• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tác dụng không ngờ từ rau mồng tơi

Tác dụng không ngờ từ rau mồng tơi
Điểm trung bình: 4.3 / 5 ( 19 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:55:32

Thông thường chúng ta chỉ biết đến loại rau mồng tơi như một thực phẩm dùng trong chế biến bữa ăn hàng ngày, xong ít người biết rằng rau mồng tơi còn có tác dụng chữa bệnh kỳ diệu và được dùng để làm thuốc rất hiệu quả.

Rau mồng tơi có tính hàn, vị chua, đại tràng, tiểu tràng có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón, làm lành vết thương, tốt cho xương khớp và rất thích hợp với người bị đường cao trong máu. Đặc biệt loại rau này còn có tác dụng chữa yếu sinh lý, tráng dương, điều trị di tinh, mộng tinh và một số bệnh thầm kín của nam giới

điều trị yếu sinh lý từ rau mồng tơi

Bài thuốc trị yếu sinh lý từ rau mồng tơi

Yếu sinh lý là tình trạng “cậu nhỏ” không đủ cương cứng hay cương cứng không lâu dẫn đến tình trạng xuất tinh sớm khiến nam giới bất lực mất tự tin. Sự kết hợp giữa rau mồng tơi và một số thực phẩm khác như rau má, rau ngót, rau dền, đậu nành, lạc … là bài thuốc chữa bệnh yếu sinh lý cho nam giới rất hiệu quả. Dưới đây là một số cách chế biến món ăn được chế biến từ rau mồng tơi

1. Rau mồng tơi, rau ngót, rau má: điều trị yếu sinh lý

Nấu chung rau mồng tơi, rau ngót, rau má với bộ lòng gà hoặc vịt: nấu canh, ăn vã hoặc ăn với cơm. Tuần ăn vài lần và kèm với uống nước cơm rượu.

2. Rau mồng tơi, đậu nành, lạc: điều trị chứng di tinh hay rối loạn xuất tinh (nam giới không kiểm soát được quá trình xuất tinh).

canh rau mồng tơi chữa yếu sinh lý

Nấu chung rau mồng tơi, đậu nành với xương lợn. Hầm xương lợn trong nồi áp suất sau đó cho đậu và lạc vào và cuối cùng cho rau mồng tơi nấu thêm khoảng 10-15p. Tùy theo khẩu vị của mỗi người có thể cho thêm nước mắm, tương vào sau đó lấy ra ăn nóng, ăn xong uống nước nóng

3. Rau mồng tơi, rau dền: điều trị chứng hoạt tinh.

Hoạt tinh là bệnh nam khoa, mỗi khi quan hệ tình dục do phóng tinh quá sớm, nhanh nên cơ thể bị mệt mỏi, đuối sức, xanh sao. Phương pháp hữu hiệu đó lấy 1 nắm mồng tơi, 1 năm dền tía nấu với một đôi bầu dục heo hoặc dê nhớ để nguyên lớp mỡ và lớp vỏ bọc cho gia vị vào. Ăn nóng. Sau khi ăn nên uống nước trà gừng. Trước khi đi ngủ ăn 1 thìa vừng đen đã rang, nhai kỹ rồi nuốt, sau đó uống 1 chén nước cơm.

Ngoài ra, rau mồng tơi còn có tác dụng trị chứng tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu tiện buốt nóng khi giã nhuyễn, lấy nước cốt pha thêm nước, chắt lấy nước, uống nóng với ít hạt muối, bã đắp vùng bàng quang.

Có thể nói, mồng tơi là một loại rau tốt dùng làm thực phẩm và dùng làm thuốc, xong không phải ai cũng có thể ăn loại rau này. Những người bị sỏi thận, tiêu chảy nên tránh ăn rau mồng tơi.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám