• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Cách phòng và điều trị ung thư dương vật

Cách phòng và điều trị ung thư dương vật
Điểm trung bình: 5.0 / 5 ( 4 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-25 09:25:20

Ung thư dương vật là bệnh hiếm gặp ở nam giới, tuy nhiên không phải là không có khả năng mắc phải. Khi mắc phải ung thư dương vật, bệnh nhân hết sức hoang mang và lo lắng. Tuy nhiên với ung thư dương vật, tùy từng mức độ mới quyết định việc điều trị bệnh ra sao. Vậy ung thư dương vật có cách phòng tránh và điều trị như thế nào, các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

phòng và điều trị ung thu dương vật

Ung thư dương vật là bệnh như thế nào?

Ung thư dương vật là tình trạng cậu nhỏ của cánh mày râu mắc u ác tính, các u này xuất hiện trên vùng quy đầu và trong rãnh quy đầu sau đó lan tới toàn bộ dương vật. Khi ung thư biến chứng sẽ di căn theo đường bạch huyết vào các hạch ở bẹn và sau bìu. Do nhiễm khuẩn nên các hạch bẹn này sẽ khiến nam giới cảm thấy rất đau và cứng, khi sưng to sẽ khó có thể di động được. Không những thế, khi các hạch bẹn biến tướng sẽ ăn lan ra ngoài da và sâu vào mạch máu gây viêm loét, chảy máu rất nguy hiểm.

Biểu hiện thường gặp khi mắc bệnh đó là sự đổi thay màu da ở cơ quan sinh dục, thấy đau nhói hoặc đau âm ỉ ở dương vật là khi dương vật cương dương hay bị va chạm, bên cạnh đó xuất hiện các mụn cóc sùi lên, tiết dịch mùi hôi, rỉ máu ở đầu dương vật... Khi ung thư chuyển sang giai đoạn tiếp theo, các khối u sẽ tấn công vào các tuyến và tế bào bên trong gây lở loét, vùng bao quy đầu mỏng căng, các u lớn dần làm rạn nứt da hoặc hoại tử và xuất hiện u sùi như mào gà khi nắn có nước nhờn đục có mủ mùi hôi. Ở giai đoạn cuối bệnh ung thư sẽ lan rộng khắp bộ phận dương vật và các vùng quanh đó làm cho người bệnh có biểu hiện như nôn ra máu, chán ăn, người gầy đi do thiếu dinh dưỡng...

Cách phòng ung thư dương vật

Muốn phòng tránh ung thư dương vật hiệu quả, cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra bệnh.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì ung thư dương vật ở nam giới thường bắt nguồn từ những bệnh lý khác nhau. Nguyên nhân gây bệnh chính được xác định là do mắc virut HPV chủng 16, 18. Hơn 90% những bệnh nhân bị ung thư dương vật có tiền sử bị nhiễm virut HPV. Virut này chủ yếu lây qua con đường tình dục không an toàn, chính vì vậy để phòng tránh bệnh, các bạn nên thực hiện quan hệ tình dục an toàn, đúng cách. Có thể nên tiêm phòng vacxin phòng tránh virut HPV.

Chú ý kiểm tra bao quy đầu, nếu có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc mắc các bệnh lý như dài hoặc hẹp bao quy đầu cần được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng viêm nhiễm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Chú ý vệ sinh sạch sẽ các bộ phận sinh dục, không mặc quần quá chật, nên mặc chất liệu cotton, thoáng mát để thấm mồ hôi, không bức bí.

Hạn chế sử dụng các chất kích thích, đặc biệt là thuốc lá, thực hiện quan hệ tình dục an toàn, không sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt với những người bị mắc bệnh xã hội, đặc biệt là những người bị mắc bệnh HPV.

Chú ý quan sát các biểu hiện của dương vật nếu có những dấu hiệu bất thường cần phải tìm biện pháp khắc phục và điều trị kịp thời, tránh để bệnh ngày càng nặng.

Cách điều trị bệnh ung thư dương vật.

Khi bị ung thư dương vật, bệnh nhân có thể được điều trị bằng các biện pháp tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh. Ung thư dương vật chủ yếu được điều trị bằng các biện pháp sau:

Phẫu thuật: có thể tiến hành phẫu thuật cắt toàn bộ dương vật hoặc phẫu thuật một phần dương vật, tùy theo biểu hiện. Khi tiến hành phẫu thuật cần phải tiến hành triệt để, không để tình trạng này sót lại sẽ gây ra tình trạng tái phát trở lại.

Điều trị hóa chất: đây là phương pháp điều trị phổ biến, được tiến hành sau mổ chống di căn. Điều trị hoá chất đơn thuần hoặc phối hợp với tia xạ nhằm giảm triệu chứng, kéo dài thời gian sống thêm đối với ung thư lan rộng không phẫu thuật được.

Điều trị tia xạ: được sử dụng chủ yếu trong trường hợp hạch bị di căn. Tia xạ còn được dùng phối hợp với điều trị hóa chất trong trường hợp ung thư không còn chỉ định phẫu thuật.

Ung thư dương vật về cơ bản có thể khắc phục được, tuy nhiên cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Kết quả điều trị ung thư dương vật phụ thuộc vào giai đoạn bệnh ban đầu được chẩn đoán. Bệnh càng được phát hiện sớm thì khả năng chữa trị khỏi bệnh càng cao.

Trên đây là một số những thông tin hữu ích mà các bác sĩ cung cấp cho các bạn về "cách phòng và điều trị bệnh ung thư dương vật". Khi có những dấu hiệu bất thường thì tốt các bạn nên đi khám chữa kịp thời để phát hiện và điều trị bệnh. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám