• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Testosterone có vai trò gì đối với nam giới

Testosterone có vai trò gì đối với nam giới
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 15 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:25:28

Theo nghiên cứu đã cho rằng, sau độ tuổi 30 lượng testosterone trung bình ở nam giới giảm khoảng 1% mỗi năm và giảm mạnh trong khoảng từ 25 đến 45% khi nam giới ngoài độ tuổi 50. Đây chính là lý do nam giới độ tuổi từ 19 đến 30 lại có nhu cầu ham muốn tình dục cao và sung mãn cực đỉnh với chuyện phòng the , thường xuyên gặp phải cảnh trên bảo dưới không nghe hoặc chưa đến chợ đã hết tiền. Nắm bắt được tâm lý đó các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám Thái Hà sẽ giúp nam giới tìm hiểu về testosterone có vai trò gì đối với nam giới nhé.

testosterone la gi

Testosterone có vai trò quan trọng cho sức khỏe con người, cả nam giới và nữ giới, đặc biệt là đối với đời sống tình dục của nam giới.

Testosterone có vai trò trong sự phát triển của các mô sinh sản nam như tinh hoàntuyến tiền liệt, đồng thời thúc đẩy sự sinh tinh thứ phát như tăng cơ bắp và xương, là một trong các hooc môn cần thiết giữ lửa ham muốn và kỹ năng "chăn gối" cho nam giới.

Testosterone có vai trò gì đối với nam giới

Ở độ tuổi trưởng thành, hầu hết nam gới có đủ testosterone trong máu. Tuy nhiên cũng có trường hợp ngoại lệ là cơ thể sản xuất quá ít, gây nên sự thiếu hụt trầm trọng và dẫn đến tình trạng gọi là thiểu năng sinh dục. Cụ thể:

Testosterone tăng khả năng kích thích trong sinh hoạt tình dục

Testosterone quyết định sự hình thành và phát triển của tuyến tiền liệt, nang tuyến và ống dẫn tinh. Ngoài ra testosterone giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe tình dục, nó kích thích ham muốn tình dục, duy trì sự hưng phấn và làm tăng sự thỏa mãn.

Testosterone có vai trò trong khả năng sinh lý ở nam giới

Ở tuổi dậy thì, dưới tác động của testosterone cơ thể trẻ phát triển nhanh, đặc biệt khối cơ tăng nhanh và xuất hiện các đặc tính sinh dục nam như dương vật to, túi tinh và tuyến tiền liệt phát triển, khả năng tình dục và sinh sản.

Testosterone có vai trò trong cơ, xương và chất béo

Testosterone là một trong những yếu tố liên quan đến sự phát triển của hệ cơ xương tạo nên cơ bắp và khung xương khỏe mạnh. Testosterone làm tăng mật độ xương và tác động vào tủy xương để sản xuất các tế bào máu. Thế nhưng, khi nam giới có nồng độ testosterone thấp có nhiều khả năng bị loãng xương và dễ gãy xương.

Testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo, giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả hơn. Thiếu testosterone gia tăng khối lượng mỡ bụng và gây béo phì.

Testosterone tốt cho hệ thống tuần hoàn

Testosterone len lỏi khắp cơ thể nhờ máu và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó tác động tích cực lên tim, làm giảm cholesterol, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Testosterone giúp nam giới làm việc hiệu quả hơn

Nam giới khi xem phim người lớn có nồng độ testosterone lên hơn 35% trong vòng 1h đến 1h30 sau khi xem sẽ khiến họ ngập tràn năng lượng, có cảm giác thoải mái, cảm thấy hưng phấn thì làm việc sẽ hiệu quả hơn rất nhiều

Tóm lại: Testosterone đối với nam giới sẽ tích cực hơn trong việc duy trì nồng độ trong cơ thể luôn cân bằng ổn định, nâng cao nội lực, sức khỏe và sinh lý, tránh mọi ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan trong cơ thể từ hệ thống sinh sản, tình dục cho đến khối lượng cơ bắp và mật độ xương…

Hy vọng với những thông mà bác sĩ chuyên khoa phòng khám Thái Hà vừa chia sẻ về "Testosterone có vai trò gì đối với nam giới" đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vai trò của testosterone. Nếu bạn còn thắc mắc nào khác hãy gọi điện thoại đến số 0365.116.117 hoặc click vào bảng chát bên dưới để gặp trực tiếp tiếp chuyên gia của chúng tôi, các bác sĩ luôn sẵng lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám