• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tinh trùng yếu có gây vô sinh không?

Tinh trùng yếu có gây vô sinh không?
Điểm trung bình: 4.4 / 5 ( 5 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:31:08

Tinh trùng yếu có gây vô sinh không? Là một trong những câu hỏi của rất nhiều các bạn nam gửi về cho phòng khám chúng tôi trong tuần vừa qua. Qua bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ giúp các bạn trả lời câu hỏi này.

tinh trùng yếu có gây vô sinh không

Nguyên nhân gây tình trùng yếu là do dâu?

Đối với những người bình thường tinh trùng có những đặc điểm như:

  • Thể tích tinh dịch có chứa tinh trùng > 2ml.
  • Mật độ tinh trùng > 20 triệu/ml.
  • Di động A > 25% hoặc A+B > 50% (di động A: tinh trùng di động tiến tới nhanh; di động B: tinh trùng di động tiến tới chậm).
  • Hình dạng bình thường > 30%.
  • Tỉ lệ tinh trùng sống > 75%

Tinh trùng yếu là hiện tượng tinh trùng kém di động hoặc tinh trùng quá ít không thể di chuyển vào sâu bên trong để gặp trứng tạo thành hợp tử

Một số nguyên nhân khiến cho tinh trùng yếu có thể là do:

Yếu tinh trùng cũng có thể do các bệnh nhiễm khuẩn hoặc do virut do không chữa trị kịp thời dẫn đến biến trứng như: bệnh quai bị, bệnh thủy đậu, bệnh lậu, giang mai, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… có thể làm teo, hoại tử tinh hoàn cũng khiến tinh trùng yếu đi và dị tật.

Tinh trùng yếu khiến nam giới bị vô sinh không?

Theo nghiên cứu, để việc giao hợp được tiến hành thuận lợi và dễ dàng thụ tinh thì tinh trùng của nam giới phải đạt những tiêu chuẩn định của người bình thường, tỷ lệ tinh trùng sống phải tử 50% trở lên.

Một tinh dịch được cho là tốt khi tỉ lệ tinh trùng bất thường hay tỉ lệ tinh trùng chết hoặc dị dạng không vượt quá 10%. Để có thể thụ tinh tốt thì cần có 80% tình trùng hoạt động tốt sau khi phóng tinh một giờ, 60% sau 3 giờ, 50% sau 12 giờ và 25% sau 8 giờ.

Khi tinh trùng yếu những yêu cầu trên không được đảm bảo vì vậy mà tinh trùng yếu hoàn toàn có thể gây ra vô sinh, chỉ những tinh trùng khỏe mạnh mới có khả năng di chuyển vào sâu bên trong tới ống dẫn trứng và tạo thành hợp tử một cách dễ dàng mà không bị chết trên đường đi.

Đa số các trường hợp bị vô sinh do tinh trùng yếu rất khó chữa tỉ lệ thành công không cao tuy nhiên với sự phát triển của y hoạc hiện đại đã có thể giúp rất nhiều các nam giới bị yếu tinh trùng có thể có con thông qua nhiều phương pháp như thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, cấy tinh trùng vào tử cung (IUI)…

Những đối tượng nào thường bị yếu tinh trùng?

Với những nam giới bị yếu tinh trùng thường là các đối tượng sau

  • Bị yếu sinh lý
  • Bị teo tinh hoàn, ẩn tinh hoàn, viêm tinh hoàn…
  • Có tiền sử mắc các bệnh như quai bị, thủy đậu, bệnh giang mai, sùi mào gà, bệnh lậu…
  • Nam giới bị các bệnh như suy thận, bệnh béo phì, gout, bệnh gan, tăng huyết áp, tiểu đường…
  • Nam giới thường xuyên sử dụng rượu, bia, các chất kích thích khác
  • Nam giới có chế độ ăn uống không hợp lý, ăn nhiều đồ ăn chứa dầu mỡ, nhiều chất cay nóng, hoặc ăn phải các đồ ăn nhiễm độc…

Nếu các bạn có những thắc mắc không biết khám vô sinh ở đâu hoặc cần tư vấn "chữa trị vô sinh do tinh trùng yếu" hoặc cần tư vấn gì thêm hãy liên hệ với chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 chat với các chuyên gia của chúng tôi qua hệ thống tương tác trực tuyến hoặc đến tại phòng khám nam khoa Thái Hà số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám