• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Phương pháp làm tăng lượng tinh trùng cho nam giới

Phương pháp làm tăng lượng tinh trùng cho nam giới
Điểm trung bình: 4.5 / 5 ( 54 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:30:00

Làm sao để tăng lượng tinh trùng cho nam giới?

Tinh trùng yếu hay thiếu tinh trùng là nguyên nhân chính khiến nam giới vô sinh. Nam giới có khả năng thụ thai khi chứa 15 triệu tinh trùng/ml tinh dịch xong có nhiều lý do khiến lượng tinh binh giảm sút. Để tăng lượng tinh trùng bị mất đi ngoài các biện pháp theo các y bác sĩ chỉ dẫn, nam giới có thể thực hiện một số phương pháp sau:

Luyện tập thể thao: thường xuyên luyện tâp thể dục thể thao tăng cường sức khỏe, giải phóng testosterone, kích thích sản sinh tinh trùng. Tuy nhiên bạn nên chọn những môn thể thao phù hợp với sức khỏe, không nên luyện tập quá sức tránh phản tác dụng gây căng thẳng làm giảm tinh trùng

phươn pháp tăng lượng tinh trùng nam giới

Làm sao để tăng lượng tinh trùng cho nam giới?

Tránh bia, rượu, các chất kích thích: là nguyên nhân ảnh hưởng tới số lượng tình trùng. Rượu làm giảm hormone sinh dục nam, giảm ham muốn tình dục.

Tránh thủ dâm hoặc quan hệ quá nhiều: thủ dâm, quan hệ tình dục quá nhiều khiến cho lượng tinh trùng phóng ra nhiều sẽ làm giảm lượng tinh trùng của nam giới. Nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có được lượng tinh trùng khỏe mạnh, dồi dào.

Giảm cân, chống béo phì: có tới 42% quý ông béo phì có lượng tinh trùng thấp và béo phì còn dẫn đến yếu sinh lý nam, làm giảm chất lượng cuộc sống. Bởi thế, nam giới nên có chế độ ăn uống hợp lý kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để giảm cân lấy lại vóc dáng và hơn nữa còn tăng khả năng sản xuất tinh trùng.

Chế độ ăn uống: người bị yếu (thiếu) tinh trùng nên ăn các chất giàu protetin, rau và ít chất béo. Các loại thực phẩm như: cá, thịt, hải sản, giá đỗ, bí ngô, hạt điều, đậu phộng…có thể giúp nam giới tăng số lượng tinh trùng đáng kể. Nên tránh các loại nước ngọt, đậu nành.

Áp lực, stress: Tránh áp lực, stress trong công việc-cuộc sống, nên giữ tinh thần thoải mái. Có thời gian bạn nên đi massage hoặc đi du lịch với gia đình, bạn bè để thư giãn nâng cao chất lượng.

Không nên để máy tính, điện thoại lên đùi hoặc trong túi quần: điều này không chỉ riêng nam giới mà ở cả nữ giới việc để các thiết bị điện tử gần bộ phận sinh dục sẽ ảnh hưởng lớn tới cậu nhỏ, cô bé và có nguy cơ dẫn tới tới vô sinh.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám