• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh lậu lây qua đường nào? Có chữa được không?

Bệnh lậu lây qua đường nào? Có chữa được không?
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 16 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:43:19

Bệnh lậu là bệnh có từ lâu đời và đang ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại do chất lượng cuộc sống và lối sống của con người ngày càng thay đổi. Hiện nay, nó được xếp vào nhóm các bệnh xã hội, bệnh lậu là một bệnh nhiễm khuẩn, được gây nên bởi song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhoese trong quá trình sinh hoạt không an toàn.

benh lau lay qua duong nao co chua duoc khong

Con đường nào lây lan bệnh lậu?

Một số con đường lây lan bệnh lậu

Bệnh lậu ngày càng có xu hướng gia tăng do mọi người không có hiểu biết về bệnh và cách lây truyền của nó để phòng tránh hiệu quả. Hôm nay các Chuyên gia nam khoa Phòng Khám Thái Hà sẽ đưa ra một số tư vấn về các con đường lây truyền của bệnh lậu để mọi người có hiểu biết cơ bản để tự phòng tránh:

Bệnh lậu lây lan qua đường tình dục không an toàn: Theo các bác sĩ cho biết thì 95% số người bị bệnh lậu gọi điện hoặc trực tiếp tới phòng khám đều bị lây nhiễm qua con đường tình dục không an toàn. Các hoạt động này bao gồm hoạt động giao hợp, hôn, tiếp xúc cơ thể… Đây đều là những vùng da nhạy cảm, nhiều mạch huyết, dễ xây xước lại ẩm ướt nên dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn lậu xâm nhập và gây bệnh.

B​ệnh lậu lây nhiễm qua con đường tiếp xúc gián tiếp: Xuất phát từ thói quen sinh hoạt bừa bãi, dùng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người có phôi nhiễm mắc bệnh lậu như: quần áo, khăn mặt, bàn chải đánh răng, bồn cầu…đều có nguy cơ bị mắc bệnh lậu. Những vi khuẩn của bệnh lậu có khả năng thâm nhập và phát triển rất mạnh chính vì vậy khả năng lây lan của nó là rất lớn. Trong một số trường hợp người bị mắc bệnh do vô tình mà không biết như tiếp xúc chung chốt mở cửa, vòi hoa sẽ, giấy vệ sinh…với người bị bệnh đều có khả năng bị lây bệnh. Bên cạnh đó khi tay, chân bị xước và gặp môi trường có vi khuẩn lậu, cũng rất có khả năng mắc bệnh.

Bệnh ​lậu lây bệnh qua đường di truyền: Nếu trước khi mang thai, người mẹ bị bệnh lậu mà không được phát hiện và điều trị kịp thời, hoặc điều trị không triệt để thì bệnh lậu sẽ lây truyền sang con qua đường tuần hoàn, phôi nhau thai. Điều này làm cho đứa trẻ ngay từ khi trong bụng mẹ đã bị mắc bệnh, rất nhiều hiện tượng đứa trẻ bị dị dạng khi sinh ra do bị bệnh từ mẹ truyền sang.

Hoặc một số trường hợp đặc biệt, khi đứa trẻ sinh ra bằng biện pháp đẻ thường thì khả năng nhiễm bệnh lậu cũng rất cao. Vì dịch tiết của người mẹ lúc này tiết ra nhiều và chứa nhiều lậu cầu sẽ bám dính vào da và niêm mạc non nớt của trẻ để gây bệnh, tạo nên những biến chứng đáng tiếc cho đứa trẻ khi mới sinh ra.

Bệ​nh lậu lây truyền qua đường máu: Do có thời gian ủ bệnh lâu và trong thời gian ủ bệnh, người bệnh không có bất cứ triệu chứng gì nên người bệnh khó có thể phát hiện ra bệnh. Tuy nhiên trong thời gian này nếu bị truyền máu có mầm bệnh lậu thì khả năng bị nhiễm bệnh này cũng rất cao. Chính vì vậy bản thân chúng ta phải tuyệt đối cẩn thận khi quyết định truyền máu, phải xét nghiệm an toàn.

Bệnh lậu có chữa được không?

Bệnh lậu có khả năng lây nhiễm mạnh mẽ như vậy và bằng nhiều con đường khác nhau như vậy thì người bị bệnh lậu có chữa được không? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn nam thắc mắc và gửi đến cho các bác sĩ trong phòng khám của chúng tôi. Các bác sĩ cho biết bệnh lậu hoàn toàn có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện và chữa trị đúng cách.

Đây là bệnh xã hội lại có khả năng lây nhiễm mạnh mẽ qua nhiều con đường khác nhau nên rất khó chữa trị triệt để, dễ tái phát. Để chữa trị bệnh lậu chủ yếu sử dụng các loại thuốc kháng sinh đặc hiệu, tuy nhiên sử dụng như thế nào lại phụ thuộc vào mức độ bệnh của từng người. Những trường hợp phát hiện muộn và có dấu hiệu biến chứng thì rất khó chữa trị triệt để. Chính vì vậy khi chớm có dấu hiệu các bạn nên đi khám hoặc gọi điện tư vấn để biết rõ được tình trạng của mình. Bảo vệ sức khỏe là trách nhiệm của bạn, hạnh phúc nằm trong tay bạn. (Xem chi tiết: Một số loại thuốc điều trị bệnh lậu bạn nên biết)

Lưu ý: ngay cả khi điều trị thấy hết dấu hiệu của bệnh lậu thì tuyệt đối không nên tự ý ngừng thuốc hoặc sử dụng thuốc tùy tiện để điều trị bệnh, đây là bệnh khó chữa nên bạn cần tuân thủ liệu pháp điều trị của bác sĩ. Hơn nữa trong quá trình điều trị tuyệt đối nghiêm cấm quan hệ tình dục dưới mọi hình thức cho đến khi hoàn thành tất cả quá trình điều trị.

Trên đây là một số tư vấn của các chuyên gia Phòng khám nam khoa Thái Hà về “con đường lây nhiễm của bệnh lậu”, nếu còn thắc mắc hay tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám đị chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám