• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bài thuốc chữa di tinh, mộng tinh

Bài thuốc chữa di tinh, mộng tinh
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 11 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:17:38

Di tinh, mộng tinh là tình trạng mà nam giới ở tuổi trưởng thành hay gặp phải, là hiện tượng sinh lý khá phổ biến. Nam giới không giao hợp mà cũng xuất hiện tình trạng tự ý xuất tinh. Có thể xem mộng tinh là một dấu hiệu sinh lý báo hiệu cơ thể đã trưởng thành hoàn toàn.

bài thuốc chữa di tinh mộng tinh

Di tinh, mộng tinh là gì?

Mộng tinh là hiện tượng xuất tinh nhưng không có động tác giao hợp nam nữ và vẫn thấy khoái cảm cực độ. Hiện tượng này thường xảy ra ở nam giới mới lớn hoặc những người đàn ông phải xa vợ lâu ngày có giấc mơ hành lạc với một người phụ nữ nào đấy, hoặc khi xem sách báo, phim, tranh ảnh sex gây kích thích giới tính. Di tinh là hiện tượng tinh dịch xuất tự nhiên, tinh dịch chảy ra ngoài nhưng không có khoái cảm.

Di tinh, mộng tinh thường xảy ra ở những người có nguyên khí kém, tâm không tang thần, thận không tàng tinh, hay mệt mỏi…Nếu để tình trạng này kéo dài, không điều trị kịp thời có thể dẫn đến vô sinh. Chính vì vậy việc điều trị bệnh là rất cần thiết, ngoài điều trị tâm lý bạn cần kết hợp với các bài thuốc để chữa trị mộng tinh, di tinh hiệu quả.

Những bài thuốc Đông y chữa trị mộng tinh, di tinh.

Bài thuốc chữa mộng tinh: Người mắc mộng tinh là do thận âm hư, can âm hư gây nên. Người bệnh mệt mỏi, chóng mặt, ù tai, không có sức lực… cần dùng bài thuốc bổ can thận âm.

Thục địa 16 g, đan bì 12 g, sơn thù 8 g, phục thần 12 g, hoài sơn 12 g, trạch tả 12 g, ngưu tất 8 g, mẫu lệ 16 g, ngũ vị 6 g, đỗ trọng 12 g, mạch môn 12 g, bạch thược 12 g.

Bài thuốc chữa di tinh: Người mắc di tinh là do dương hư, hư hỏa bốc gây đau đầu, chóng mặt, đau lưng, chân lạnh, mặt đỏ... cần dùng bài thuốc bổ thận dương.

Thục địa 12 g, quế nhục 8 g, bạch thược 12 g, khiếm thực 12 g, hoài sơn 12 g, trạch tả 12 g, bổ cốt chi 12 g, đỗ trọng 12 g, ngũ vị 8 g, đẳng sâm 12 g, bổ cốt toái 12 g, kim anh tử 12 g.

Một số món ăn trị mộng tinh, di tinh.

Bên cạnh những bài thuốc chữa trị, các bạn cũng nên kết hợp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Có rất nhiều những món ăn bổ dưỡng, có tác dụng chữa trị mộng tinh, di tinh rất tốt mà lại rất ngon và bổ dưỡng.

Rau mồng tơi: là loại thực phẩm rất quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày. Mồng tơi còn được xem là một vị thuốc có công dụng rất tốt, chữa trị được nhiều bệnh, đặc biệt là chữa táo bón. Ngoài ra mồng tơi có tính hàn, vị chua, vào 5 kinh tâm, can, tỳ, đại tràng, tiểu tràng. Có tác dụng thanh nhiệt lương huyết, chỉ huyết, chỉ lỵ, chữa ban chẩn, định sang tán nhiệt, lợi tiểu, giải độc, làm nhuận da, hoạt trường, không độc, chữa mộng tinh, di tinh rất tốt.

Chè thỏ ty tử: Gạo nếp 20g, thỏ ty tử 10g, đường, nước đủ dùng. Thỏ ty tử rửa sạch, sắc lấy nước. Gạo nếp vo sạch, đổ gạo vào nước thỏ ty tử nấu thành chè. Khi chín nêm đường là dùng được. Mỗi ngày ăn 2 lần, ăn trong vòng 1 tuần. Món chè này có tác dụng bổ thận ích tinh. Những người hay bị chóng mặt, tiểu nhiều về đêm, di tinh, hay bị mộng tinh dùng rất thích hợp.

Chè hải sâm: Gạo lứt 20g, hải sâm 20g, đường, nước đủ dùng. Hải sâm thái miếng nhỏ, nấu chung với gạo đến khi gạo nhừ thì cho đường vào là dùng được. Ăn mỗi ngày một bát, ăn trong 5 ngày. Món chè có tác dụng bổ tinh tủy, ích huyết. Thích hợp với những người thận yếu, hay ra mồ hôi trộm, bị di, mộng tinh nhiều trong ngày.

Thịt gà xào câu kỷ tử và hồ đào: Thịt gà đã bỏ xương 500g, trứng gà một quả; câu kỷ tử, hồ đào 30g, gia vị đủ dùng. Món ăn có tác dụng bổ khí huyết. Những người ăn kém, người mệt mỏi, người già, người mắc bệnh di tinh, mộng tinh sử dụng rất thích hợp.

Cháo kim anh tử: Gạo tẻ 30g, kim anh tử 15g, gia vị, nước đủ dùng. Kim anh tử cho vào cối giã, sau đó vắt lấy nước. Dùng nước đó nấu cùng với gạo đã vo sạch thành cháo, nêm gia vị là dùng được. Món cháo có tác dụng cố tinh liễm khí. Những người bị chứng thận hư, di tinh, mộng tinh sử dụng là tốt .

Bên cạnh những bài thuốc và món ăn hỗ trợ việc điều trị, người bệnh nên giữ tinh thần thoải mái, không nên sợ sệt, lo lắng, nên rèn luyện thể lực thích hợp để đảm bảo sức khỏe và sức đề kháng tốt .

Phòng khám Thái Hà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, áp dụng nhiều phương pháp chữa trị mới, đem lại hiệu quả tốt cho các bệnh nhân. Phòng khám nam khoa Thái Hà xứng đáng là địa chỉ tin cậy để bạn an tâm lựa chọn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám