• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Ai là người dễ mắc bệnh vô sinh?

Ai là người dễ mắc bệnh vô sinh?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 9 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:41:42

Vô sinh là căn bệnh mà không bất kỳ ai muốn mình mắc phải, nó là nỗi lo và ám ảnh rất lớn đối với không chỉ riêng ai. Vô sinh có thể gặp ở bất kỳ ai, tuy nhiên một số đối tượng lại có nguy cơ mắc vô sinh cao hơn những người bình thường. Các chuyên gia đã thống kê ra những trường hợp dễ mắc vô sinh, hãy thử tham khảo xem những trường hợp này để phòng tránh nhé.

ai dễ mắc bệnh liệt dương

Những đối tượng dễ mắc chứng vô sinh

Những nam giới thuộc các trường hợp sau đây là những đối tượng dễ mắc vô sinh hơn cả:

Hay sử dụng rượu bia: rượu bia là đồ uống có chứa rất nhiều cồn và chất kích thích ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa trong cơ thể, gây ra các bệnh máu nhiễm mỡ, tiểu đường… Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến quá trình vận mạch khi quan hệ tình dục, khiến cho đời sống tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Rượu bia cũng làm ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý của nam giới như xuất tinh sớm hoặc liệt dương, rối loạn cương dương, tinh trùng yếu…Từ đó dẫn tới khả năng sinh sản và thụ tinh ở những nam giới này thường bị suy giảm nghiêm trọng.

Sử dụng các chất kích thích, gây nghiện: như thuốc lá, thuốc phiện… các chất độc hại có trong thuốc lá, đặc biệt là nicotin sẽ gây viêm hệ thống sinh dục, làm tinh trùng khó xâm nhập vào trứng. Thậm chí những chất này còn giảm khả năng sản xuất tinh trùng, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng…có thể dẫn tới dị dạng tinh trùng. Người ta cũng nghiên cứu và chỉ ra rằng, nam giới có thói quen hút thuốc có nguy cơ liệt dương và vô sinh cao gấp 2 lần người bình thường. Bên cạnh đó, hút thuốc có thể gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm khác, trong đó có các bệnh về ung thư.

Tâm lý căng thẳng, stress, môi trường làm việc độc hại: tâm lý không thoải mái, thường xuyên bị stress là nguyên nhân khiến giảm hứng thú tình dục, giảm số lượng tinh binh sản xuất ra được. Làm việc trong môi trường độc hại, nhiệt độ cao, tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại sẽ ảnh hưởng đến sự sinh sản của tinh trùng. Bên cạnh đó còn có thể gây ra tình trạng biến đổi gen sinh học…

Sử dụng các thiết bị điện tử: theo kết quả nghiên cứu mới chỉ ra rằng việc để điện thoại di động vào túi quần sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng. Bức xạ từ điện thoại di động có thể dẫn đến tình trạng rối loạn cương ở nam giới. Việc đặt máy tính xách tay trên đùi cũng làm giảm số lượng tinh trùng.

Thói quen sinh hoạt không tốt: như tắm nước quá nóng, quan hệ tình dục bừa bãi dẫn đến dễ mắc các bệnh xã hội, lạm dụng thủ dâm quá nhiều…cũng ảnh hưởng đến các chức năng tình dục của nam giới. Nếu không can thiệp kịp thời có thể dẫn đến vô sinh.

Những nam giới thuộc những trường hợp trên đây là những nam giới có nguy cơ vô sinh rất cao. Những điều này đều xuất phát từ chính bản thân của nam giới, chính vì vậy để hạn chế ảnh hưởng và tránh nguy cơ, nam giới nên chủ động thay đổi những thói quen xấu để phòng tránh bệnh vô sinh.

Trên đây là một số những thông tin hữu ích mà các bác sĩ cung cấp cho các bạn về "đối tượng dễ mắc vô sinh". Khi có những dấu hiệu bất thường thì tốt các bạn nên đi khám chữa kịp thời để phát hiện và điều trị bệnh. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám