• Xây dựng phòng khám trở thành đơn vị y tế được tin yêu tại Hà Nội.
Phòng khám đa khoa Thái Hà Cơ sở y tế 0365116117

Đi tiểu nhiều là bệnh gì? Cách điều trị bệnh

Đi tiểu nhiều là bệnh gì? Cách điều trị bệnh
Điểm trung bình: 4.7 / 5 ( 34 lượt đánh giá )
Cập nhật: 2022-11-23 13:12:38

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng đi tiểu nhiều trong một ngày chủ yếu hiện tượng này thường gặp ở người già và phụ nữ. Đi tiểu nhiều có thể kèo theo các dấu hiệu khác như tiểu buốt, tiểu ra máu, đau tức vùng chậu, bụng dưới vậy đi tiểu nhiều là bệnh gì? nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin thú vị xoay quanh hiện tượng này.

đi tiểu nhiều lần là bệnh gì

Đi tiểu nhiều lần là bệnh gì?

Đi tiểu nhiều là hiện tượng tiểu nhiều lần trong một khoảng thời gian định thường tính là một ngày, đi tiểu nhiều là biểu hiện của sự tổn thương cơ quan bài tiết, biểu hiện của các bệnh như viêm bàng quang, viêm niệu đạo, sỏi thận, suy thận hoặc do thói quen uống quá nhiều nước…

Nguyên nhân gây bệnh đi tiểu nhiều lần

Đi tiểu nhiều lần là một bệnh khá phổ biến gặp nhiều ở độ tuổi trên 50 hoặc ở phụ nữ, nam giới cũng có thể bị nhưng với tỉ lệ ít hơn nữ giới, nguyên nhân của hiện tượng đi tiểu nhiều là do một số bệnh sau:

Do viêm bàng quang: Bàng quang là một cơ quan rỗng chứa nước tiểu khi viêm bàng quang bệnh nhân sẽ có hiện tượng đi tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu buốt, bị nặng thì sẽ tiểu ra máu. Thông thường bệnh viêm bàng quang do do các vi khuẩn họ đường ruột gây ra điển hình là vi khuẩn E.coli các hay một số vi khuẩn khác như vi khuẩn proteus mirabilis, kelbsiela pneumoniae, enterobacter, citrobacter, serrater.

Do bệnh viêm niệu đạo: Niệu đạo là một ống dẫn thẳng và ngắn dẫn nước tiểu từ bàng quang ra ngoài cơ thể qua lỗ đái, khi niệu đạo bị viêm thì hoạt động của nó bị rối loạn khiến cho nước tiểu thoát ra ngoài rất ít vì thế người bệnh thường đi tiểu nhiều , ngoài ra còn có các triệu chứng như niệu đạo nóng, đau rát, tiểu buốt, âm đạo hay dương vật tiết dịch mủ màu xanh hoặc vàng, có thể gây nóng sốt nhẹ.

Do bệnh sỏi thận hoặc suy thận: Thận là cơ quan trong bộ phận bài tiết giữ chức năng lọc các chất thải có trong máu, tạo và bài tiết nước tiểu, khi bị sỏi thận hay suy thận chức năng của thận bị rối loạn suy giảm nghiêm trọng, các viên sỏi làm tắc ống dẫn tiểu nước tiểu bài tiết ra ít và không đều, người bệnh có cảm giác buồn tiểu và tiểu nhiều lần trong ngày, mỗi lần tiểu chỉ tiểu được một chút, cơ thể người bệnh thiếu máu, mệt mỏi đau buốt, mất ngủ, đi tiể nhiều về đêm… dẫn đến suy nhược cơ thể.

Do uống quá nhiều nước: Trung bình mỗi người thường uống từ 2l -2,5l nước trong một ngày, tuy nhiên nếu uống uống nhiều hơn thì cơ thể buộc phải bài tiết lượng nước thừa ra ngoài đảm bảo cho cơ thể được hoạt động bình thường đây cũng là một nguyên nhân gây tiểu nhiều.

Đi tiểu nhiều còn do một số nguyên nhân khác nữa gây ra như di vật ở đường tiết niệu, suy tuyến thượng thận, hẹp niệu đạo, do tác động từ bên ngoài gây tổn thương đến bộ phận âm đạo hay dương vật…

Cách điều trị khi đi tiểu nhiều

Để điều trị đi tiểu nhiều thật tốt và hiệu quả trước tiên các bác sĩ Phòng khám nam khoa Thái Hà khuyên các bạn nên đến các phòng khám uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây ra hiện tượng này, từ nguyên nhân các bác sĩ sẽ kết luận bệnh mà bạn đang gặp phải và có cách chữa trị phù hợp cho từng loại bệnh.

Thông thường các bác sĩ sẽ điều trị tiểu nhiều theo ba cách chính:

Điều trị bằng thói quen sinh hoạt: Với các điều trị này áp dụng cho nguyên nhân chủ quan do người bệnh tự tạo ra, bệnh nhân sẽ phải hạn chế uống nước và ăn các đồ ăn nhạt, không gây tổn thương tới âm đao hay dương vật bằng cách mặc quần áo dộng thoải mái, không đạp xe quá lâu…

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng cho trường hợp nguyên nhân là một số bệnh viêm nhiễm, người bệnh sẽ dược bác sĩ kê đơn thuốc có thể là thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc bôi hoặc thuốc đặt âm đạo tùy vào mong muốn của bệnh nhân và mức độ bệnh.

Điều trị bằng phương pháp phẫu thuật: Đối với phương pháp này sử dụng trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nặng thường là giai đoạn mãn tính đối với các bệnh viêm nhiễm, nguyên nhân gây tiểu nhiều là bệnh sỏi thận, dị vật ở đường tiết niệu hay viêm bàng quang mãn tính… Các bác sĩ sẽ sử dụng phương pháp đốt điện, phương pháp dùng tia laser để diệt đi những vi khuẩn có hại, làm tan sỏi… để chữa trị triệt để cho bệnh nhân.

Các bạn lưu ý đối với các nguyên nhân gây tiểu nhiều do chủ quan của người bệnh như qua đường ăn uống hay hoạt động thể thao mà người bệnh biết dõ nguyên nhân có thể tự điều trị bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt. Dối với các trường hợp khác bạn tuyệt đối không dược tự ý chữa trị và sử dụng thuốc điều này rất nguy hiểm có thể khiến bệnh của bạn nặng hơn ảnh hưởng đến tính mạng.

Hy vọng với bài viết trên các bạn sẽ có thật nhiều thông tin hữu ích. Phòng khám nam khoa Thái Hà với đội ngũ y bác sĩ giỏi giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại sẽ là địa chỉ khám nam khoa uy tín để các bạn thăm khám, điều trị bệnh tốt . Hãy liên hệ cho chúng tối theo số điện thoại: 0365.116.117 hoặc trực tiếp đến tại địa chỉ 11 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội chúng tôi mở cửa tất cả các ngày trong tuần cả chủ nhật và ngày lễ.

Đăng ký khám bệnh

Vui lòng nhập các ô bên dưới để đăng ký khám