• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Tại sao tinh trùng có mùi hôi?

Tại sao tinh trùng có mùi hôi?
Điểm trung bình: 4.9 / 5 ( 13 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 14:10:10

Trong giao hợp, khi đạt khoái cảm cực độ, nam giới sẽ có hiện tượng xuất tinh. Tinh dịch ở nam giới sẽ được phóng ra qua lỗ sáo dưới dạng lỏng (không giống nước). Tinh dịch của nam giới thường có mùi đặc trưng, rất dễ phân biệt. Tuy nhiên trong một số trường hợp, tinh trùng của nam giới sẽ xuất hiện mùi bất thường, trong đó tinh trùng có mùi hôi là vấn đề thường gặp ở nam giới. Vậy nguyên nhân tinh trùng có mùi hôi là do đâu?

tinh trùng có mùi hôi

Nguyên nhân tinh dịch, tinh trùng có mùi hôi khó chịu

Tinh trùng của nam giới khỏe mạnh khi xuất tinh sẽ có mùi hang, hơi tanh, rất đặc trưng, có thể khác nhau giữa người này và người khác những không có mùi hôi. Tinh dịch thường có màu trắng đục, rất dính và sau khi xuất tinh ra ngoài 5 – 20 phút thì sẽ hóa lỏng. Nếu tinh dịch của bạn có sự thay đổi về mùi khác biệt so với trước đây, đặc biệt là có mùi hôi thì rất có thể bắt nguồn từ những nguyên nhân sau:

Tinh trùng có mùi hôi do chế độ ăn uống không phù hợp

Các loại thức ăn cũng là nhân tố quan trọng dẫn đến sự thay đổi về mùi của tinh dịch. Nếu bạn uống ít nước, trong môi trường mất nước, nóng nực liên tục, ăn các thực phẩm khó tiêu và nhiều chất béo, chất đạm…sẽ dẫn đến tình trạng tinh dịch có mùi hôi khó chịu. Với trường hợp này thì chỉ cần bạn nên uống nhiều nước mỗi ngày (2,5-3 lít), ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế tối đa các đồ uống có chứa cồn, sau đó là theo dõi lại trong vài lần xuất tinh tới sau khi đã tìm cách cải thiện, dấu hiệu sẽ thuyên giảm.

Giải đáp miễn phí trực tuyến với bác sĩ tại Phòng khám Thái Hà Số điện thoại liên lạc: 0365.116.117 hoặc click vào nút Tư Vấn. Ưu đãi giảm ngay từ 1280k xuống chỉ còn 320k

tư vấn khám

Tinh trùng có mùi hôi do bị nhiễm trùng

Nếu tinh trùng có mùi hôi kèm theo các triệu chứng như sốt, tiểu buốt, tiểu rát, tiểu nhiều lần, xuất tinh đau, xuất tinh ra máu…thì đây không đơn thuần dừng lại ở các thay đổi sinh lý bình thường nữa mà nó là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm khác mà bạn đang gặp phải. Trong những trường hợp này, tốt bạn nên đến các cơ sở y tế gặp bác sĩ chuyên khoa để xác định nguyên nhân. Nếu xuất phát từ những bệnh lý thì cần được điều trị kịp thời, với sự can thiệp bằng thuốc, thậm chí là bằng các thủ thuật ngoại khoa.

Tình trạng tinh trùng có mùi hôi ở nam giới thường không có gì đáng lo ngại nếu tình trạng này chỉ thỉnh thoảng xảy ra, đa số do những thay đổi trong khẩu phần ăn. Tuy nhiên nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên thì đó thực sự đáng lo ngại đối với sức khỏe của bạn. Tinh trùng có mùi hôi cũng ảnh hưởng đến cảm xúc trong đời sống sinh hoạt vợ chồng. Nếu kèm theo các tình trạng khác như có màu bất thường, tinh trùng vón cục…thì nó còn đe dọa đến sức khỏe sinh sản của nam giới, làm giảm sức mạnh và tốc độ của tinh trùng dẫn đến khó thụ thai, hiếm muộn thậm chí là cả vô sinh. Chính vì vậy các bạn nên chú ý theo dõi để phát hiện ra tình trạng của mình và có cách khắc phục kịp thời, tránh để biến chứng đáng tiếc.

Trên đây là những chia sẻ về "nguyên nhân gây ra mùi hôi ở tinh dịch (tinh trùng)", hi vọng những thông tin này sẽ giúp cánh mày râu hiểu rõ hơn về tình trạng mình đang mắc phải. Nếu còn vướng mắc hay cần tư vấn gì thêm xin vui lòng liên hệ theo số điện thoại 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại phòng khám địa chỉ số 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội các bác sĩ luôn sẵn lòng giúp đỡ bạn.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám