• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Dấu hiệu vô sinh ở nam giới
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 39 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:22:39

Có rất nhiều trường hợp nam giới bị vô sinh mà không hề hay biết điều này khiến cho mọi nỗ lực có con trở nên vô ích. Rất nhiều thắc mắc và tranh cãi sảy ra ở các gia đình hiện nay vì không thể có con, việc phát hiện sớm nguyên nhân vô sinh và chữa trị vô sinh là vô cùng quan trọng nó đảm bảo cuộc sống hạnh phúc cho mọi gia đình đặc biệt là các gia đình Việt Nam chúng ta, bài viết này các bác sĩ phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới các bạn một số dấu hiệu vô sinh ở nam giới dễ nhận biết .

dấu hiệu vô sinh ở nam giới

Bệnh vô sinh là hiện tượng không thể có con một cách tự nhiên qua con đường giao hợp, bệnh vô sinh có ở cả nam lẫn nữ tuy nhiên tỉ lệ mắc bệnh vô sinh ở cả hai giới xấp xỉ bằng nhau.

Bệnh vô sinh do nhiều nguyên nhân có thể là do di chuyền, sinh ra đã mắc bệnh, có thể là do các bệnh khác dẫn đến vô sinh… Dù nguyên nhân do đâu thì bệnh vô sinh vẫn là một căn bệnh không ai muốn mắc phải, khi mắc phải thì tìm mọi cách để chữa trị. Hậu quả lớn của vô sinh đó là không thể có con, không còn khoái cảm khi quan hệ tình dục ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

1. Dấu hiệu vô sinh nam tại bộ phận sinh dục

Dương vật nhỏ, teo, dương vật không có khả năng cương cứng, hoặc chỉ cương cứng trong thời gian ngắn

Bừu lép, nhỏ khi sờ vào thấy lớp da mỏng chứng tỏ tinh hoàn bị teo hoặc nằm ở vị trí khác như bụng, ống bẹn nơi không có điều kiện thích hợp để tạo tinh dịch

Khi xuất tinh thì rất ít tinh dịch, tinh trùng yếu, tinh dịch nam giới có lẫn máu có thể do viêm tiền liệt tuyến hay viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn

Dương vật sưng đau, tổn thương do các vết loét, quy đầu dương vật chảy mủ xanh đó là biểu hiện của các bệnh như lậu, giang mai, sùi mào gà

Đi tiểu cảm thấy đau buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều là vào ban đêm

Bị hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu

Thân và đầu dương vật bị tổn thương nhưng không đau. Điều này rất dễ dẫn đến nguy cơ ung thư, u sùi hay giang mai.

Cảm giác sưng đau ở bìu do viêm mào tinh hoàn hay xoắn tinh hoàn.

Tinh hoàn bị đau nhưng không phải do chấn thương đó có thể do viêm mào tinh hoàn thể nặng, xoắn tinh hoàn, khiến tinh trùng không di chuyển được ra ngoài và bị chết yểu.

2. Các dấu hiệu khác chứng tỏ vô sinh

Bộ phận sinh dục là nơi có biểu hiện dõ tuy nhiên cũng có một số biểu hiện ở các bộ phận khác cho thấy bạn cũng đang có nguy cơ bị vô sinh như:

Cơ thể béo phì, hoặc gầy gò quá mức, da vàng, da nhăn nheo

Tóc rụng nhiều, bạc sớm

Nói thều thào, hụt hơi, giọng nói yếu ớt

Mắc các bệnh như suy thận, bệnh ung thư gan, tim mạch, máu trắng

Thường xuyên căng thẳng, stress trong thời gian dài

Lưu ý của bác sĩ: Bệnh vô sinh là một bệnh khó chữa cần thời gian điều trị lâu dài, vì vậy nếu các bạn mong muốn có con sớm thì cần phải để ý theo dõi các dấu hiệu, thông thường thì ở một người sẽ có nhiều dấu hiệu cho thấy họ đang mắc bệnh vô sinh, đặc biệt các biểu hiện ở bộ phận sinh dục của nam giới thì được biểu hiện dõ dàng . Các bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh để cách điều trị vô sinh thích hợp cho từng bệnh nhân.

Các bác sĩ thông thường sẽ điều trị theo phương pháp tâm lý, phương pháp phẫu thuật và phương pháp điều trị bằng thuốc. Phương pháp điều trị bằng tâm lý thông thường áp dụng cho những bệnh nhân bị căng thẳng về tâm lý, stress trong một thời gian dài dẫn đến bệnh yếu sinh lý, rối loại cương dương. Phương pháp phẫu thuật thường áp dụng cho nhữn bệnh nhân bị bệnh bao quy đầu, bệnh xoắn tinh hoàn, xoắn thừng tinh. Phương pháp điều trị bằng thuốc thường áp dụng cho tất cả các loại nguyên nhân khác tuy nhiên khi áp dụng các phương pháp điều trị bằng tâm lý hay điều trị bằng phẫu thuật có thể kết hợp phương pháp dùng thuốc như vậy sẽ rút ngắn quá trình điều trị và nâng cao kết quả chữa bệnh.

Phòng khám nam khoa Thái Hà là một trong những phòng khám chữa vô sinh uy tín và hiệu quả Hà Nội hiện nay, với các bác sĩ giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại các bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi đến đây. Những đứa con đáng yêu luôn là mơ ước của mọi gia đình là hạnh phúc của mọi cặp vợ chồng hãy liên hệ cho chúng tôi theo số điện thoại 0365.116.117 khi còn chưa muộn, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp đỡ các bạn và chào đón các bạn đến với phòng khám chúng tôi.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám