• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

[Chia sẻ] Khám nam khoa là khám những gì? Quy trình - Chuẩn đoán bệnh

[Chia sẻ] Khám nam khoa là khám những gì? Quy trình - Chuẩn đoán bệnh
Điểm trung bình: 4.8 / 5 ( 4 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:26:24

Không chỉ riêng phụ nữ mới cần đi khám phụ khoa mà nam giới cũng cần khám nam khoa bởi việc làm này sẽ giúp nam giới biết rõ tình trạng sức khỏe, giúp phát hiện và điều trị kịp thời các bất thường (nếu có) để đảm bảo sức khỏe.

Khám nam khoa là khám những gì?

Nhiều nam giới cho rằng, chỉ các chị em phụ nữ mới cần đi khám phụ khoa mà không hề biết rằng, mình cũng cần thăm khám nam khoa. Tỷ lệ nam giới mắc bệnh nam khoa ngày càng tăng và dường như họ không hề nhận ra điều đó.

khám nam khoa là khám những gì

Khám nam khoa là hình thức thăm khám, kiểm tra tổng quát bộ phận sinh dục của nam giới nhằm giúp phát hiện kịp thời, ngăn ngừa nguy cơ biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng sinh sản.

Các bác sĩ cho biết, khám nam khoa là một việc làm cần thiết đối với nam giới mà không riêng gì nữ giới. Khám nam khoa sẽ giúp tầm soát bệnh tật và giúp chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nam giới tốt hơn.

Một số bệnh lý nam khoa như viêm tinh hoàn – mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm bao quy đầu… nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Nhiều trường hợp còn vô sinh – hiếm muộn do không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Vì vậy, nam giới cần chủ động đi khám nam khoa để bảo vệ sức khỏe cho mình.

Khi đi khám nam khoa, nam giới còn được bác sĩ tư vấn về cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh bệnh viêm nhiễm nam khoa, các bệnh lây truyền qua đường tình dục để tự bảo vệ mình.

tư vấn khám nam khoa

Các bước thăm khám bệnh nam khoa

Quy trình khám nam khoa sẽ diễn ra cụ thể như sau:

Thăm khám tổng quát

Đây là bước cơ bản để bác sĩ kiểm tra cân nặng, chiều cao, tim mạch, huyết áp… của nam giới. Đồng thời, bác sĩ sẽ tiến hành siêu âm bụng tổng quát bao gồm bàng quang, thận, tuyến tiền liệt.

Ngoài ra, bác sĩ còn thăm khám bụng để phát hiện các khối u bất thường hoặc thoát vị bẹn (nếu có).

Khám bộ phận sinh dục

Bước tiếp theo, bác sĩ sẽ tiến hành khám bên ngoài bộ phận sinh dục của nam giới giúp phát hiện các tổn thương hay không. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tinh hoàn xem có các khối u hoặc tinh hoàn có bị ẩn hay không.

Thực hiện các xét nghiệm

Nam giới cần làm các xét nghiệm cần thiết như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, xét nghiệm dịch niệu đạo theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, nam giới nên đi khám nam khoa càng sớm càng tốt khi nhận thấy mình có một số dấu hiệu bất thường sau:

  • Quy đầu sưng đỏ, ngứa ngáy.

  • Có dấu hiệu dài, hẹp hoặc nghẹt bao quy đầu.

  • Đau vùng bìu, tinh hoàn.

  • Đau khi giao hợp.

  • Có dấu hiệu rối loạn chức năng sinh dục.

  • Gặp phải một số triệu chứng của rối loạn tiểu tiện như: Tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu ra máu, nước tiểu có màu đục…

tư vấn khám nam khoa

Lưu ý: Để kết quả khám nam khoa hiệu quả, nam giới cần chú ý một số điều sau trước khi đi khám nam khoa:

  • Chuẩn bị tâm lý thoải mái, tự tin.

  • Nên thẳng thắn trả lời các thông tin về tình trạng sức khỏe, tiền sử bệnh tật… khi bác sĩ thăm hỏi.

  • Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ trước khi đi khám.

  • Tránh quan hệ tình dục trong vòng 3 ngày trước khi đi khám nam khoa.

  • Ngoài ra, nam giới cũng cần lựa chọn địa chỉ khám nam khoa có uy tín để kết quả khám có hiệu quả và được điều trị kịp thời các bệnh lý (nếu có).

Khám nam khoa là một việc làm cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản của nam giới. Khi đi khám nam khoa, nam giới nên tuân thủ theo đúng chỉ định, hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa để kết quả khám chính xác.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám