• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Bệnh lậu mãn tính là gì? biểu hiện và cách trị bệnh

Bệnh lậu mãn tính là gì? biểu hiện và cách trị bệnh
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 3 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:22:33

Cái tên bệnh lậu hiện nay không còn xa lạ gì với nhiều người nữa, bởi tốc độ lây lan phổ biến của nó khá nhanh. Tuy vậy nhưng không phải ai khi nhắc đến bệnh lậu cũng có thể hiểu biết rõ về nó. Bệnh lậu thường được chia ra làm 2 cấp độ: bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Bệnh lậu cấp tính để chỉ giai đoạn đầu sau khi phát bệnh, đây là giai đoạn dễ lây lan nhưng cũng là giai đoạn dễ chữa trị . Nếu ở trong giai đoạn này bệnh không được chữa trị kịp thời và dứt điểm thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn lậu mãn tính và rất khó chữa trị.

Vậy Bệnh lậu mãn tính là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị của nó ra sao? Ở bài viết này các bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin.

bệnh lậu mãn tính là gì

Bệnh lậu mãn tính là gì?

Bệnh lậu do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae gây ra, những vi khuẩn này có hình dạng tương tự hạt café và chứng xếp thành từng đôi nên gọi là song cầu khuẩn. Song cầu khuẩn lậu có thể xâm nhập và gây bệnh đối với tất cả mọi giới, mọi lứa tuổi nhưng chủ yếu là lứa tuổi trong độ tuổi quạn hệ tình dục, bởi vì con đường lây lan chủ yếu của nó là qua quan hệ tình dục không an toàn.

Như đã nói, khi bị mắc lậu nếu không được điều trị sớm và dứt điểm thì bệnh sẽ phát triển nặng hơn và chuyển sang giai đoạn mãn tính rất khó chữa trị. Khi chuyển sang giai đoạn mãn tính thì khả năng chữa trị khỏi bệnh lậu gần như là không có và người bệnh phải sống chung với nó suốt đời. Bệnh lậu mãn tính có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh, là nguyên nhân làm tan vỡ hạnh phúc gia đình.

Nguyên nhân gây bệnh lậu mãn tính.

Bệnh lậu cũng giống như các bệnh xã hội khác có con đường lây nhiễm bệnh chủ yếu đó là qua quan hệ tình dục không an toàn. Đây là nguyên nhân gây bệnh phổ biến để lây truyền bệnh lậu. Thông thường các vi khuẩn lậu sẽ sống được rất ngắn ở môi trường ngoài, chính vì vậy môi trường trong các bộ phận sinh dục là môi trường rất thuận lợi để các vi khuẩn này xâm nhập và gây bệnh.

Bên cạnh đó có một số nguyên nhân khác như việc dùng chung hay tiếp xúc với các vật dụng của người bệnh bị nhiễm lậu như khăn mặt, bàn chải, khăn tắm…cũng có nguy cơ bị nhiễm lậu. Trong thời gian bị bệnh nếu người bệnh cố tình truyền máu hoặc tiêm chích chung cũng có thể gây ra lan truyền bệnh. Ngoài ra bệnh lậu còn có khả năng lây truyền bệnh trong thời gian mang thai của thai phụ mới bị mắc bệnh lậu. khả năng truyền nhiễm của bệnh lậu sẽ giảm dần khi thời gian mắc bệnh càng lâu.

Triệu chứng của bệnh lậu mãn tính.

Thông thường đối với bệnh lậu thì biểu hiện bệnh lậu ở nam giới sẽ cụ thể và rõ ràng hơn ở nữ giới.

Ở nữ giới: các triệu chứng của bệnh lậu có vẻ kín đáo hơn, các song cầu khuẩn lậu thường tấn công vào các bộ phận sinh dục nữ và gây bệnh như âm hộ, cổ tử cung, vùng chậu… Chính vì vậy mà những triệu chứng nó gây ra thường dễ nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa do các nguyên nhân khác gây ra.

Ở nam giới: bệnh lậu mãn tính sẽ gây ra những vấn đề về niệu đạo như: đi tiểu cảm thấy nóng rát ở đầu dương vật, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu ở đường tiết niệu, tinh hoàn có cảm giác đau nhói, đau tức bụng dưới… Nếu để lâu vi khuẩn lậu sẽ tấn công vào sâu trong hệ thần kinh gây đau mỏi hai bên xương hong, các khớp gối, háng… Giai đoạn lậu mãn tính là giai đoạn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm như hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, viêm mào tinh hoàn…có khả năng dẫn tới vô sinh nếu không được chữa trị.

Chính vì vậy khi phát hiện bị mắc lậu, ngay lập tức các bạn phải tiến hành kiểm tra và chữa trị bệnh lậu ngay lập tức để tránh tình trạng bệnh tiến triển nặng hơn.

Cách chữa trị bệnh lậu mãn tính.

Đối với việc chữa trị bệnh lậu mãn tính hiện nay, cách chữa trị phổ biến vẫn là sử dụng thuốc kháng sinh, bao gồm cả thuốc tiêm và thuốc uống. Khi đến các cơ sở y tế và phòng khám, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra và đưa ra kết luận về tình hình của bạn. Sau đó dựa vào kết quả thăm khám để đưa ra cách chữa trị phù hợp theo phác đồ điều trị.

Trong quá trình điều trị, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo những chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý dùng thuốc khi không được cho phép để tránh tình trạng kháng thuốc. Bên cạnh đó cũng chú ý là không được quan hệ tình dục trong quá trình chữa bệnh để tránh lây lan cho người khác.

Trên đây là những tư vấn của bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cung cấp thông tin về "bệnh lậu mãn tính". Phòng khám đa khoa Thái Hà là địa chỉ tin cậy, uy tín về các bệnh nam khoa cũng như các bệnh xã hội. Mọi thắc mắc các bạn có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám số 11, Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám