• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh lậu: dấu hiệu và cách phòng tránh?

Bệnh lậu: dấu hiệu và cách phòng tránh?
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 23 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 09:56:49

Trong những năm gần đây bệnh lậu có dấu hiệu quay trở lại, ngày càng nhiều các bệnh nhân nhiễm bệnh lậu phải chịu hậu quả của căn bệnh này, rất nhiều người vì không biết mình đã bị nhiễm bệnh lậu mà không điều trị kịp thời dẫn đến bệnh biến chứng xang mãn tính khó chữa trị, đồng thời vô tình lây bệnh xang cho người khác. Vậy dấu hiệu nào nhận biết bệnh lậu? Cách phòng tránh bệnh lậu? Bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu rõ thêm về điều này.

dau hieu benh lau o nam

Trước khi tìm hiểu về dấu hiệu của bệnh lậu thì cần hiểu rõ bệnh lậu là gì? Bệnh lậu là một bệnh lây qua đường tình dục do những vi khuẩn lậu có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae gây nên.

Bệnh lậu là một bệnh nguy hiểm nếu không được chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra vô số những tác hại như là nguyên nhân gây ra các bệnh khác như viêm âm đạo, viêm quy đầu, viêm đường niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm tinh hoàn, viêm vùng chậu… dẫn đến vô sinh ở nam nữ và vô số các bệnh khác.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới, nữ giới?

Khi mắc bệnh lậu thì biểu hiện chung của cả nam lẫn nữ là xuất hiện những vết loét ở bộ phận sinh dục. Bệnh nhân đái khó, tiểu buốt, tiểu rắt, có cảm giác nóng hay rát khi đi tiểu, lỗ niệu đạo bình thường, ấn vào niệu đạo có mủ chảy ra. Thời gian phát bệnh trung bình của cả nam và nữ là 2-5 ngày sau khi bị vi khuẩn lậu xâm nhập.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới

Đau âm ỉ ở vùng bụng dưới, ngứa vùng kín, đau khi giao hợp

Vùng kín nóng đỏ, sưng viêm vùng âm hộ, âm đạo.

Trường hợp khí hư ra nhiều, lỗ cổ tử cung có thể đỏ, trợt phù, lộ tuyến thì bệnh đã gây viêm lan đến cổ tử cung.

Trường hợp người bệnh đau vùng hố chậu, sốt, buồn nôn, nôn thì có thể song cầu khuẩn lậu đã lây lan lên gây viêm phần phụ (viêm vòi trứng, ống dẫn trứng), nếu không được điều trị tích cực rất có thể sẽ dẫn đến vô sinh ở nữ.

Dấu hiệu bệnh lậu ở nam giới

Ngứa nhiều ở quy đầu và xung quanh dương vật bị tấy đỏ

Nam giới mắc bệnh lậu sẽ có dấu hiệu đau ở đầu dương vật

Đa số các trường hợp ở nam giới sẽ thấy chất nhày như nhựa chuối chảy ra ở niệu đạo vào sáng sớm, lúc ngủ dậy và khi đi tiểu.

Người bệnh mệt mỏi hoảng hốt, nổi hạch bẹn, có thể kèm theo sốt

Đau rát khi giao hợp, hay bị cường dương, đau rát khi dương vật cương lên.

Bệnh lậu khi ở giai đoạn mãn tính với các biến chứng thường gặp như viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt ... gây vô sinh.

Cách phòng tránh bệnh lậu?

Để phòng chống bệnh lậu thì mỗi người cần phải chú ý, không quan hệ tình dục bừa bãi, không dùng chung các đồ dùng cá nhân như bàn chải, khăn mặt, cốc chén, quần áo, chú ý vệ sinh thân thể sạch sẽ đặc biệt là bộ phận sinh dục. Ăn uống đầy đủ các dưỡng chất đồng thời tập thể dục và chơi thể thao thường xuyên để có một sức khỏe tốt, tăng sức đề kháng.

Trên đây là một số "dấu hiệu bệnh lậu và cách phòng tránh bệnh lậu" do các chuyên gia Nam Khoa Phòng Khám Thái Hà chia sẻ tới bạn đọc. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 để được các bác sĩ, chuyên gia chăm sóc và điều trị bệnh lậu tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám