• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tổng hợp các bệnh phụ khoa nam ở nam giới

Tổng hợp các bệnh phụ khoa nam ở nam giới
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 10 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:37:08

Các bệnh phụ khoa nam ở nam giới là những bệnh gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về căn bệnh này thông qua sự chia sẻ đến từ các bác sĩ phòng khám Thái Hà một trong những phòng khám nam khoa tại Hà Nội hiện nay và được rất nhiều các bệnh nhân tin tưởng.

các bệnh phụ khoa ở nam giới

Một số bệnh lý nam khoa mà nam giới thường mắc phải

Các bệnh phụ khoa nam ở nam giới dùng để chỉ các bệnh liên quan đến phần phụ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản ở nam giới. Các bệnh phụ khoa nam bao gồm một số bệnh chính như:

1. Các bệnh về bao quy đầu

Các bệnh về bao quy đầu gồm có:

dài và hẹp bao quy đầu

  • Hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu: là hiện tượng bao quy đầu dài và trùm kín toàn bộ hoặc chỉ để hở một phần rất nhỏ quy đầu dương vật. Hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu gây ra rất nhiều khó khăn cho nam giới trong việc quan hệ tình dục và vệ sinh dương vật, là nguyên nhân gây ra các bệnh như viêm nhiễm quy đàu dương vật, viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt… Khi vị hẹp bao quy đầu và dài bao quy đầu còn có thể khiến cho dương vật không thể phát triển một cách tốt và đạt kích thước tối đa.
  • Viêm bao quy đầu, viêm quy đầu: được biểu hiện bằng việc bao quy đầu xuất hiện những lở loét và viêm nhiễm, sưng đỏ và căng ra như bong bóng cá do các vi khuẩn, vi nấm gây hại xâm nhập. Viêm bao quy đầu làm giảm chức năng bảo vệ dương vật và có nguy cơ gây viêm nhiễm dương vật nếu không được điều trị sớm và kịp thời.

2. Bệnh về tuyến tiền liệt

Bệnh về tuyến tiền liệt thường gặp gồm viêm tiền liệt tuyến và phì đại tuyến tiền liệt:

  • Viêm tuyến tiền liệt: là bệnh tuyến tiền liệt bị xâm nhập bởi các vi khuẩn vi nấm gây hại thường là Trichomonas, Chalmydia, khuẩn lậu… viêm tuyến tiền liệt gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng tinh trùng và nếu không được chữa trị sẽ biến chứng và gây viêm nhiễm cho các bộ phận xung quanh khác như viêm niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn…
  • Phì đại tuyến tiền liệt: hay u xơ tuyến tiền liệt thường xảy ra khi nam giới bắt đầu bước vào tuổi trung niên do các nội tiết tố nam có sự thay đổi và yếu dần khiến cho tuyến tiền liệt phì to một cách bất thường. Phì đại tuyến tiền liệt khiến cho niệu đạo bị chèn ép gây hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt hoặc tắc dòng tiểu ảnh hưởng rất nhiều đến hệ bài tiết.

3. Bệnh yếu sinh lý

Yếu sinh lý là tập hợp bao gồm rất nhiều các bệnh khiến cho bạn bị hạn chế trong việc quan hệ tình dục và rất khó khăn để có thể có con theo cách thông thường.

Các bệnh phổ biến khi bị yếu sinh lý có:

  • Liệt dương: liệt dương hay còn gọi là rối loạn cương dương là hiện tượng dương vật không thể cương cứng hoặc không đủ khả năng cương cứng để thực hiện giao hợp một cách bình thường. Khi bị liệt dương hầu hết nam giới không thể quan hệ tình dục, có cảm giác sợ quan hệ tình dục, không thể lên đỉnh và cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị vô sinh.
  • Xuất tinh sớm: là hiện tượng xuất tinh trước khi giao hợp hoặc xuất tinh khi chỉ mới giao hợp trong một thời gian ngắn (thường là 1-3 phút đầu tiên đã xuất tinh). Xuất tinh sớm khiến nam giới không thể tiếp tục được cuộc vui của mình và cản trở việc gặp gỡ giữa trứng và tinh trùng và làm giảm khoái cảm tình dục của bạn.

4. Các bệnh liên quan tới tinh hoàn

Tinh hoàn là bộ phận rất quan trọng, có nhiệm vụ sản xuất và nuôi dưỡng tinh trùng và sản sinh nội tiết tố nam. Các bệnh lý liên quan tới tinh hoàn mà nam giới có thể mắc phải như:

  • Đau tinh hoàn: có thể là do và chạm mạnh, do quan hệ thô bạo hoặc mắc một số bệnh lý khác như xoắn tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm nhiễm ...
  • Xoắn tinh hoàn: Bệnh này vô cùng nguy hiểm nếu bệnh nhân không kịp đi tháo xoắn kịp thời. Tình trang ngày khiến máu không thể di chuyển xuống tinh hoàn gây tổn thương mô tinh hoàn, đau âm ỉ và nguy cơ mất 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn là điều không thể tránh khỏi
  • Viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn: tinh hoàn mềm và sưng lên, các ống mào tinh hoàn lúc này đang bị các vi khuẩn, virus tấn công. Nguyên nhân là do lây nhiễm các bệnh về đường tình dục hoặc do nhiễm trùng đường tiểu
  • Teo tinh hoàn: là hiện tượng 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn bị teo nhỏ, làm ảnh hưởng tới quá trình sản xuất tinh trùng và sản xuất hooc môn testosterone ở nam giới. Teo tinh hoàn khiến nam giới suy giảm chức năng sinh lý và có thể dẫn tới vô sinh do thiếu tinh trùng.

5. Bệnh vô sinh, hiếm muộn

Rất nhiều nam giới mắc bệnh vô sinh, đặc biệt hiện nay tỉ lệ mắc bệnh vô sinh ở nữ ngày càng tăng do rất nhiều nguyên nhân do môi trường sống độc hại, do mắc phải một số bệnh lý khác khiến cho bạn bị loãng tinh trùng, tình trùng ít di động, hoặc tình trùng yếu, hoặc không có tinh trùng… Cũng có rất nhiều các trường hợp không xác định được nguyên nhân gây vô sinh.

Điều trị vô sinh ở nam giới cần căn cứ vào từng nguyên nhân gây bệnh cụ thể và không phải trường hợp nào bệnh nhân bị vô sinh cũng có thể điều trị thành công.

Qua bài viết "Các bệnh phụ khoa nam ở nam giới" ngày hôm nay chúng tôi hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Nếu các bạn có thắc mắc hoặc cần lưu ý gì thêm hãy liên hệ cho chúng tôi theo địa chỉ:

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THÁI HÀ

Địa chỉ: Số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội

Điện thoại: 0365.116.117

Hoặc chat với các bác sĩ hoặc chuyên gia của chúng tôi qua của sổ chat trực tuyến, chúng tôi luôn sẵn lòng giúp bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám