• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Các loại bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay

Các loại bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 19 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:44:40

Bệnh xã hội hay còn được gọi là bệnh hoa liễu, có xuất xứ từ lâu đời trong lịch sử. Sở dĩ nó được gọi như vậy là vì con đường lây lan chủ yếu của nó là qua con đường tình dục không an toàn. Do lây lan qua con đường tình dục nên tốc độ lây lan của nó rất nhanh chóng. Trong xu thế xã hội ngày càng hiện đại, sự thay đổi về cách sống và lối sống càng khiến cho những bệnh này có cơ hội lây lan nhanh chóng hơn. Bệnh xã hội bao gồm nhiều bệnh lý khác nhau, mỗi bệnh lý đều có những đặc trưng riêng của mình, ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc bệnh theo một mức độ khác nhau. Thế nhưng không phải ai cũng có thể hiểu rõ về bệnh xã hội, bệnh xã hội bao gồm những bệnh nào để không bị nhầm lẫn với các bệnh khác.

bệnh xã hội gồm những bệnh nào

Theo thống kê xã hội học thì bệnh xã hội có rất nhiều các bệnh lý khác nhau, có mức độ phổ biến khác nhau. Các bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà đưa ra danh mục một số bệnh xã hội có mức độ phổ biến và ảnh hưởng lớn tới sức khỏe con người.

Các loại bệnh xã hội phổ biến

1. Bệnh giang mai

Giang mai là bệnh lý khá phổ biến và được xếp vào top những bệnh nguy hiểm gây hại lớn cho sức khỏe con người, có khả năng đe dọa tính mạng con người. Bệnh này do các xoắn khuẩn giang mai gây nên, xoắn khuẩn này có khả năng xâm nhập và gây bệnh đến hầu hết các cơ quan bộ phận của cơ thể. Khi tấn công đến các bộ phận, vị trí quan trọng của cơ thể như hệ thần kinh, hay tim mạch sẽ gây những hậu quả khôn lường. Những di chứng của bệnh này để lại vô cùng nguy hiểm, có thể di truyền sang cả thế hệ sau. Bệnh này phát triển qua 3 giai đoạn. Giang mai chỉ được điều trị dứt điểm nếu phát hiện ở giai đoạn đầu từ lúc phát bệnh. Nếu bệnh tiến triển đến các giai đoạn sau thì chỉ có thể kiềm chế sự phát triển của bệnh chứ không chữa được triệt để.

Xem chi tiêt: Cách điều trị bệnh giang mai nhanh chóng, hiệu quả

2. Bệnh lậu

Bệnh lậu do vi khuẩn lậu gây ra, biểu hiện cụ thể của nó là gây cảm giác đau rát khi đi tiểu, sốt và xuất huyết, dương vật có thể tiết dịch vàng hoặc xanh gây đau buốt khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt. Vi khuẩn lậu cũng có thể xâm nhập đến các cơ quan để gây viêm nhiễm như niệu đạo, đường tiết niệu hay tinh hoàn. Nếu không chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng đáng tiếc.

Xem chi tiết: Điều trị bệnh lậu

3. Bệnh sùi mào gà

bệnh xã hội sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh có tốc độ lây lan nhanh , do vi rut HPV gây ra. Đặc trưng của các bệnh này các mụn sùi nhú lên như gai hoặc nốt tròn bẹt. Nếu không chữa trị kịp thời các nốt sùi này sẽ phát triển to kết thành mảng trông như hình mào gà, súp lơ hoặc quả dâu tây. Đầu nốt sùi có mủ, khi va chạm sẽ gây chảy máu, chảy mủ hôi thối, dễ gây viêm nhiễm. Khi các cục này phát triển to sẽ gây đau đớn, khó chịu khi di chuyển. Về cơ bản sùi mào gà là bệnh lành tính nhưng vẫn có khả năng gây ung thư nếu bị mắc vào một số chủng virut như HPV16 và HPV 18.

4. Bệnh Chlamydia

Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến do vi khuẩn gây ra, ảnh hưởng đến khoảng 3 triệu dân Mỹ. Tỷ lệ này cao ở thiếu nữ 15-19 tuổi. Bệnh thường gây tiết dịch bất thường ở cơ quan sinh dục và gây đau rát khi đi tiểu. Trong một số trường hợp, bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. Ở phụ nữ, bệnh này nếu không được điều trị sẽ phát triển thành chứng viêm vùng chậu (PID), có thể dẫn đến vô sinh. Triệu chứng của bệnh cụ thể là cảm thấy ngứa rát, sự thay đổi về lượng khí hư bất thường. Ở nam giới thì bệnh này chủ yếu gây ngứa rát, xâm nhập vào làm viêm nhiễm quy đầu, gây chảy mủ quy đầu. Nếu để lâu sẽ gây khó khăn cho sinh hoạt và xâm nhập vào các bộ phận bên trong nam giới gây bệnh như niệu đạo… để lâu dẫn tới biến chứng, vô sinh.

5. Bệnh HIV

Đây là căn bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm cao và lây lan nhanh . tuy nhiên hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nên người bệnh chỉ trông chờ vào các liệu pháp để kéo dài sự sống. Cách tốt vẫn là phòng tránh bệnh, có lối sống lành mạnh và bản lĩnh vững vàng.

Trên đây là "các loại bệnh xã hội phổ biến" được các bác sĩ của phòng khám nam khoa Thái Hà cho các bạn tham khảo. Điều quan trọng khi đã bị mắc bệnh đó là phát hiện bệnh sớm để có thể kịp thời có biện pháp chữa trị. Chúc các bạn có sức khỏe khỏe mạnh.

Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn các bạn có thể đến phòng khám nam khoa Thái Hà, địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa hoặc có thể gọi đến số điện thoại 0365.116.117, các bác sĩ luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám