• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Thời gian ủ bệnh lậu bao lâu thì phát tác?

Thời gian ủ bệnh lậu bao lâu thì phát tác?
Điểm trung bình: 4.6 / 5 ( 10 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-24 14:19:21

Thời gian ủ bệnh lậu bao lâu thì phát tác? Là một câu hỏi mà không ít các bạn đang thắc mắc và gửi về cho chúng tôi trong thời gian gần đây, bài viết hôm nay các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cùng chia sẻ tới các bạn về vấn đề này.

thời gian ủ bệnh lậu

Bệnh lậu có nguyên nhân từ đâu?

Hầu hết bệnh lậu được lây truyền qua đường tình dục do các song cầu khuẩn Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể gây ra. Chúng có hình dạng như những hạt cafe ghép đôi, luôn tồn tại song song thành từng cặp mà ta có thể dễ dàng quan sát chúng dưới kính hiển vi.

Bệnh lậu không chỉ do quan hệ tình dục mà bệnh lậu còn có thể do các nguyên nhân khác như truyền máu, lây từ mẹ sang con, lây qua các tiếp xúc ngoài da, lây qua việc dùng chung các đồ dùng cá nhân…

Trong bao lâu thì mới phát hiện ra mắc bệnh lậu?

Sau khi các song cầu khuẩn bệnh lậu xâm nhập vào cơ thể chúng sẽ có một thời gian để phát triển sau đó gây ra các biểu hiện đặc thù ở cơ thể người bệnh. Thời gian ủ bệnh này phụ thuộc vào hai yếu tố chính đó là độ mạnh yếu của vi khuẩn và sức khỏe của người bệnh.

Thời gian ủ bệnh lậu thông thường sẽ là từ 2-9 ngày. Nếu bệnh nhân có sức khỏe yếu mà các song cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể lại nhiều và mạnh thì thời gian phát tác sẽ là 2-3 ngày, còn nếu sức khỏe bệnh nhân tốt các song cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể bệnh nhân ít và chưa đủ mạnh chúng sẽ cần thời gian để có thể sinh sôi và phát triển vì thế thời gian ủ bệnh sẽ lâu hơn khoảng 8-9 ngày thì phát tác.

Lưu ý: Bệnh lậu khi phát tác sẽ có những biểu hiện rất đặc trưng như :

  • Khí hư ra nhiều mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt
  • Xuất hiện giọt mủ màu xanh hoặc vàng ở đầu niệu đạo vào sáng sớm
  • Tiểu buốt, tiểu rắt nếu bị nặng bạn có thể tiểu ra máu nước tiểu có màu nâu đỏ hoặc hồng do lẫn máu.
  • Cơ thể mệt mỏi, vùng xương chậu và lưng đau nhức có thể bị sốt nhẹ đối với các bạn nữ các biểu hiện này thường rõ ràng hơn.

Những ảnh hưởng từ bệnh lậu mang lại

Bệnh lậu gây ra rất nhiều các tác hại cho bệnh nhân bị bệnh lậu nếu bạn không được thăm khám và chữa trị kịp thời.

Gây ra tâm lý hoang mang lo lắng và có thể gây hoảng loạn ảnh hưởng tới cuộc sống và công việc của bệnh nhân

Là nguyên nhân của các bệnh viêm nhiễm khác như viêm âm đạo, viêm tiền liệt tuyến, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng hay ung thư tinh hoàn…

Gây ra vô sinh ở cả nam lẫn nữ nếu không được chữa trị kịp thời

Quan hệ tình dục khó khăn và có nguy cơ lây bệnh rất cao sang những người xung quanh

Người mang thai mắc bệnh lậu rất dễ bị sẩy thai, thai chết lưu hoặc sinh non, con sinh ra sẽ bị bệnh lậu bẩm sinh

Ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bệnh nhân

Hy vọng qua bài viết ngày hôm nay các bạn sẽ giải đáp được các thắc mắc về bệnh lậu và hiểu rõ hơn về chúng để có cách phòng chống bệnh hiệu quả hơn. Nếu bạn cần tư vấn chữa trị hoặc có các thắc mắc xin gọi về cho chúng tôi theo đường dây nóng 0365.116.117 hoặc đến tại phòng khám đa khoa Thái Hà, số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần để phục vụ các bạn một cách tốt .

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám