• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh lậu ở mắt có thể dẫn đến mù lòa?

Bệnh lậu ở mắt có thể dẫn đến mù lòa?
Điểm trung bình: 3.8 / 5 ( 5 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:49:46

Bệnh lậu ở mắt rất nguy hiểm không những gây ảnh hưởng tới tính mạng của bạn mà còn gây ra nhiều tác hại nguy hiểm khác, để giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới bạn một vài thông tin hữu ích hy vọng sẽ giúp cho bạn có cái nhìn bao quát hơn.

bệnh lậu ở mắt

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu ở mắt

Bệnh lậu là một bệnh rất dễ lây truyền đặc bệt là lây qua đường tình dục tuy nhiên đối với những bệnh nhân bị bệnh lậu ở mắt lại có thể do các nguyên nhân sau.

Do dính phải các dịch mủ của bệnh lậu khi tiếp xúc với người bệnh khi hôn nhau hay khi vô tình dụi tay lên vùng mắt mà tay lại đang dính các vi khẩn bệnh lậu.

Do dùng chung khăn mặt với người bệnh

Do dùng chung dao cạo chăn mày

Do bị bệnh lậu ở các bộ phận khác và bị lây sang vùng mắt

Tác hại của bệnh lậu ở mắt

Bệnh lậu ở mắt có rất nhiều tác hại nếu không được chữa trị sớm và kịp thời sẽ gây những hậu quả nghiêm trọng như:

  • Khiến cho bệnh nhân bị suy yếu thị lực và có thể dẫn đến mù lòa
  • Lây lan ra các bộ phận khác như bộ phận sinh dục, miệng, thân người, chân tay…
  • Là nguyên nhân gây ra các bệnh nguy hiểm khác như viêm nhiễm phụ khoa, viêm tiền liệt tuyến, ung thư tinh hoàn… và dẫn đến vô sinh ở cả nam lẫn nữ
  • Vì bị bệnh lậu ở mắt vì vậy các dây thần kinh trung ương làm rối loạn các chức năng khiến người bệnh không thể tự điều khiển được hành vi của mình.

Triệu chứng của bệnh lậu ở mắt

Khi bị bệnh lậu ở mắt bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như thị lực yếu dần nhìn mọi vật không rõ, mắt sưng húp, có những vết loét tròn nông ở xung quanh mắt và có nhử nhèm các bạn còn thấy rất khó chịu.

Ngoài ra các biểu hiện như cơ thể nệt mỏi sốt nhẹ. Đối với bệnh lậu do lây từ các bộ phận khác như miệng, thân người hay bộ phận sinh dục bệnh nhân còn có các biểu hiện đặc thù của bệnh lậu ở bộ phận đó như rối loạn kinh nguyệt, khí hư ra nhiều mùi hôi, ở nam giới thì xuất hiện những dịch mủ ở đầu niệu đạo.

Chữa trị bệnh lậu ở mắt như thế nào

Phương pháp chữa trị bệnh lậu hiệu quả được áp dụng chủ yếu hiện nay vẫn là việc sử dụng thuốc để điều trị. Có rất nhiều loại thuốc dùng để điều trị bệnh lậu khác nhau, tùy vào mức độ nặng nhẹ của bệnh và tình trạng của các bệnh nhân mà có những loại thuốc đặc trị khác nhau. Các loại thuốc này có thể được điều trị dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc tiêm để tiện cho việc sử dụng của mỗi bệnh nhân.

Chữa trị bệnh lậu đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì và tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ vì bệnh khó chữa hơn các bệnh thông thường khác. Khi phát hiện ra những triệu chứng của bệnh lậu các bạn nên đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín không nên tự ý mua thuốc về chữa trị bệnh vì rất có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay các bạn sẽ hiểu hơn về căn "bệnh lậu ở mắt", nếu các bạn có bất cứ thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia hoặc đến tại Phòng khám Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội vào các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ ngày lễ, chúng tôi sẽ giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám