• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Vô sinh hiếm muộn: cách nhận biết và hướng điều trị tốt

Vô sinh hiếm muộn: cách nhận biết và hướng điều trị tốt
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 11 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:13:35

Vô sinh hiến muộn là một trong những bệnh được quan tâm nhiều hiện nay khi môi trường sống ngày càng biến đổi theo chiều hướng xấu dẫn đến tỉ lệ các cặp vợ chồng bị vô sinh ngày càng tăng. Bệnh khiến cho các cặp vợ chồng không thể sinh con và đánh mất đi hạnh phúc gia đình của chính mình. Để hiểu rõ hơn về bệnh vô sinh hiến muộn bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân, dấu hiệu, những phương pháp điều trị bệnh vô sinh hiến muộn.

vô sinh hiếm muộn

Vô sinh hiếm muộn là gì?

Vô sinh hiếm muộn là hiện tượng các cặp vợ chồng sau 1 năm chung sống có quan hệ tình dục đều đặn (2-3 lần/tuần) và không sử dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thể có thai và sinh con được. Vô sinh hiếm muộn cũng có thể hiểu theo cách khác đó là sự mất đi khả năng sinh sản tạm thời hoặc vĩnh viễn chúng có thể xảy ra ở vợ hoặc chồng cũng có thể là cả hai.

Nguyên nhân của bệnh vô sinh hiếm muộn

Theo nghiên cứu thì có rất nhiều các nguyên nhân khiến bạn bị vô sinh hiếm muộn, các nguyên nhân có thể đến từ môi trường bên ngoài tuy nhiên cũng có nguyên nhân xuất phát từ yếu tố bên trong cơ thể.

Do thói quen hút thuốc lá, uống nhiều rượu bia, cafe và các chất kích thích khác gây ảnh hưởng đến hooc môn sinh dục

Do môi trường sống bị ô nhiễm sóng điện từ, ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí

Do ăn phải các thức ăn chứa nhiều độc tố gây hại

Do bị các bệnh ở bộ phận sinh dục như viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm buồng trứng, đa nang buồng trứng, tắc ống dẫn trứng, u xơ tử cung, viêm tinh hoàn, liệt dương, loãng tinh trùng, tinh trùng yếu, không có tinh trùng…

Do biến chứng của các bệnh như thủy đậu, quai bị, lậu, sùi mào gà, giang mai…

Do dị tật bẩm sinh khi sinh ra bộ phận sinh dục của họ đã không phát triển bình thường và mang những dị tật

Dấu hiệu vô sinh hiếm muộn

Dấu hiệu rõ ràng của bệnh vô sinh hiếm muộn đó là các cặp vợ chồng không có con mặc dù đã nỗ lực để có thể mang thai. Ngoài ra những cặp vợ chồng này thường có những biểu hiện bên ngoài như:

Đối với chồng:

  • Tinh hoàn bị teo nhỏ hoặc bị ẩn tinh hoàn
  • Dương vật có kích thước nhỏ hơn so với bình thường
  • Rối loạn cương dương, xuất tinh sớm
  • Không có ham muốn tình dục, sợ quan hệ tình dục
  • Cơ thể gầy yếu, hoặc béo phì, bị gout hay có biểu hiện da vàng hoặc tái xanh
  • Khi xuất tinh tinh dịch loãng hoặc quá đặc

Đối với vợ:

  • Không xuất hiện kinh nguyệt trong một thời gian dài (từ 3-6 tháng mới có một lần)
  • Thường cảm thấy đau bụng dưới, xờ thấy có các cục u nhỏ ở ổ bụng
  • Không có cảm hứng tình dục
  • Da vàng, tái xanh cơ thể gầy gò hoặc béo phì

Những phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp để điều trị vô sinh hiếm muộn tuy nhiên để tìm ra phương pháp điều trị bệnh vô sinh tốt và hiệu quả các bác sĩ cần căn cứ vào nguyên nhân gây ra bệnh.

Các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn có thể được áp dụng như:

Tạo thai trong ống nghiệm (IVF): phương pháp này còn gọi là thụ tinh trong ống nghiệm là biện pháp được áp dụng khi cơ quan sinh sản phụ nữ không đảm bảo khả năng thụ tinh và phương pháp này chỉ được áp dụng cho những trường hợp nhiều lần tiến hành bơm tinh trùng vào tử cung nhưng thất bại.

Thuốc hỗ trợ sinh sản: là việc sử dụng thuốc để hỗ trợ sinh sản, các loại thuốc này bao gồm một loại thuốc ngăn cản việc tiết hormone sinh dục nữ (để kích thích thân nhiệt và sự rụng trứng) tạo điều kiện cho việc thụ tinh được dễ dàng hơn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng thuốc chữa trị các bệnh đường sinh dục khi mắc phải theo hướng dẫn của bác sĩ.

Chích tinh trùng vào trứng (ICSI): là phương pháp trong đó trứng được lấy ra và giữ nguyên trong dung dịch bằng một ống hút sau đó các bác sĩ sẽ tiến hành chích tinh trùng vào bên trong trứng rồi theo dõi sự phát triển của chúng. Phương pháp này chỉ áp dụng khi tinh trùng không thể hoặc khó có thể xâm nhập và đục xuyên vỏ của trứng để hình thành hợp tử phát triển thành thai nhi hoặc áp dụng khi tinh trùng ít, tinh trùng yếu hoặc không di động.

Phẫu thuật: phương pháp này áp dụng khi vợ bị tắc ống dẫn trứng, bị u xơ tử cung, u xơ cổ tử cung, nam giới bị ẩn tinh hoàn, cong vẹo dương vật hoặc có những khiếm khuyết do tai nạn để lại… Phương pháp phẫu thuật sẽ giúp cho tinh trùng và trứng có điều kiện gặp gỡ và tạo thành hợp tử làm tăng khả năng sinh nở.

Phòng chống vô sinh hiếm muộn

Để có những đứa con đáng yêu và đem đến hạnh phúc trọn vẹn cho gia đình các bạn cần lưu ý thực hiện tốt các biện pháp phòng chống vô sinh hiếm muộn như:

  • Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ mỗi ngày tránh sự xâm nhập cảu các loại vi khuẩn gây hại
  • Không lạm dụng thủ dâm, quan hệ tình dục an toàn không quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị viêm nhiễm hay bị bệnh truyền nhiếm
  • Không nạo hút thai quá nhiều, không nạo hút thai ở các cơ sở chui
  • Thực hiện thăm khám phụ khoa ở các cơ sở khám chữa trị bệnh uy tín
  • Không sử dụng quá nhiều rượu, bia, cafe, thuốc lá hoặc các chất kích thích khác

Khám vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt?'

Khi bị hiếm muộn và muốn chữa trị tốt bạn cần phải đi đến các trung tâm y tế uy tín để thực hiện thăm khám làm các xét nghiệm cần thiết để xác định nguyên nhân gây ra bệnh.

Phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội là một trong những phòng khám chữa trị vô sinh hiếm muộn uy tín được rất nhiều các cặp vợ chồng tìm đến chữa trị. Phòng khám không chỉ được đầu tư các trang thiết bị máy móc chữa bệnh hiện đại phong khám còn có các bác sĩ giỏi nhiều năm kinh nghiệm trong chữa trị vô sinh ở cả nam và nữ.

Tại phòng khám các bác sĩ đã thực hiện rất nhiều các ca khám chữa trị vô sinh hiếm muộn thành công do các nguyên nhân khác nhau như: do tinh trùng yếu, tinh dịch loãng ít tinh trùng, vô trùng, yếu sinh lý, rối loạn cương dương, tắc ống dẫn trứng, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, hẹp tử cung…

Khi đến khám tại phòng khám đa khoa Thái Hà các bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì:

Phòng khám có hệ thống máy móc hiện đại có thể phân tích và phát hiện chính xác các nguyên nhân gây bệnh

Có bác sĩ giỏi nhiều kinh nghiệm luôn tận tình và chăm sóc bệnh nhân chu đáo

Có cơ sở khám chữa trị bệnh tốt đảm bảo các tiêu chuẩn của sở y tế đề ra

Chi phí chữa trị vô sinh hiếm muộn hợp lý

Với những đặc điểm trên phòng khám đa khoa Thái Hà đã trở thành địa điểm chữa trị không chỉ của các bệnh nhân trong nội thành mà cả các bệnh nhân ở các khu vực lân cận như Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Ngệ An…

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay sẽ giúp ích được nhiều cho bạn và giúp bạn có cách nhìn rõ hơn về căn bệnh "vô sinh hiếm muộn" này. Để chữa trị bệnh vô sinh hiếm muộn hiệu quả và nhanh chóng hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.116.117

Phòng khám chúng tôi có các bác sĩ giỏi, nhiều năm kinh nghiệm, dưới sự hỗ trợ của các máy móc kỹ thuật hiện đại tiên tiến chúng tôi đã chữa trị thành công cho rất nhiều các bệnh nhân bị vô sinh hiếm muộn đến với phòng khám.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám