• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh lậu cầu và những điều cần biết

Bệnh lậu cầu và những điều cần biết
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 11 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-26 13:48:02

Bệnh lậu cầu hay còn gọi là bệnh lậu là một trong những căn bệnh xã hội khá phố biến ở nước ta mà không phải bạn nào cũng biết. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bệnh lậu cầu và những điều cần biết về chúng hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm một vài thông tin bổ ích.

Bệnh lậu cầu là căn bệnh như thế nào

Bệnh lậu cầu khuẩn là một bệnh xã hội lây chủ yếu qua đường tình dục, chúng do một loại song cầu khuẩn có tên gọi là Neisseria gonorrheae gây ra. Bệnh lậu cầu có thể sảy ra ở cả nam và nữ nếu vô tình nhiễm phải các song cầu khuẩn bệnh lậu này.

Các song cầu khuẩn bệnh lậu có hình cầu giống như những hạt cafe ghép đôi và luôn tồn tại song song thành từng cặp, chúng có kích thước vô cùng nhỏ bé vì thế ta chỉ có thể quan sát chúng dưới kính hiển vi.

bệnh lậu cầu

Nguyên nhân của bệnh lậu cầu

Bệnh lậu cầu có rất nhiều nguyên nhân, các nguyên nhân chủ yếu đều do việc chủ quan của các bệnh nhân gây ra, các nguyên nhân đó là:

Do việc quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh

Do việc truyền máu mà máu được truyền có nhiễm các song cầu khuẩn bệnh lậu

Do tiếp xúc với các bệnh nhân bị bệnh khi cơ thể có những vết xước

Do dùng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, khăn mặt, cốc chén, bàn chải răng, kim tiêm…

Biểu hiện của bệnh nhân bị bệnh lậu cầu

Khi mắc bệnh lậu cầu bệnh nhân sẽ có các biểu hiện đặc thù tuy nhiên các biểu hiện này thường kín hơn nếu là nữ và rõ dàng hơn nếu là nam.

Các biểu hiện chung của bệnh lậu cầu ở cả nam và nữ: thông thường là hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt, nếu bị nặng bệnh nhân sẽ có thể tiểu ra máu, nước tiểu có màu nâu đỏ hoặc hồng và nặng mùi hơn bình thường. Không chỉ có vậy bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức vùng xương chậu, sống lưng, cơ thể mệt mỏi và có thể sốt nhẹ. Xuất hiện các nốt lở loét hình tròn hoặc bầu dục nông ở bộ phận sinh dục sau đó lan rộng ra các bộ phận khác trên cơ thể như lưng bụng, chân, tay, mặt...

Các biểu hiện riêng của bệnh lậu

  • Đối với nam giới sẽ xuất hiện các giọt mủ có màu vàng hoặc xanh lơ ở đầu niệu đạo vào sáng sớm khi ngủ dậy dương vật hơi đỏ có thể sưng bao da căng mọng như bóng cá.
  • Đối với nữ giới khí hư ra nhiều mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt kinh nguyệt có thể có màu khác lạ, vón cục và mùi khó chịu

Tác hại của bệnh lậu

Bệnh lậu gây cho bệnh nhân rất nhiều các tác hại nguy hiểm không những là nguyên nhân của các bệnh viêm nhiễm âm đạo, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc ống dẫn trứng, viêm tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn… mà còn gây cho bệnh nhân tâm lý lo lắng, hoang mang thậm chí là bị trầm cảm và phải chịu những ánh mắt không mấy thiện cảm từ những người xung quanh.

Bệnh lậu nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra vô sinh ở nam giới và cả nữ giới, gây biến dạng cơ thể mù lòa và ảnh hưởng tới sức khỏe tính mạng của bệnh nhân.

Chữa trị bệnh lậu như thế nào

Hiện nay với những tiến bộ vượt bậc của khoa học kĩ thật bạn hoàn toàn có thể yên tâm chữa trị bệnh lậu triệt để. Hiện nay việc chữa trị bệnh lậu nhanh chóng hiệu quả vẫn là sử dụng thuốc. Các loại thuốc chữa trị bệnh lậu có rất nhiều loại chủ yếu được điều chế dưới dạng thuốc uống và thuốc tiêm. Với các bệnh nhân khác nhau và mức độ nặng nhẹ của bệnh khác nhau sẽ có những liều lượng và loại thuốc khác nhau để điều trị.

Tại phòng khám nam khoa Thái Hà các bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm và tay nghề giỏi đã chữa trị thành công cho rất nhiều bệnh nhân, với phương pháp chữa trị mới mang lại hiệu quả cao khi điều trị, rút ngắn thời gian trị bệnh vì thế được các bệnh nhân tin tưởng và tìm đến chữa trị.

Hy vọng qua những chia sẻ của chúng tôi về “bệnh lậu cầu và những điều cần biết” sẽ giúp các bạn hiểu hơn về căn bệnh này và có cách phòng chống bệnh hiệu quả. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hay cần tư vấn chữa trị bệnh hãy liên hệ cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến tại Phòng khám nam khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn bất cứ khi nào.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám