Mọi thông tin về cách chữa trị xin vui lòng liên hệ tới số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được tư vấn miễn phí.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám