• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Điều trị bệnh lậu như thế nào?

Điều trị bệnh lậu như thế nào?
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 45 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:07:35

Bệnh lậu là một bệnh có thể chữa trị được. Khi bệnh ở giai đoạn mới xuất hiện (giai đoạn mãn tính) thì việc điều trị đơn giản dễ dàng, nếu để bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị khó khăn và lâu dài hơn, cũng có thể không còn chữa trị được nữa. Người mẹ mắc bệnh trong khi mang thai có thể lây truyền xang con. Con bị bệnh lậu bẩm sinh sẽ phát triển không bình thường, có thể bị xẩy thai, thai chết lưu, hoặc sinh non.

dieu tri benh lau nhu the nao

Nguyên nhân gây ra bệnh lậu

Theo các nhà khoa học bệnh lậu do một chủng loại vi khuẩn có tên là Neisseria gonorrhoeae gây ra và còn được gọi là song cầu khuẩn bệnh lậu, chúng có hình dạng giống như những hạt cafe ghép đôi luôn tồn tại song song và có kích thước vô cùng nhỏ bé, chỉ khi dùng kính hiển vi ta mới có thể quan sát được chúng.

Các song cầu khuẩn khuẩn bệnh lậu được lây rất nhanh qua đường tình dục với các bệnh nhân bị bệnh lậu. Sau khi quan hệ lần đầu tiên khả năng bị bệnh lậu của nam giới là từ 20-40%, ở nữ giới là từ 60-80% và con số này còn cao hơn rất nhiều khi có quan hệ đồng tính.

Nếu các bạn thường xuyên sử dụng chung các đồ dùng cá nhân với người bệnh, tiếp xúc với bệnh nhân khi cơ thể có những vết xước hay truyền máu có chứa các khuẩn gây bệnh đều khiến bạn bị mắc bệnh lậu một các dễ dàng.

Các phương pháp điều trị bệnh lậu hiệu quả

Bệnh lậu rất nguy hiểm nếu chúng ta không có cách điều trị sớm, chúng là nguyên nhân gây ra các viêm nhiễm phụ khoa đối với nữ hay gây viêm tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn đối với nam… khi biến chứng chúng gây vô sinh ở cả nam và nữ gây ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Hiện nay nhờ các tiến bộ vượt bậc của y học hiện đại chúng ta có thể chữa trị bệnh lậu tận gốc một cách dễ dàng. Phương pháp chữa trị chủ yếu và hiệu quả hiện nay vẫn là việc điều trị bệnh lậu bằng thuốc đặc trị kết hợp với các loại thuốc kháng sinh.

Các bác sĩ sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết sẽ đưa ra một lộ trình điều trị thích hợp cho bạn, với các mức độ bệnh nặng nhẹ khác nhau với các bệnh nhân khác nhau sẽ có một lộ trình điều trị riêng biệt. Thuốc điều trị bệnh lậu chủ yếu được điều chế dưới dạng viên uống hoặc thuốc tiêm để phù hợp hơn cho từng trường hợp. Ngoài ra còn kết hợp với một số loại thuốc để điều trị đồng thời các nhiễm khuẩn Chlamydia trachomatis

Hiện nay các bác sĩ đang đưa ứng dụng nhiệt điện trường vào để hỗ trợ chữa trị bệnh lậu rất tốt. Các trường điện từ được sản sinh với tần số cao thẩm thấu vào cơ thể giúp giảm hiệu quả các hiện tượng viêm loét, tế bào được hồi phục nhanh chóng. Các bước sóng siêu ngắn giúp cho tế bào sản sinh, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn lậu, tăng tuần hoàn máu hiệu quả làm giảm thiểu tối đa bệnh tái phát.

Phòng tránh bệnh lậu như thế nào?

Để phòng tránh tốt bệnh lậu, ngăn ngừa bệnh tái phát một cách hiệu quả mỗi chúng ta cần lưu ý các vấn đề sau một cách cẩn thận và nghiêm túc thực hiện chúng.

  • Không quan hệ tình dục hoặc hạn chế tối đa việc quan hệ tình dục với các đối tượng lạ, các đối tượng hành nghề mại dâm dưới bất kỳ hình thức nào, việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục với các bệnh nhân hoàn toàn không đảm bảo an toàn.
  • Không truyền máu nếu không chắc chắn nguồn máu được truyền cho bạn an toàn và không nhiễm các song cầu khuẩn bệnh lậu.
  • Không tiếp xúc với các bệnh nhân bị bệnh lậu nếu cơ thể của bạn và cơ thể của bệnh nhân có những vết xước hay các vết thương hở, vì các khuẩn lậu rất có thể xâm nhập qua các vết thương hở này.
  • Không sử dụng chung quần áo, cốc chén, bàn chải răng, không sử dụng chung dao cạo, kim tiêm… vì các đồ vật này rất có thể là vật chung gian truyền bệnh.
  • Không mang thai khi phát hiện mình bị lậu vì bệnh lậu có thể truyền từ mẹ sang con
  • Khi mắc bệnh lậu cần đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa trực tiếp chữa trị bệnh. Tuyệt đối không nên để bệnh nặng mới chữa trị hay tự ý mua thuốc về dùng. Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị cho mình.

Các bạn nên ăn uống đầy đủ và có chế độ tập luyện thể thao mỗi ngày để có một sức khỏe tốt phòng chống bệnh hiệu quả.

Các bạn nếu phát hiện ra mình có triệu chứng của bệnh lậu cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để có thể được chữa trị kịp thời và tốt . Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ, nếu tự ý chữa trị sẽ rất nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

Bài viết trên đây đã chia sẻ tới các bạn một số thông tin hữu ích về "cách điều trị bệnh lậu hiệu quả ." Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại 0365 115 116 hoặc 0365 116 117 hoặc trực tiếp đến Phòng khám tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội để được các bác sĩ, chuyên gia chăm sóc và điều trị bệnh lậu tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám