• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?

Thủ dâm nhiều có bị vô sinh không?
Điểm trung bình: 4.2 / 5 ( 82 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:30:59

Khi nam giới bước vào tuổi dậy thì, do nhu cầu bản năng của bản thân mà nam giới sẽ có những hành động tự kích thích để đạt cực khoái. Hành động thỏa mãn tình dục của nam và nữ hay còn gọi là tự sướng bằng cách kích thích vào các vị trí nhạy cảm trên cơ thể để đạt khoái cảm được gọi là thủ dâm, hành động này xảy ra cả ở nam và nữ. Theo nghiên cứu thì hoạt động thủ dâm không xấu như mọi người vẫn nghĩ mà ngược lại về khía cạnh nào đó nó còn có lợi cho sức khỏe nếu biết cách.

Tuy nhiên hiện nay, các bạn trẻ hiện nay lại quá lạm dụng việc này mà không biết rằng việc thủ dâm quá nhiều sẽ gây rất nhiều những phiền toái đối với sức khỏe và công việc cũng như đời sống sinh hoạt hàng ngày của nam giới.

thủ dâm có gây vô sinh

Những điều cần biết về thủ dâm

Hiện nay tỉ lệ nam giới mắc vô sinh nam ngày càng cao, bên cạnh nguyên nhân do môi trường thay đổi thì vô sinh do xuất phát từ thói quen sinh hoạt không khoa học cũng là nguyên nhân quan trọng. Thủ dâm cũng là thói quen của hầu hết mọi người ở cả hai giới, tuy nhiên hầu hết mọi người chỉ biết thủ dâm để thỏa mãn nhu cầu của mình mà không biết đến tác hại của nó gây ra.

"Thủ dâm có gây vô sinh không?" là câu hỏi được rất nhiều các bạn quan tâm, đặc biệt là những bạn sắp lập gia đình. Hiểu được tâm tư của các bạn nam giới, các bác sĩ của Phòng khám Thái Hà sẽ trả lời giúp bạn về vấn đề này.

Theo các bác sĩ, tần suất thủ dâm ở nam giới chỉ nên dao động ở 2 -3 lần/tuần là đúng cách và tốt cho sức khỏe nam giới. Việc thủ dâm điều độ và đúng cách có thể giúp bạn xả stress, giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống và công việc mà bạn đang phải chịu đụng. Đồng thời nó cũng giúp lưu thông mạch máu, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tiểu đường, tuyến tiền liệt…

Tuy nhiên, hiện nay các bạn nam lại lạm dụng, thậm chí là nghiện thủ dâm với tần suất quá nhiều lại thực hiện với tâm lí lén lút sợ bị phát hiện nên gây ra rất nhiều tác hại không mong muốn đối với nam giới.

Tác hại khi lạm dụng "tự sướng" quá nhiều

Thủ dâm quá mức sẽ dễ làm tổn thương cơ quan sinh dục, đặc biệt là việc sử dụng các dụng cụ hỗ trợ. Việc này sẽ dễ làm gây viêm nhiễm các bộ phận sinh dục.

thủ dâm có thể gây vô sinh

Thủ dâm quá nhiều khiến cơ thể mệt mỏi, suy giảm ham muốn

Thủ dâm quá nhiều còn khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy giảm thể chất, suy nhược tinh thần, các cơ bị đau mỏi, dễ choáng váng…ảnh hưởng đến đời sống tình dục.

Việc thủ dâm quá nhiều dẫn đến mất dần cảm hứng với phụ nữ, làm suy giảm ham muốn tình dục, dần dần dẫn đến tình trạng thích “tự sướng” hơn quan hệ, rất dễ rơi vào trạng thái lãnh cảm, từ đó có thể dẫn tới vô sinh.

Việc thủ dâm thường được thực hiện trong trạng thái lén lút, lo lắng bị mọi người phát hiện nên thường làm nhanh chóng, lâu dần thành thói quen. Nếu cứ duy trì thì sẽ rất dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương, nặng hơn có thể làm giảm bớt lượng tinh trùng dẫn đến tinh trùng bị loãng, gây tình trạng di tinh…Đây là hậu quả nghiêm trọng trực tiếp dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nam giới.

Bên cạnh đó việc thủ dâm nhiều dẫn đến tình trạng tinh thần lúc nào cũng chỉ nghĩ đến tình dục, sao nhãng công việc, không tập trung được vào công việc , ảnh hưởng không tốt đến đời sống sinh hoạt.

Lời khuyên: Để giảm bớt tình trạng này bạn có thể thực hiện các biện pháp để “cai” dần tình trạng này như luyện tập thể dục, thể thao, sinh hoạt lành mạnh điều độ, tránh xem hoặc tiếp xúc với những nội dung nhạy cảm, kích thích… Nếu tình trạng nặng quá bạn có thể phải đến nhờ sự can thiệp của bác sĩ.

Nói chung việc thủ dâm quá nhiều là không tốt, có thể dẫn đến nguy cơ trực tiếp là vô sinh. Chính vì vậy bạn nên tìm hiểu và sắp xếp kế hoạch cho cuộc sống của mình một cách khoa học.

Hi vọng những chia sẻ của các bác sĩ Phòng khám Thái Hà về vấn đề "thủ dâm nhiều có gây vô sinh không?"sẽ giúp các bạn có cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho mình tốt . Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám